Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Cúp châu Âu: Khát vọng của Di Matteo

Thứ Năm 30/08/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ Chelsea chơi thuyết phục như thế kể từ khi HLV Mourinho ra đi, sự thuyết phục của tính hấp dẫn giải trí đi kèm với hiệu quả điểm số. Nhưng cái gì cũng cần kết quả cuối cùng của nó. Với bóng đá, đó là danh hiệu…

Chelsea đang đứng trước ngưỡng cửa đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa bóng 2012/13, một danh hiệu làm động lực cho những bước tiến của họ. Đó là trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Atletico Madrid ở Monaco, trận đấu đã trở thành truyền thống của UEFA. Và HLV Di Matteo đang tỏ rõ quyết tâm phải đoạt nó bằng được. Chính vì thế, ông tuyên bố: “Sẽ không có chuyện giữ chân bất kỳ cầu thủ chính thức nào” trước khi bước vào cuộc chiến rạng sáng ngày 1/9.

Chelsea lẽ ra đã có danh hiệu đầu tiên của mùa bóng nếu như họ chiến thắng ở Community Shield trước Man City. Song chiếc khiên bạc đã thuộc về nhà ĐKVĐ Premiership và điều đó vẫn còn khiến Di Matteo chưa vơi nỗi buồn. Chính ông đã từng tuyên bố: “Chelsea sẽ giành cả 7 danh hiệu của mùa giải này”.

di matteo
 

Bây giờ, tấm khiên đã mất, Di Matteo phải nghĩ về chiếc Cúp châu Âu trước khi tiến tới cuộc chinh phục FIFA Club World Cup vào mùa Đông. Với ông, “đó là một danh hiệu châu Âu nữa” và vì thế, Chelsea “sẽ vào trận với thái độ nghiêm túc”. Di Matteo khẳng định “không có chuyện coi đó chỉ là trận giao hữu” để tung vào sân một đội hình hạng 2.

Sau 3 trận toàn thắng ở Premiership với phong độ ấn tượng của Mata, Hazard, Ivanovic, Torres, Cahill…, HLV Di Matteo chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để biến niềm hứng khởi Premiership trở thành vũ khí mang lại cho họ chiếc Siêu Cúp châu Âu. Hơn nữa, thời điểm diễn ra trận Siêu Cúp ở Monaco cũng vô cùng hợp lý vì kết thúc trận cũng là lúc các ĐTQG tập trung và Chelsea chỉ phải quay trở lại với Premiership vào giữa tháng 9. Đó là căn nguyên mà Di Matteo có thể dồn hết lực cho danh hiệu đầu tiên này khi không phải quá bận tâm về trận Premiership kế tiếp.

Trong đội hình Chelsea, có lẽ chỉ có Terry là phải vắng mặt vì vẫn còn vướng án phạt sau chiếc thẻ đỏ trước Barca ở Champions League mùa trước. Nhưng đó cũng không phải băn khoăn quá lớn với Di Matteo vì cặp Luiz-Cahill đang chơi quá xuất sắc. Thậm chí, xét ở khía cạnh mang lại sức tấn công mềm mại cho Chelsea, Cahill và Luiz còn làm tốt hơn Terry vì tố chất kỹ thuật cá nhân của họ có phần nhỉnh hơn người trung vệ đội trưởng. Và Chelsea cũng đã đi qua chiến thắng dù thiếu Terry, những chiến thắng thuyết phục. Như vậy, có thể nói, không những Di Matteo mang tới Monaco đội hình mạnh nhất mà còn là ổn định nhất.

“Chúng tôi tới Monaco với hành trang là 3 chiến thắng ở Premiership”, HLV Di Matteo không giấu nổi tự hào trước những thành tích hiện tại của Chelsea. Ông đã mất chiếc khiên khi hành trang đến Community Shield là 2 trận thua trước MLS All-Stars và Milan trong khuôn khổ World Football Challenge 2012 tại Mỹ, một cuộc chơi mang tính giao hữu đơn thuần. Ông sẽ không chấp nhận cho thất bại lặp lại lần nữa. Đơn giản, Siêu Cúp châu Âu danh giá hơn Community Shield và Chelsea của thời điểm này đã hoàn toàn khác với Chelsea-đi-du-lịch cách đây một tháng.

Với quyết tâm ấy của Di Matteo, có thể nói Siêu Cúp châu Âu ở Monaco sẽ là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, bùng nổ. Và tất nhiên, sau những gì họ đã trình diễn ở Premiership, ta có quyền hi vọng ngôi sao sẽ toả sáng lại là Hazard, sát thủ-nghệ sỹ mới của Stamford Bridge…

Các sự kiện quanh Siêu Cúp châu Âu

Ngoài trận tranh Siêu Cúp châu Âu, UEFA sẽ tổ chức một loạt những sự kiện bên lề trận đấu này tại một vài địa điểm khác nhau trong thành phố Monaco. Một trong số đó là gala trao giải cho các cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu trong mùa giải trước. Các danh hiệu này bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất của từng vị trí: thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo, và danh hiệu quan trọng nhất, “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Đây sẽ là một sự kiện rất đáng chờ đợi, bởi Messi đã 2 năm liền giành danh hiệu này, và rất nhiều người muốn biết anh có thể lập hat-trick hay không. Ngay sau buổi họp báo của Chelsea và Atletico Madrid, tại Trung tâm hội nghị Grimaldi gần sân Louis II, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2012/13 cũng sẽ được tiến hành. Chiều ngày 31/8 (giờ địa phương), ngay trước khi trận đấu diễn ra, lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2012/13 cũng được tổ chức.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X