Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Từ Sevilla tới Sevilla, con đường chuộc lỗi của Moreno

Thứ Năm 14/09/2017 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 lần đối mặt gần nhất với CLB cũ Sevilla chứng kiến hai bộ mặt trái ngược của Alberto Moreno mới nhất là những nỗ lực trong trận hòa 2-2 tại sân Anfield.


Đến bây giờ, hẳn Alberto Moreno vẫn chưa hết ám ảnh về ngày 19/5 năm ngoái. Liverpool hừng hực khát khao giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp đối đầu với Sevilla tại chung kết Europa League. Họ còn tạo ra lợi thế trước khi Daniel Sturridge mở tỷ số ở ngay phút 35 sau đường chuyền của Philippe Coutinho.

Nhưng rồi một loạt những sai lầm ở hàng thủ đặc biệt là “tội đồ” Alberto Moreno đã nhấn chìm Liverpool. Cho đến đầu mùa 2016/17, Moreno vẫn chưa rũ bỏ được gánh nặng của đêm u ám trên sân St. Jakob-Park (Thụy Sĩ). Phong độ thất vọng của hậu vệ trái này khiến anh bị HLV Klopp loại khỏi đội hình chính của Liverpool bất chấp người thế vai là James Milner buộc phải đá trái sở trường.

Goc Liverpool Tu Sevilla toi Sevilla, con duong chuoc loi cua Moreno hinh anh
Moreno từng rơi vào ám ảnh sau chung kết Europa League năm 2016

Suốt cả mùa 2016/17, Moreno chỉ được chơi vỏn vẹn 295 phút tại Premier League với chỉ 2 là đá chính. Nhưng sang mùa này, với sự cần mẫn trên sân tập, cầu thủ người Tây Ban Nha bắt đầu được tín nhiệm hơn. Anh đá đủ 3 trong số 4 trận đã qua của Liverpool tại giải quốc nội và cả 3 trận đầu tiên không thiếu một phút tại Champions League (2 play-off với Hoffenheim và 1 vòng bảng với Sevilla).

Từ Sevilla tới Sevilla, dường như Alberto Moreno đã sống cuộc đời thứ 2 của mình. Ngày chia tay Sevilla cuối mùa 2013/14, Moreno đã lã chã rơi những giọt nước mắt tiếc nuối. Gặp lại CLB đã đào tạo mình từ thuở niên thiếu tại chung kết Europa League năm ngoái, những cảm xúc đã chi phối khiến Moreno không phát huy hết khả năng. Nhưng thật may là sau cú ngã đó, cầu thủ chạy cánh trái dưới sự dìu dắt của HLV Klopp vẫn có cơ hội đứng dậy.

Goc Liverpool Tu Sevilla toi Sevilla, con duong chuoc loi cua Moreno hinh anh 2
Ngày tháng trôi qua, hậu vệ này đã tìm lại phong độ

Đêm thứ 4 vừa qua (14/9), Moreno và Liverpool lại tái ngộ Sevilla, lần này là trên sân nhà Anfield. Sứ mệnh của chàng trai sinh tại xứ Andalusia không khác gì ngoài gạt bỏ những tình cảm cá nhân để cống hiến cho đội bóng đang đầu quân, những người đã nuôi sống và đặt niềm tin vào anh. Thực tế chỉ ra Moreno đã có sự khởi sắc trông thấy trước Sevilla và chỉ tiếc là nó không đủ để giúp Liverpool có chiến thắng (hòa 2-2).

Không phải ngẫu nhiên mà trang thống kê uy tín Whoscored.com dành điểm số 7.9, cao nhất trong 28 cầu thủ tham gia trận đấu cho Alberto Moreno. Đó không phải là một màn trình diễn hoàn hảo của Moreno, song nó trái ngược hoàn toàn với những gì đã thể hiện cách đây hơn 1 năm ở chung kết Europa League. Yếu tố được HLV Klopp của Liverpool xem trọng nhất ở một cầu thủ không phải là tài năng mà chính là mức độ nỗ lực của anh ta trong các trận đấu.

Goc Liverpool Tu Sevilla toi Sevilla, con duong chuoc loi cua Moreno hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Moreno ở trận với Sevilla

Xét về mặt này, Moreno chắc chắn đã ghi điểm trong mắt Klopp. Xuyên suốt trận đấu với Sevilla, anh thể hiện một nguồn năng lượng gần như vô tận cùng… máu điên vô hạn. Bản đồ nhiệt chỉ ra Moreno luôn rất chủ động tham gia vào mọi điểm nóng bên cánh trái của mình ở cả hai đầu sân. Anh chàng sinh năm 1992 sốc vác làm đầy đủ mọi nhiệm vụ của một hậu vệ, tiền vệ thậm chí là tiền đạo cánh trái. Đôi lúc, anh còn xung phong thực hiện những tình huống đá phạt góc cho Liverpool.

Sự cần cù, năng động của Moreno đã tạo ra một phương án tấn công hữu hiệu cho Liverpool. Chỉ cần bồi dưỡng thêm một chút tinh quái trong phòng ngự, đây sẽ là mẫu cầu thủ hoàn hảo với HLV Klopp. Dĩ nhiên với những nhà cầm quân thiên về thực dụng, họ chẳng ưa gì mẫu hậu vệ ngẫu hứng như Moreno. Nhưng với Klopp thích phá cách, phong cách chơi của Moreno lại trở thành nét điển hình cho những gì Liverpool đang thể hiện.

Goc Liverpool Tu Sevilla toi Sevilla, con duong chuoc loi cua Moreno hinh anh 4
Niềm tin của Klopp vào học trò cũng đang dần trở lại

Liverpool luôn có những khoảnh khắc bùng nổ làm mê đắm lòng người nhưng đi kèm với đó là sự mong manh nơi hậu phương khi ngọn lửa chiến đấu của họ che mờ sự tỉnh táo. Nhưng những thống kê chỉ ra Moreno không phải là người vô trách nhiệm trong phòng ngự. Cũng như hầu hết các đồng đội tuyến trên, anh cố gắng dâng cao nhất có thể và đạt hiệu quả là đường kiến tạo “dọn cỗ” cho Roberto Firmino gỡ hòa 1-1 phút 21. Nhưng ở chiều ngược lại, anh cũng rất chịu khó lùi về tham gia thu hồi bóng với việc thành công ở 2 pha tắc bóng, 3 cắt bóng.

Tốc độ của Moreno giúp anh thường xuyên có mặt kịp thời giải vây cho khung thành đội nhà khi bị phản công. Mùa trước, Milner chơi tương đối tròn vai song mỗi khi Liverpool mất bóng bất ngờ, anh tỏ ra bất lực trong việc quay lại ngăn chặn. Hơn nữa, lão tướng 31 tuổi cũng không thể cung cấp những quả tạt tốt từ biên trái khi chơi nghịch chân.

Liverpool đã không chiến thắng được Sevilla nhưng dù gì Moreno vẫn là một điểm sáng. Anh phần nào đã chuộc lại được lỗi lầm quá khứ nhất là ở chung kết Europa League với chính CLB cũ. Hơn 1 năm trôi qua, Moreno đã cố gắng đi một con đường dài với đích đến là niềm tin của HLV Klopp và đã khẳng định được rằng mình xứng đáng ở lại Liverpool bất chấp rất nhiều chỉ trích thời gian qua.

Goc Liverpool Tu Sevilla toi Sevilla, con duong chuoc loi cua Moreno hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Liverpool 2-2 Sevilla

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X