Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp châu Âu: Đợi chờ “Real Ronaldo”

Thứ Ba 12/08/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm nay, tâm điểm của trận đấu ở Cardiff (xứ Wales) chắc chắn là màn ra mắt của Galactico, James Rodriguez và Toni Kroos. Với các CĐV bản địa, đó là sự trở về nhà của Gareth Bale. Nhưng rất có thể, nhân vật “chiếm lĩnh sân khấu” sẽ lại là Cristiano Ronaldo.

NỖI BUỒN WORLD CUP VÀ 17 PHÚT TRƯỚC MÙA

Ronaldo thực tế vừa trải qua một giai đoạn đáng quên. Sau mùa giải 2013/14 đẹp nhất trong sự nghiệp mà anh cùng Real Madrid hoàn tất giấc mộng Decima (Cúp C1/Champions League thứ 10), còn bản thân cầu thủ này giành cú đúp Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp, CR7 đã nhận được khá nhiều kỳ vọng khi cùng ĐT Bồ Đào Nha góp mặt tại World Cup 2014. Chỉ có điều, giải đấu ấy lại trở thành một kỷ niệm đáng quên với Ronaldo.

Ronaldo mới đá khoảng 20 phút, trong trận gặp Man Utd, kể từ khi trở về từ World Cup 2014
 

Dù đá đủ 270 phút ở vòng bảng, CR7 chỉ để lại dấu ấn nhạt nhòa với vỏn vẹn 1 bàn thắng sau sai lầm của thủ thành Fatau Dauda (Ghana), để rồi Seleccao phải sớm chia tay Brazil. Kết thúc World Cup, chấn thương dai dẳng ở đầu gối lại khiến anh nghỉ 2 trận giao hữu đầu mùa của Real Madrid (hòa Inter 1-1, thua Roma 0-1) và chỉ góp mặt được 17 phút cuối trong trận thua Man United 1-3 tại International Champions Cup 2014.

Tình trạng thể lực của cầu thủ Bồ Đào Nha thậm chí từng khiến các Madridista e sợ rằng anh sẽ không kịp trở lại ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Rốt cuộc, điều lo ngại ấy đã không thành hiện thực. Ronaldo đã khiến các bác sĩ sửng sốt với tốc độ bình phục bất ngờ và theo khẳng định của báo chí Tây Ban Nha, cầu thủ này sẽ góp mặt trong cuộc chạm trán với Sevilla.

CHỜ RONALDO ĐÍCH THỰC

Theo tiết lộ của tờ El Confidencial, chủ tịch Florentino Perez và người đại diện Jorge Mendes đã từng khuyên Ronaldo không nên đốt cháy giai đoạn bình phục. Nhưng với một người có tinh thần chiến đấu cao như CR7, điều đó là không cần thiết. “Tôi là bác sĩ của chính mình”, cầu thủ Bồ Đào Nha từng nói vậy với ban lãnh đạo Real Madrid và thực tế là với giáo án đặc biệt, anh đã kịp trở lại.

Câu hỏi đặt ra chỉ là Ronaldo đã thực sự bình phục hay chưa, khi chính anh từng sa sút ở giai đoạn cuối mùa trước vì ảnh hưởng của chấn thương? Câu trả lời sẽ có đêm nay, sau cuộc chạm trán với Sevilla. Dẫu có rủi ro, đương nhiên HLV Carlo Ancelotti vẫn muốn có cầu thủ quan trọng nhất của mình cho trận đấu tranh danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Không chỉ vì Sevilla là đối thủ ưa thích của CR7, mà còn bởi bất chấp sự xuất hiện của Kroos, Rodriguez hay sự bùng nổ của Bale, anh vẫn là nhân tố quan trọng trong các toan tính chiến thuật của Carletto.

Và chắc chắn, cầu thủ Bồ Đào Nha cũng đang có một lý do quan trọng để chiến đấu tại Cardiff. Đó là trong bộ sưu tập hoành tráng của anh chỉ còn thiếu chiếc Siêu cúp châu Âu. 6 năm trước, Ronaldo từng phải ngồi trên khán đài sân Louis II (Monaco) chứng kiến Man United bị Zenit đánh bại trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2008 vì một chấn thương mắt cá chân. Nhưng giờ, không có gì ngăn cản anh nữa và sau giai đoạn đáng thất vọng vừa qua, rất có thể đêm nay người ta sẽ được chứng kiến “Real Ronaldo” (Ronaldo đích thực).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X