Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp châu Âu: Trông đợi "bộ tứ nguyên tử"

Thứ Hai 11/08/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rất có thể màn chạm trán Sevilla tới đây sẽ là lần đầu tiên 4 ngôi sao tấn công thượng hạng của Real gồm Ronaldo – Benzema – Bale và tân binh Rodriguez cùng sát cánh bên nhau.

Real đã chạy đà không tốt trong các trận giao hữu, đặc biệt là thất bại thảm hại tại International Champions Cup trên đất Mỹ (chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận). Nhưng đó thực chất chỉ là trận giao hữu mang tính thử nghiệm, đồng thời trong tay HLV Ancelotti không có được đội hình mạnh nhất.

Còn ở thời điểm hiện tại (chỉ còn 2 tuần nữa là mùa giải khởi tranh), bầy Kền kền trắng đã tệ tựu đông đủ. Những ngôi sao dự World Cup đã quay trở lại tập luyện, các tân binh đắt giá như James Rodriguez – Kroos đang hòa nhập rất nhanh với các đồng đội để HLV Ancelotti lên những kế hoạch chi tiết cho mùa giải mới.

Bộ tứ Ronaldo - Bale - Benzema - James Rodriguez cùng tân binh Kroos (phải) hứa hẹn sẽ giúp Real tiếp tục bay cao
Bộ tứ Ronaldo - Bale - Benzema - James Rodriguez cùng tân binh Kroos (phải)
hứa hẹn sẽ giúp Real tiếp tục bay cao

Sẽ không có nhiều biến động ở hàng thủ bởi Casillas được Carletto tín nhiệm trong khung gỗ, bộ tứ vệ gồm Carvajal – Ramos – Pepe – Marcelo (hoặc Coentrao). Modric nghiễm nhiên đá tiền vệ trung tâm, vị trí còn lại sẽ thuộc về Alonso hoặc Kroos. Nhưng do Alonso bị treo giò (lỗi chạy vào ăn mừng ở trận chung kết Champions League), nên gần như chắc chắn tân binh Kroos sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla tại Cardiff (1h45, 13/8).

Vì thế, hàng công Real mới là nơi được các madridista quan tâm nhất. Tam tấu BBC (Bale – Benzema – Cristiano Ronaldo) đã thi đấu bùng nổ ở mùa giải trước với tổng cộng 97 bàn thắng, nay có thêm “vua phá lưới World Cup” James Rodriguez sẽ chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh. Tuy nhiên, đây cũng chính là bài toán HLV Ancelotti cần cho ra một đáp số đẹp.

Chắc chắn, việc chủ tịch Perez bỏ ra tới 80 triệu euro để đưa James Rodriguez về Bernabeu không chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị hay thực hiện những hợp đồng làm ăn trị giá vài trăm triệu euro tận mãi Colombia. Cựu cầu thủ của Monaco có tài thực sự và anh cần có một vị trí chính thức trong Dải ngân hà.

Vì thế, người phải hi sinh vì sự có mặt của Rodriguez là Di Maria, cầu thủ đã chơi rất ấn tượng ở mùa giải trước nhưng đang dần xa Bernabeu. Chiến thuật của các nhà ĐKVĐ Champions League cũng phải thay đổi. Ancelotti sẽ phải chuyển từ 4-3-3 sang 4-2-3-1, trong đó 4 cầu thủ tấn công sẽ gồm Ronaldo (trái), Rodriguez (giữa), Bale (phải), Benzema đá tiền đạo cắm.

Đây thực sự là hàng tấn công bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước. Tam tấu BBC đã khẳng định được thương hiệu, nay được tăng cường thêm một tài năng như Rodriguez, cầu thủ sở hữu kĩ thuật và khả năng dứt điểm rất tốt.

Ronaldo đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Bale thi đấu khá hay ở các trận giao hữu, Benzema và Rodriguez có một kì World Cup thành công. Đó thực sự là những cơ sở vững chắc để các madridista tin tưởng tuyệt đối hàng công Real sẽ tiếp tục bùng nổ.

Tất nhiên, không thể một sớm một chiều đòi hỏi 4 cầu thủ được mệnh danh là “bộ tứ nguyên tử” Ronaldo – Bale – James Rodriguez – Benzema bùng nổ ngay được. Nhưng ai cũng hiểu, đây chính là những niềm hi vọng lớn nhất của đội bóng Hoàng gia trong mùa giải họ đặt mục tiêu ăn 6.

“Giấc mơ ăn 6” của thầy trò HLV Ancelotti sẽ chính thức bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla. “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”, việc đăng quang tại Cardiff sẽ là tiền đề để Real tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ bá chủ châu Âu và cả thế giới…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X