Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp châu Âu, Chelsea - Atletico Madrid: Một màu xanh xanh ....

Thứ Sáu 31/08/2012 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea từng giành Siêu Cúp châu Âu, nhưng Atletico cũng vậy. Và quá khứ còn nói rằng những nhà vô địch Champions League thường thất bại trong cuộc chiến với các đội bóng đăng quang ở đấu trường “hạng 2”. Nhưng điều đó sẽ khó lòng lặp lại đêm nay...

CAM KẾT CỦA DI MATTEO

Với các CLB châu Âu, chức vô địch Champions League cũng đồng nghĩa với vị trí số 1 lục địa già. Nhưng trên lý thuyết, nó phải thuộc về đội thắng trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Chỉ có điều, giống như số phận của Cúp Liên lục địa trước kia hay giờ là giải VĐTG các CLB, danh hiệu này không phải lúc nào cũng nằm trong trình tự ưu tiên của các nhà vô địch Champions League.

ramires di matteo
Di Matteo sẽ có danh hiệu thứ 3 cùng Chelsea chỉ trong vài tháng

Chính vì thế, hầu hết chỉ coi màn phân định ngôi thứ với đội đăng quang ở Europa League (trước đó là Cúp C2 và UEFA Cup) là trận đấu thủ tục. Điều đó lý giải vì sao ở 6 trận tranh Siêu Cúp châu Âu gần đây, chỉ có 3 lần chiến thắng thuộc về những nhà vô địch Champions League là AC Milan (2007) và Barcelona (2009, 2011). Còn nhìn rộng ra 14 cuộc chạm trán gần nhất ở Monaco, thì có tới 8 lần Siêu Cúp thuộc về “cửa dưới”.

Nhưng Chelsea, hay chính xác hơn là HLV Roberto Di Matteo không hề có tư tưởng ấy. Vì 4 ngày trước màn đụng độ Atletico, chiến lược gia người Italia đã khẳng định: “Đó không phải là một trận giao hữu. Chúng tôi muốn giành chiếc Cúp này, và sẽ chơi với đội hình mạnh nhất”. Thông điệp này cũng có nghĩa là The Blues sẽ bung sức ở lần cuối cùng Siêu Cúp châu Âu diễn ra tại sân Louis II, nhằm mục tiêu đoạt danh hiệu thứ 3 trong triều đại vẫn chưa bước sang tháng thứ 6 của Di Matteo.

CHELSEA ĐANG TRỞ NÊN RẤT KHÓ LƯỜNG

Hẳn nhiên, đó không phải là tin vui với Atletico, bất chấp cả HLV Diego Simeone lẫn thủ quân Gabi của đội bóng TBN đang cùng lên gân với những tuyên bố như “Chelsea chẳng hơn gì Atletico”, hay “Chúng tôi đã giành được sự tôn trọng của cả châu Âu”. Bởi trên thực tế, họ và đối thủ đang sống trong 2 thế giới gần như tương phản.

Chức vô địch Europa League đã không thể giúp Los Rojiblancos vượt qua cơn khốn khó, và hệ quả là lực lượng của họ đã bị sứt mẻ nghiêm trọng trong mùa Hè. Dù đã bán đi trung vệ Dominguez cùng tiền đạo Salvio, Atletico vẫn không đủ tiền để mua đứt nhạc trưởng Diego từ Wolfsburg. Không chỉ vậy, ngân sách eo hẹp còn khiến Simeone chỉ có thể đem về những tân binh giá rẻ hoặc miễn phí như Emre, Cisma, Cristian Rodriguez và Cata Diaz.

Ngược lại, chiếc Cúp Champions League đã tạo động lực để ông chủ Roman Abramovich của Chelsea mở rộng hầu bao. Chỉ trong 3 tháng Hè, The Blues đã đốt 85,9 triệu bảng (108,5 triệu euro) để đem Hazard, Oscar, Marin, Moses và Azpilicueta về Stamford Bridge. Và hiệu quả đến gần như ngay lập tức, khi họ có khởi đầu như mơ ở Premiership với 3 trận toàn thắng. Quan trọng hơn, trong khi vẫn duy trì được sự vững chãi nơi hàng phòng ngự, thế công của đội bóng thành London đã trở nên biến hóa hơn rất nhiều.

Điều đó bắt nguồn từ sự hồi sinh của Torres, cùng với khả năng bắt nhịp cực nhanh của các tân binh như Oscar và đặc biệt là Hazard. Chính những nhân tố mới ấy đã khiến Chelsea trở nên khó lường hơn rất nhiều so với lúc nhọc nhằn vượt qua Barcelona và Bayern Munich để đăng quang tại Champions League mùa trước. Với một đối thủ như thế, Atletico quả là khó có thể duy trì cán cân Siêu Cúp vốn đang lệch về “cửa dưới”. Và trong ngày Torres tái ngộ đội bóng cũ, có lẽ The Blues sẽ phủ xanh Công quốc Monaco.

CON SỐ

1. Trong lịch sử, Chelsea và Atletico mới 1 lần dự trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Và cả hai đội đều thắng ở lần đầu tiên đó. Đây cũng là lần đầu Torres gặp lại đội bóng cũ trong màu áo Chelsea kể từ khi anh rời khỏi Vicente Calderon.
9. Là số lần các đội ĐKVĐ Champions League giành Siêu Súp trong 20 mùa bóng gần nhất.
6. Trong 10 năm qua, các đội bóng TBN đã 6 lần đoạt Siêu Cúp châu Âu.
3. Là số lần đoạt Siêu Cúp của các đội bóng Anh trong 20 năm qua. Trong đó, chỉ 1 lần (năm 2005) đội đoạt cúp là ĐKVĐ Champions League.
18.284. Là số khán giả đến sân xem trận tranh Siêu Cúp đông nhất (năm 2001) kể từ khi UEFA mặc định chọn sân Louis II ở Monaco làm địa điểm đăng cai.
18&14. Kể cả trận đêm nay, các đội bóng TBN đã 18 lần dự các trận tranh Siêu Cúp, trong đó các đội bóng Anh là 14.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo châu Á, Chelsea toàn thắng 3 trận gần nhất, trong khi Atletico thua 3/4 trận gần đây.
- Ở 3/5 trận tranh Siêu Cúp châu Âu gần đây, phần thắng thuộc về nhà vô địch Champions League.
- 2 lần gặp nhau trước đó giữa hai đội đều có 4 bàn thắng, 3/5 trận vừa qua của Chelsea và 2/3 trận gần đây của Atletico cũng có từ 4 bàn trở lên.
- 5 trận gần đây của Chelsea và 5/6 trận gần nhất của Atletico đều có bàn thắng trong hiệp 1.
- 7/8 trận Siêu Cúp châu Âu gần nhất có bàn thắng muộn. Ở hai cuộc chạm trán trước đó giữa hai đội, lưới đều rung sau phút 75.
- 3 trận gần nhất của Chelsea và 3/4 trận gần đây của Atletico có ít hơn 10 quả phạt góc.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Lampard, Mikel, Mata, Hazard, Bertrand, Torres
Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Suarez, Gabi, Koke, Turan, Rodriguez, Falcao
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X