Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Shakhtar Donetsk vs Bayern Munich (2h45 ngày 18/2): Vượt qua thử thách nơi xứ lạnh

Thứ Ba 17/02/2015 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đánh giá nhỉnh hơn hẳn về mọi phương diện thì chuyến làm khách của Shakhtar Donetsk tại vòng 1/8 Champions League vẫn ẩn chứa không ít cạm bẫy dành cho Bayern Munich. Tuy nhiên, hãy tin rằng thầy trò Guardiola có đủ cơ sở để ca khúc khải hoàn ngay trên sân đối phương.

Champions League là giải đấu lưu giữ nhiều kỷ niệm ngọt ngào với Pep Guardiola, nơi ông từng 2 lần đăng quang cùng Barcelona vào các mùa giải 2008/09 và 2010/11. Tuy nhiên trong mùa đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải "ngậm đắng nuốt cay" bị Real tiêu diệt ở bán kết hồi năm ngoái.

Shakhtar Donetsk vs Bayern Munich (2h45 ngay 182) Vuot qua thu thach noi xu lanh hinh anh
 

Mùa này, nếu Bayern nhẹ nhàng giành ngôi đầu bảng E với 7 điểm nhiều hơn nhì bảng Man City thì nhà vô địch Ukraine chỉ về nhì bảng H sau Porto và phải đến lượt cuối, mới chính thức giành vé đi tiếp ở lượt cuối nhờ trận hòa 1-1 trên sân đội đầu bảng, kết quả vừa đủ quả giúp họ đứng trên Athletic Bilbao. Trong buổi họp báo trước trận, tiền đạo Luiz Adriano khẳng định mục tiêu của CLB Shakhtar Donetsk là giành chiến thắng. Tuy vậy, ai cũng biết đây chỉ là phát biểu lên dây cót tinh thần cho các đồng khi mà đẳng cấp và sự chênh lệnh giữa họ và Bayern là điều mà ai cũng nhìn rõ.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh tài Shakhtar vs Bayern đêm nay ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014-2015, các vị khách đến từ Đức đã có màn diễn tập không thể hoàn hảo hơn khi đè bẹp Hamburg tới 8-0 tại vòng 21 Bundesliga. Robben, Goetze và Mueller chính là những ngôi sao chơi nổi bật nhất với những cú đúp bàn thắng cho riêng mình. Đây được xem là lời đáp trả đanh thép của "Hùm xám" xứ Bavaria với dư luận sau những kết quả nghèo nàn liên tiếp (thua Wolfsburg 1-4, rồi hoà Schalke 1-1).

Bên phía Shakhtar Donetsk, đội bóng Ukraine này vẫn đang trải qua kỳ nghỉ đông dài ngày kể từ sau trận hòa Porto 1-1 ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Trong quãng thời gian này, đại diện của quốc gia đang bất ổn trong nước đã có những đợt tập huấn và đá giao hữu trên đất Brazil, Tây Ban Nha nhằm duy trì thể lực, cảm giác bóng cho các cầu thủ.

Bayern Munich sẽ đặt chân tới L'viv Arena mà thiếu vắng đi sự phục vụ của Philipp Lahm, Javi Martinez và Thiago Alcantara do những chấn thương dài hạn. Bù lại, tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được cho nghỉ dưỡng sức ở trận đại thắng Hamburg. Trong khi đó, Shakhtar cũng không thể đưa tiền vệ phòng ngự chủ chốt Stepanenko ra sân vì án treo giò. Niềm hy vọng lớn nhất của thầy trò HLV Lucescu dồn cả lên về chân sút chủ lực Adriano với 9 bàn thắng ghi ở vòng bảng, dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu.

Nhờ dàn ngôi sao hùng hậu, Bayern sở hữu thừa cơ hội giành phần thắng. Nhưng chắc chắn sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng khi nhà ĐKVĐ Bundeslia phải đến làm khách tại miền đất Ukraine xa xôi và lạnh giá, nơi họ mới từng 1 lần ra về cùng niềm vui trọn vẹn.

Thông tin bên lề

1 – Bayern Munich mới 1 lần giành chiến thắng sau 4 cuộc hành quân gần nhất tới làm khách tại Ukraine.
2 - Trên sân nhà, Shakhtar Donetsk mới 2 lần giành chiến thắng sau 6 cuộc tiếp đón các đối thủ đến từ Bundesliga tại các cúp châu Âu.
3 – Đây là lần thứ 3, Shakhtar Donetsk lọt vào tới vòng 1/8 sau 5 lần dự tranh gần nhất tại đấu trường Champions League.
7- Bayern Munich đã thắng tới 7/9 trận đấu chính thức gần đây nhất.
9 – Với 9 lần nổ súng, Luiz Adriano đã cân bằng kỷ lục ghi bàn tại vòng bảng của C.Ronaldo ở mùa giải Champions League 2013/14.
30 – Đè bẹp Hamburger 8-0 tại vòng 21, Bayern Munich vừa giành được chiến thắng đậm nhất tại Bundesliga trong 30 năm qua.

Đội hình dự kiến
Shakhtar Donetsk:
Pyatov, Rakitskiy, Kucher, Srna, Shevchuk, Fred, Fernando, Teixeira, Taison, Douglas Costa, Luiz Adriano
Bayern Munich: Neuer, Dante, Benatia, Rafinha, Bernat, Xabi Alonso, Schweinsteiger, Robben, Muller, Gotze, Lewandowski
Dự đoán: Bayern thắng 2-1

Tổng hợp
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X