Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu cò” Jorge Mendes ăn đậm sau mùa chuyển nhượng

Thứ Năm 04/09/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với vai trò “chất xúc tác” dẫn đến sự thành công của một loạt thương vụ “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhà môi giới TTCN Jorge Mendes đã thực sự thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ cho riêng mình.

Jorge Mendes, ông trùm của các ông trùm trên thị trường chuyển nhượng
Jorge Mendes, ông trùm của các ông trùm trên thị trường chuyển nhượng

Cách đây 3 ngày, “phiên chợ hè” 2014 đã chính thức khép lại với rất nhiều bản hợp đồng đình đám trên khắp các giải VĐQG châu Âu. Trong số những thương vụ đáng chú ý nhất, “siêu cò” Mendes đã trực tiếp tham gia dẫn mối 4 vụ, bao gồm James Rodriguez, Angel Di Maria, Diego Costa và Eliaquim Mangala. Đó là chưa kể đến bản hợp đồng của Radamel Falcao về Man Utd vào ngày cuối cùng của TTCN.

Theo những thống kê từ báo giới Tây Ban Nha, Mendes đã “lãi đậm” sau vài tháng làm ăn tích cực. Cụ thể, trong mỗi thương vụ, nhà môi giới người Bồ được hưởng 10% giá trị chuyển nhượng của cầu thủ. Như vậy, với James Rodriguez (63 triệu bảng), Di Maria (59,7 triệu bảng), Mangala (40 triệu bảng), Diego Costa (32 triệu bảng), tổng cộng khoảng 195 triệu bảng, Mendes đã thu về gần 20 triệu bảng tiền hoa hồng.

Ngoài ra, nếu tính thêm cả vụ Falcao sang M.U (30 triệu bảng trả trước), Adrian sang Porto (7 triệu bảng)… thì tổng lợi nhuận của “siêu cò” này còn lên tới 24 triệu bảng, một con số thực sự đáng ngưỡng mộ với bất cứ doanh nhân thành đạt nào trên thế giới. Cách đây không lâu, hãng môi giới Gestifute của Mendes cũng được nhận giải thưởng đơn vị kinh doanh xuất sắc nhất năm do tổ chức Globe Soccer bầu chọn.

Được biết, trong vòng 15 năm qua, Mendes chính là nhân vật có tầm ảnh hưởng cực lớn trên TTCN bóng đá châu Âu. Lý do là bởi rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại lục địa già đều nằm trong vòng kiểm soát của “siêu cò” người Bồ Đào Nha. Chính bởi vậy, công ty môi giới Gestifute đã thu về không ít những khoản lợi nhuận đáng kể từ mỗi kỳ chuyển nhượng.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X