Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sỉ nhục” tiền bối Lizarazu, Erva bị LĐBĐ Pháp yêu cầu giải trình

Thứ Hai 21/10/2013 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi nhận thấy “tiền bối” Lizarazu có những lời lẽ chỉ trích nhằm về phía mình, Patrick Erva đã ngay lập tức lên tiếng phản bác. Ngôi sao của Man Utd đã “bật” lại cựu tuyển thủ Pháp và gọi ông là “đồ ký sinh”. Chính vì những phát biểu có phần quá “chua chát” này mà Erva vừa bị LĐBĐ Pháp (FFF) yêu cầu lên giải trình với ban lãnh đạo.

Erva
Patrick Erva trong màu áo ĐTQG Pháp 

Trong trận đấu giữa ĐT Pháp và Belarus tại vòng loại World Cup 2014, Bixente Lizarazu đã được mời lên một chương trình truyền hình thể thao để tham gia bình luận. Vào thời gian nghỉ thi đấu giữa hai hiệp, cựu hậu vệ Bayern Munich cùng một số bình luận viên khác đã đưa ra những nhận định về phong độ của Patrick Erva. Đa số họ đều không đánh giá cao khả năng của cầu thủ đang đầu quân cho Man Utd.

Ngay lập tức, Erva đã lên tiếng đáp trả những lời nhận xét của Lizarazu và các bình luận viên “ăn theo” kia. Hậu vệ người Pháp cho rằng vị “tiền bối” đã cố tình tìm cách “hủy hoại” danh tiếng của anh đồng thời những kẻ “gièm pha” khác chỉ giống như bọn “ký sinh trùng”… ăn hại.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Telefoot, Erva cho biết: “Tôi không có vấn đề gì ở ĐT Pháp, tôi chỉ là một cầu thủ, đơn giản vậy thôi. Một số phương tiện truyền thông, một số bình luận viên vẫn luôn đặt điều cho tôi. Nhưng tôi không quan tâm và sẽ giải quyết chuyện này sau. Họ muốn nói dối người hâm mộ rằng Patrick Evra là một kẻ khó ưa, hay Evra kiêu ngạo… Tất nhiên, những điều này không đúng một chút nào”.

“Còn với Lizarazu, tôi cũng không biết tại sao anh ta tỏ thái độ chống lại tôi. Đừng quên rằng tôi đã từng 2 lần được bầu chọn là hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới, 4 lần cho danh hiệu hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League. Còn anh ta (Lizarazu), tôi thậm chí còn không biết liệu anh ta đã bao giờ được chọn là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hay chưa?”.

“Vậy mà anh ta cứ lên tiếng chỉ trích tôi. Rõ ràng, họ đã làm mọi chuyện đi quá xa và lừa dối các CĐV Pháp. Họ là “lũ ký sinh”. Tôi không quan tâm nhưng chuyện đó có thể ảnh hưởng đến gia đình tôi”.

Sau những lời phản bác có phần “manh động” này, Patrick Erva đã bị LĐBĐ Pháp triệu tập để giải thích. Cụ thể, FFF đã triệu tập hậu vệ của Man Utd để tham dự một cuộc họp với chủ tịch Noel Le Graet và HLV Didier Deschamps.

Trên trang web chính thức của FFF cũng đã xuất hiện những thông tin về vụ việc xảy ra lần này: “Ý kiến của Patrice Evra được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Telefoot. Chủ tịch Noel Le Graet và HLV Didier Deschamps sau khi xem xét đã yêu cầu triệu tập Patrice Evra để giải thích về những lời lẽ trên”.

Evra từng bị tước băng đội trưởng ĐTQG Pháp tại World Cup 2010 do là nhân vật chính trong “scandal bỏ tập” để phản đối HLV Raymond Domenech. Sau đó, khi tiếp quản “chiếc ghế nóng” của Les Bleus, Didier Deschamps đã tuyên bố rằng cầu thủ 32 tuổi này không còn cơ hội được trao lại băng đội trưởng nữa. Nhưng bên cạnh đó, ông vẫn tin tưởng và thường xuyên sử dụng anh trong nhiều trận đấu quan trọng.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X