Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Leicester (2h45 ngày 23/2): Đỉnh cao và vực sâu

Thứ Tư 22/02/2017 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester dù đang chấp chới tại Premier League nhưng Sevilla không được phép coi thường bởi Claudio Ranieri thừa nhận các học trò của ông luôn được "đánh thức" bởi nhạc hiệu Champions League.

 
Trái ngược với phong độ tại Premier League, Leicester thể hiện bộ mặt rất khác tại Champions League. "Bầy cáo" đã vượt qua bảng G với ngôi đầu bảng một cách đầy thuyết phục. Chính Claudio Ranieri thừa nhận nhạc hiệu Champions League dường như làm "thức tỉnh" những cầu thủ như Vardy, Mahrez hay Morgan.
 
Ranieri se phai lam gi truoc cuoc doi dau Sevilla vs Leicester?
Ranieri sẽ phải làm gì trước cuộc đối đầu Sevilla vs Leicester?

Đó là hồi chuông cảnh báo cho Sevilla khi chẳng ai biết Leicester liệu có làm nên điều thần kỳ nào nữa không. Mùa trước, chẳng ai tin thầy trò Claudio Ranieri có thể vô địch Premier League nhưng họ đã làm được điều đó. Với những gì trình diễn ở đấu trường châu Âu kể từ đầu mùa, Leicester cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chịu với Sevilla dù phải chơi trên sân khách.
 
So với Leicester, Sevilla đang sở hữu phong độ ổn định hơn hẳn. Tám trận gần nhất ở mọi đấu trường, Sevilla chỉ để thua duy nhất một lần khi làm khách của Espanyol, còn lại là 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Thậm chí, đội bóng xứ Andalusia còn đang là ứng cử viên cho ngôi vô địch La Liga với vị trí thứ 3, chỉ kém Real Madrid 3 điểm (thi đấu nhiều hơn 2 trận).
 
Leicester rõ ràng có phong độ kém cỏi rõ rệt nếu đặt cạnh đối thủ. The Foxes chỉ thắng được một lần trong 8 trận gần nhất khi đánh bại Derby County ở FA Cup trên sân nhà. Thầy trò Ranieri đang đứng ở vị trí thứ 17 và chỉ còn kém nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Thế nên chẳng ai lạc quan cho Leicester trước chuyến làm khách tới Sanchez Pizjuan.
 
Về mặt kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, Sevilla rõ ràng hơn hẳn khi ba lần liên tiếp vô địch Europa League. Dù chỉ là đấu trường hạng hai tại lục địa già nhưng rõ ràng Sevilla đã quá quen với việc phải chia sức ở nhiều đấu trường, bung sức lúc cần thiết cũng như làm quen với nhiều phong cách bóng đá khác nhau tại châu Âu.
 
Còn Leicester lại thiếu khả năng ứng biến khi Claudio Ranieri không được đánh giá quá cao về mặt chiến thuật. Sơ đồ 4-4-2 biến thể từng giúp Leicester vô địch mùa trước đã bị các đối thủ nhìn thấu nhưng "gã thợ hàn" vẫn chưa có nhiều thay đổi. Với một đội bóng tinh quái như Sevilla, lối chơi của Leicester rất khó phát huy tác dụng.
 
Preview Sevilla vs Leicester
Sevilla vs Leicester: Đỉnh cao và vực sâu.

Sân Sanchez Pizjuan luôn là điểm tựa chắc chắn cho Sevilla trong khi Leicester luôn có thành tích tệ hại trên sân khách. Từ đầu mùa, Leicester trải qua 19 trận làm khách ở mọi đấu trường và để thua đến 12 lần (tỉ lệ 63%), hòa 5 và chỉ có đúng 2 lần nở nụ cười chiến thắng.
 
Với những gì đang diễn ra cùng sự tương phản rõ rệt về phong độ, về kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu cũng như sự linh hoạt chiến thuật, rất khó để Leicester đang ở đáy sự thất vọng làm nên bất ngờ trên sân của Sevilla, đội bóng đang thi đấu với phong độ cao. 
 
"Dilly ding, dilly dong" - Ranieri từng rung chuông để thức tỉnh các cầu thủ Leicester mỗi khi họ mất tập trung mùa trước. Nhưng liệu đó có phải tiếng chuông tiễn "nhà vô địch" khỏi Champions League trong tủi hổ mùa này?
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau.
* Leicester chưa bao giờ giành chiến thắng khi gặp các đội bóng đến từ Tây Ban Nha tại cúp châu Âu (1 hòa, 3 thua).
* Sevilla cũng để thua đến 3 lần trong 4 trận chạm trán các đội bóng Anh tại Champions League (thắng 1).
* Sevilla đã vượt qua vòng bảng ở 3 trong số 4 lần được tham dự Champions League nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng 16 đội.
* Sevilla là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại Champions League mùa này (5 trong 6 trận).
* Trong 14 trận tại Champions League được thi đấu trên sân nhà, Sevilla thắng đến 10, hòa 3 và thua 1. Sevilla cũng ghi bàn trong cả 14 trận đó.
* Jamie Vardy chỉ tung ra 2 cú dứt điểm trong 424 phút ra sân tại Champions League mùa này, cả hai đều không trúng đích.
 
Thông tin lực lượng:
Sevilla: Benoit Tremoulinas, Michael Krohn-Dehli chấn thương - Nico Pareja chưa chắc ra sân.
Leicester: Islam Slimani, Leonardo Ulloa chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Sevilla (4-2-3-1): 1.Rico - 3.Mariano, 5.Lenglet, 23.Rami, 18.Escudero - 15.N'Zonzi, 8.Iborra - 22.Vázquez, 10.Nasri, 20.Vitolo - 16.Jovetic
Leicester (4-4-2): 1.Schmeichel - 17.Simpson, 6.Huth, 5.Morgan, 28.Fuchs - 26.Mahrez, 4.Drinkwater, 25.Ndidi, 11.Albrighton - 19.Slimani, 9.Vardy
Dự đoán tỉ số: Sevilla 2-0 Leicester

Doi hinh du kien Sevilla vs Leicester
Đội hình dự kiến Sevilla vs Leicester.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X