Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes giúp MU hạ gục Barca bằng cú sút lỗi

Thứ Ba 21/04/2020 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ huyền thoại người Anh thừa nhận may mắn với siêu phẩm thực hiện được ở trận đấu lượt về vòng bán kết Champions League mùa giải 2007/08.

Trong sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của mình, Paul Scholes với sở trường sút xa trái phá đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa đối phương.

Pha lập công có tính chất quan trọng nhất có lẽ chính là bàn thắng vào lưới Barcelona ở trận đấu lượt về ở vòng bán kết Champions League mùa giải 2007/08.

Paul Scholes giúp MU hạ gục Barca bằng cú sút lỗi hình ảnh
Paul Scholes giúp MU hạ gục Barca bằng cú sút lỗi

Phút 14 trên thánh địa Old Trafford, tình huống phòng ngự không tốt của Gianluca Zambrotta đã đưa bóng đến chân Paul Scholes. Với đà chạy và vùng không gian trống trải trước, cựu tiền vệ huyền thoại người Anh đã vung chân tung cú dứt điểm sấm sét ở khoảng cách tầm 23m.

Bóng đi liệng, găm thẳng vào góc cao khung thành Barca khiến thủ môn Victor Valdes không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa Quỷ Đỏ vào chung kết và lên ngôi vô địch Châu Âu, sau trận lượt đi hòa 0-0 ở Camp Nou.

Tuy nhiên khi nhớ lại bàn thắng để đời này, Paul Scholes có tiết lộ thú vị khi thừa nhận may mắn. Anh chia sẻ: “Thú thực, tôi đã sút lỗi. Tôi muốn cứa lòng nhưng thực hiện không đúng.” – Thay vào đây, anh vuốt má ngoài, một kỹ thuật hoàn toàn khác xa.

Dẫu vậy với đại công của mình, Paul Scholes xứng đáng được điền tên vào đội hình xuất phát trong trận chung kết Champions League năm đó, tiếp tục góp phần giúp MU đánh bại Chelsea để đăng quang danh hiệu Cúp C1 lần thứ ba trong lịch sử.

Đây cũng là trận chung kết Champions League đầu tiên của Paul Scholes. Trước đó vào năm 1999 khi MU cũng chiến thắng với màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich, anh và thủ quân Roy Keane đều không thể góp mặt vì án treo giò.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X