Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Shakhtar Donetsk - Chelsea: Dội mưa bàn thắng để giữ ngôi đầu

Thứ Ba 23/10/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Di Matteo giúp The Blues khởi đầu hoàn hảo với thành tích bất bại. Tuy nhiên, chướng ngại vật mang tên Shakhtar Donetsk sẽ không dễ cho các cầu thủ Chelsea vượt qua.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 3 ở bảng E Champions League, Chelsea tạm chiếm ngôi đầu, cùng được 4 điểm với Shakhtar Donetsk nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Nếu không sẩy chân trước Juve ở lượt trận đầu, thầy trò HLV Di Matteo đã có thể thảnh thơi khi hành quân đến Ukraine. Đáng tiếc là trận chia điểm với Lão phu nhân, dù dẫn trước 2 bàn, buộc The Blues phải cẩn trọng trước Shakhtar Donetsk.

Trận đấu sẽ chỉ như chuyến du lịch của Chelsea và có quà là 3 điểm mang về
 

Đây là đối thủ không dễ bị đánh bại, bởi kết quả hòa 1-1 ngay trên sân của Juve ở lượt trận trước cho thấy thực lực của đội bóng hiện dẫn đầu giải Ukraine. Kết thúc lượt đi tại giải quốc nội, Shakhtar Donetsk giành chiến thắng tuyệt đối 12 trận, ghi 38 bàn, để lọt lưới 6 lần, bỏ xa đội xếp ngay phía sau tới 12 điểm.

Dù đoàn quân của HLV Mircea Lucescu có thể dễ dàng "xưng hùng, xưng bá" tại Ukraine, nhưng tham vọng tiến xa ở sân chơi châu lục sẽ không dễ. Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Chelsea và Juve, cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của Shakhtar Donetsk rất mong manh, dù đang xếp thứ 2 ở bảng E.

Để giành một trong hai vị trí đầu bảng này, nhà vô địch Ukraine cần phải có điểm trước Chelsea, hòa đội bóng số 1 thành London sẽ là thành công của Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, trong bối cảnh các học trò của HLV Di Matteo đang thi đấu như lên đồng, đây là nhiệm vụ rất khó. Đặc biệt, "bộ tứ siêu đẳng" trên hàng công của The Blues hiện có phong độ ổn định.

Những trận vừa qua, Torres cùng 3 tiền vệ Oscar, Juan Mata và Hazard thay nhau lập công cho Chelsea, ghi tổng cộng 14 bàn từ đầu mùa giải. Hiệu suất ghi bàn cao của hàng công đã giúp Chelsea "làm mưa làm gió" tại giải quốc nội, thậm chí ở Champions League trong thời gian tới. Nếu "bộ tứ siêu đẳng" của The Blues tiếp tục chơi hay như trong thời gian gần đây, chiến thắng thuộc về đội bóng của tỉ phú Abramovich sẽ là kết quả không quá bất ngờ.

Ở trận derby thành London gặp Tottenham diễn ra vào cuối tuần qua, gã nhà giàu thành London không có lực lượng mạnh nhất, nhưng đã chiến thắng với tỉ số 4-2 trong thế trận vượt trội. Sự trở lại của John Terry trong trận gặp Shakhtar Donetsk (do chỉ bị cấm thi đấu ở Ngoại hạng Anh sau vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand) chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho đồng đội ở tuyến trên.

Đang có tinh thần hưng phấn sau chiến tích tại Premier League, nhiều khả năng Chelsea sẽ không e ngại đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận nhằm thị uy sức mạnh. Với việc hai đội đều sở hữu lối đá tấn công, đây sẽ là trận đấu hứa hẹn có khá nhiều bàn thắng, và 3 điểm sẽ thuộc về đội bóng có hàng công tận dụng tốt cơ hội của mình.

Trong trận còn lại ở bảng này, Juve buộc phải đánh bại Nordsjaelland dù phải chơi trên sân khách. Hiện tại, Lão phu nhân xếp thứ 3 tại bảng E, kém hai đội phía trên 2 điểm, nên đội bóng thành Turin cần tránh trượt chân trên đất Đan Mạch. Nếu thu về 3 điểm trong trận gặp Nordsjaelland, Juve sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng vé vào vòng knock-out với Chelsea và Shakhtar Donetsk.

Đội hình dự kiến
Shakhtar Donetsk:
Pyatov, Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat, Hubschman, Fernandinho, Ilsinho, Mkhitaryan, Willian, Luiz Adriano
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Mikel, Lampard, Hazard, Oscar, Mata, Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X