Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Shakhtar Donetsk vs Real Madrid (2h45 ngày 26/11): Khi cái đầu đè nặng đôi chân

Thứ Tư 25/11/2015 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại toàn diện trong trận Siêu kinh điển cuối tuần trước cùng với những bất đồng nội bộ liên miên trong thời gian gần đây có thể sẽ khiến cho Kền kền trắng gục ngã khi hành quân đến Đông Âu vào đêm nay.

Thất bại 0-4 của Real trước Barca ngay tại “thánh địa” Santiago Bernabeu cuối tuần trước đã chỉ rõ những yếu kém trong việc sử dụng chiến thuật cũng như lựa chọn nhân sự của HLV Rafa Benitez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ bỏ lối đá an toàn sở trường của mình để chơi đôi công với Barca cũng như sử dụng hàng tiền vệ siêu tấn công là Kroos – Modric – James Rodriguez. Việc không có một tiền vệ phòng ngự đích thực khiến cho bộ tứ vệ của Los Blancos gặp nhiều khó khăn và Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần vẫn còn là quá ít so với số cơ hội mà gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra.

Thêm ngôi sao Real Madrid muốn “đào tẩu” khỏi Bernabeu
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Isco đang cực kỳ bất mãn với HLV Rafa Benitez sau khi anh bị loại khỏi đội hình xuất phát trận El Clasico vừa qua.
Chính vì mắc những lỗi ngớ ngẩn như thế nên “gã bồi bàn” HLV Rafa Benitez đã bị các CĐV của đội bóng hô hào sa thải. Không những thế, phòng thay đồ của đội bóng thủ đô Madrid cũng đang trở nên căng thẳng khi chủ tịch Florentino Perez đã xác nhận trong buổi họp báo khẳng định tương lai của nhà cầm quân 55 tuổi vừa qua rằng mối quan hệ giữa Ronaldo và tân thuyền trưởng của Real quả thực đang “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Thậm chí gần đây còn có thông tin cầu thủ 30 tuổi đã gặp “ông trùm xây dựng” và đưa ra tối hậu thư đòi sa thải ngay Benitez.
Shakhtar Donetsk vs Real Madrid (2h45 ngay 2611) Khi cai dau de nang doi chan hinh anh
Các cầu thủ Real đang không có được tâm lý tốt nhất sau trận thua cay đắng trước Barca
CR7 hiện vẫn đang là ngôi sao số 1 trên hàng công Real khi đóng góp được tới 13 bàn thắng sau 16 trận ra sân mùa này. Tuy nhiên bàn thắng gần nhất của siêu sao người Bồ đã được ghi cách đây gần 1 tháng. Khi mà cầu thủ không thích thú với những gì HLV đang làm, chắc chắn anh ta sẽ không thể cống hiến được những gì tốt nhất mà mình sở hữu. Vì vậy, nhiều khả năng ngôi sao sinh năm 1985 sẽ tiếp tục tịt ngòi trong trận đấu Shakhtar Donetsk vs Real Madrid sắp tới cho dù anh đã lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước đội bóng Ukraina ở trận lượt đi.

 

Hai siêu sao tấn công khác trên hàng công của đội chủ sân Bernabeu là Bale và Benzema cũng đang không có được phong độ tốt nhất cho trận đấu trên sân Arena Lviv. Cả hai đều đang gặp vấn đề về thể lực vì vừa bình phục chấn thương cách đây không lâu và màn trình diễn kém cỏi của bộ đôi này trong trận Siêu kinh điển vừa qua đã cho thấy điều đó. Sử dụng Benzema vào thời điểm này không khôn ngoan chút nào do tiền đạo người Pháp vừa dính vào scandal tống tiền đồng đội Valbuena và đang không có được tâm trạng thực sự tốt để chơi bóng. Tuy nhiên, bộ ba BBC của Real cũng đón một tin vui khi hai hậu vệ xuất sắc của đội bóng Đông Âu là Darijo Srna và Olexandr Kucher đều bị treo giò vì thẻ phạt và sẽ vắng mặt ở trận Shakhtar vs Real Madrid đêm nay.

Shakhtar Donetsk vs Real Madrid (2h45 ngay 2611) Khi cai dau de nang doi chan hinh anh 2
Alex Teixeira hiện có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Lewandowski lẫn Aubameyang
Bên cạnh những vấn đề ở bộ máy tấn công, hệ thống phòng thủ của Kền kền trắng cũng bị thủng nghiêm trọng khi mất đi hai cái tên quan trọng nhất là đội trưởng Sergio Ramos và Marcelo. Hai lỗ hổng “to đùng” này hoàn toàn có thể khiến đội bóng áo trắng phải nhận thêm một trận thua cay đắng nữa, nhất là khi họ phải đối mặt với mùa đông lạnh giá tại đất Ukraina cũng như phải đối mặt với chân sút có hiệu suất ghi bàn hàng đầu châu Âu hiện nay, Alex Teixeira. Cầu thủ người Brazil đã ghi được tới 19 bàn chỉ sau 13 trận đấu ở giải VĐQG Ukraina mùa giải năm nay, một hiệu suất đáng nể không thua kém gì những cái tên hàng đầu châu Âu như Lewandowski, Aubameyang, Jamie Vardy và thậm chí còn vượt trội so với cả Ronaldo lẫn Messi.

Góc chiến thuật Real 0-4 Barca: Chết vì những “cái khe”
(Bongda24h.vn) – Ngay ở trận El Clasico đầu tiên của mình, HLV Rafa Benitez đã quyết định chơi một canh bạc, tức là tung hết tất cả những cầu thủ tấn công xuất...
Thầy trò Benitez chắc chắn sẽ vấp phải vô số khó khăn ở lượt trận thứ 5 này bởi Shakhtar đang rất muốn giành được một chiến thắng, không chỉ để rửa hận khi để thua 0-4 ở trận lượt đi mà còn để thắp sáng hy vọng bám đuổi PSG, qua đó lọt qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng knock-out. Theo thống kê, cả 6 trận đấu gần nhất của Shakhtar lẫn 2 trận sân khách gần nhất của Real đều có ít nhất 3 bàn thắng. Cả hai đội bóng đều sở hữu những khẩu pháo hạng nặng, do đó, nhiều khả năng các khán giả sẽ được thưởng thức một trận cầu nhiều bàn thắng giữa Shakhtar Donetsk vs Real Madrid trên đất Ukraina sắp tới.

Một số thông tin đáng chú ý trước trận đấu Shakhtar vs Real:

- Real Madrid đã giành chiến thắng 4-0 trước Shakhtar ở trận lượt đi. Đó mới là lần chạm trán đầu tiên của hai CLB trong lịch sử cúp C1
- Shakhtar chỉ giành được 1 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất tại đấu trường Champions League (hòa 2 thua 5)
- Shakhtar không thể ghi bàn 5/6 trận gần nhất tại đấu trường C1
- Đây đã là mùa giải thứ 19 liên tiếp mà Real Madrid có mặt ở đấu trường C1 và đã vượt qua vòng bảng trong cả 19 mùa giải này
- Real chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 4 lần gần nhất hành quân đến Ukraina (chiến thắng trước Dinamo Kiev tháng 11/1999 với tỉ số 2-0)
- Kền kền trắng là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn thua nào tại Champions League năm nay
- Trong 37 trận đấu gần nhất tại vòng bảng Champions League, Los Blancos đã giành chiến thắng tới 30 trận, hòa 6 và chỉ để thua đúng 1 trận (đó là trận thua 1-2 trước Dortmund tháng 10/2012)
- Đội bóng thành Madrid cũng đã giữ sạch lưới trong 8 trận đấu gần nhất tại vòng bảng Champions League

Tình hình lực lượng:

Shakhtar Donetsk: Mất 2 hậu vệ Olexandr Kucher vì án treo giò. Maksym Malyshev cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương
Real Madrid: Chỉ có Sergio Ramos và Marcelo là không thể góp mặt

Đội hình dự kiến:

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov – Azevedo, Rakitskiy, Ordets, Kobin – Fred, Stepanenko – Taison, Teixeira, Marlos – Gladkiy
Real Madrid (4-3-3): Navas – Arbeloa, Varane, Pepe, Carvajal – Kroos, Casemiro, Modric – Rodriguez, Ronaldo, Bale
Dự đoán tỉ số: 1-2

Tổng hợp trận lượt đi Real Madrid 4-0 Shakhtar



Thứ hạng tại bảng A sau 4 lượt trận
 

 

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Real Madrid431070+710
2PSG421151+47
3Shakhtar410348-43
4Malmo410318-73

 
Truc tiep tran dau Shakhtar vs Real

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X