Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Shevchenko ví Covid-19 với thảm hoạ hạt nhân

Thứ Hai 30/03/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới, cựu danh thủ Andriy Shevchenko đã nhớ tới thảm hoạ hạt nhân Chernobyl.


Virus Corona kinh khủng như thảm hoạ hạt nhân

Hiện nay, các giải bóng đá trên khắp châu Âu đều đang tạm hoãn vì những ảnh hưởng của virus viêm phổi cấp. Số người lây nhiễm và tử vong vì dịch bệnh này tăng lên từng ngày, và thế giới không biết lúc nào mới vượt qua được thời khắc khó khăn.

Đối với cá nhân cựu tiền đạo Andriy Shevchenko, anh còn thấm thía điều này hơn lúc nào hết, bởi anh đã từng trải qua thảm hoạ hạt nhân Chernobyl khi còn nhỏ (tháng 4/1986). Ngôi làng của Sheva đã ảnh hưởng bởi hạt nhân, và cả gia đình anh phải di cư đi nơi khác.

HLV Andriy Shevchenko

Andriy Shevchenko từng trải qua thảm hoạ hạt nhân Chernobyl


Chia sẻ về virus hiện tại, cựu sao Chelsea cho biết: “Tôi đang sinh sống tại ngoại ô thành phố London. Chúng tôi đã khoá cửa và ở trong nhà 10 ngày nay. Tất cả đang trải qua thời điểm khó khăn và chỉ biết hy vọng tình hình sẽ cải thiện.

Giải pháp duy nhất vào thời điểm này, đó là tuân thủ quy định từ Chính phủ, ở nhà và đặt niềm tin vào các bác sĩ. Họ đang làm công việc tuyệt vời, y tá và các tình nguyện viên cũng vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y tế trên khắp thế giới, họ là những người anh hùng.

Tôi từng trải qua thảm hoạ tương tự vào năm 9 tuổi, khi nhà máy điện hạt nhân Chernobyl phát nổ. Điều duy nhất chúng ta có thể làm, đó là tin tưởng vào quyết định của Chính phủ. Tất cả không được làm những điều dại dột như là ra khỏi nhà. Chúng ta không biết mình có nhiễm virus hay không. Mọi người không được phép chỉ nghĩ cho bản thân, mà hãy sống vì những người khác.”  

Ronaldo và dàn sao Juventus chấp nhận giảm 90 triệu euro tiền lương
Juventus đã đạt được thỏa thuận với các cầu thủ đội một để tiết kiệm 90 triệu euro tiền lương trong giai đoạn khủng hoảng vì Covid-19.
MU sẵn sàng hy sinh vì các CĐV trong mùa dịch Covid-19
Đội chủ sân Old Trafford có thể chịu lỗ hàng triệu bảng để bồi hoàn tiền vé cho người hâm mộ khi đại dịch Covid-19 khiến Premier League có nguy cơ phải bị hủy...

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X