Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla "cướp ngôi" Arsenal

Thứ Tư 28/11/2007 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hai đội bóng Arsenal và Sevilla chỉ có một đội bóng đạt được mục đích của mình trong vòng đấu vừa qua. Các cầu thủ chủ nhà đã kiếm được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục nuôi "giấc mơ châu Âu", trong khi đó đội bóng đến từ thủ đô London mất ngôi đầu bảng vào tay Sevilla.



Ronaldo "xuất thần", MU vững ngôi đầu bảng

Hiệp 2 bừng tỉnh và một chiến thắng “3 sao” cho Inter


Mặc dù đã nắm chắc chiếc vé đi tiếp, lại phải đá trên sân nhà của Sevilla, nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn thể hiện một quyết tâm chiến thắng rất cao ở những phút đầu tiên. Và chính sự nhiệt tình đó đã đem đến cho họ bàn thắng đầu tiên. Trong một tình huống phản công ở phút thứ 11, tiền đạo Bendtner dạt ra cánh và tạt bóng rất chuẩn xác để Eduardo khống chế rồi đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của cả thủ môn và hậu vệ bên phía chủ nhà.


Pha ghi bàn của Eduardo Da Silva

Bàn thắng đó là hoàn toàn xứng đáng với các học trò của HLV Wenger, khi họ chính là những người nắm thế chủ động trước đội bóng chủ sân Pizjuan. Và trong pha dứt điểm của mình, tiền đạo mang quốc tịch Croatia cũng thể hiện được bản lĩnh rất vững vàng. Có vẻ như không nhiều CĐV người Anh của Arsenal còn nhớ tới “công sức” mà cầu thủ này đóng góp trong chiến thắng của Croatia trước Anh trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008 mới đây  (đã khiến Anh ngậm ngùi “ngồi ngoài” ở VCK diễn ra vào năm sau). Vì sau khi ghi bàn vào lưới Sevilla, anh đã nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ phía các CĐV đội khách có mặt trên sân của Sevilla.

Mặc dù thi đấu chủ động và lấn lướt đội chủ nhà, nhưng chỉ cần một sai lầm nhỏ của một cá nhân cũng đủ làm cho các cầu thủ Arsenal phải trả giá. Phút thứ 24, sau tình huống phá bóng hỏng của trung vệ người Thụy Sỹ Senderos, bóng đến chân một cầu thủ bên hướng tấn công ở cánh phải của Sevilla, cầu thủ này ngay lập tức có pha tạt bóng vào vòng cấm của đội khách, bóng được phá ra không thật sự tốt và đến chân của Keita. Cầu thủ này đã có một pha vẩy chân trái quá đẹp và bất ngờ, làm tung lưới thủ môn Almunia. Bàn thắng đẹp và nhanh đến nỗi các khán giả nhà cũng phải ngỡ ngàng trong vài giây mới bắt đầu màn ăn mừng trên các khán đài.


Các cầu thủ Arsenal không giữ được niềm vui quá lâu

"Công làm, thủ phá", đó là những từ có thể dùng cho Arsenal ở hiệp một trận đấu này. Chỉ đúng 10 phút sau sai lầm của Senderos, các cầu thủ ở hàng phòng ngự của "Pháo thủ" lại vô cùng lỏng lẻo trong tình huống kèm người. Từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh phải của Alves, Fabiano khéo léo chạy chỗ và thoát khỏi những chiếc bóng áo tím của đội khách, sau đó thực hiện một pha lắc đầu vô cùng nhạy cảm, đem về lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà trong niềm hân hoan của ban huấn luyện cũng như những khán giả nhà có mặt trên sân. Vui mừng cũng phải thôi, vì nếu giữ nguyên kết quả này, họ sẽ chính thức có mặt ở vòng sau của Champions League mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại.

Sau những phút đầu chệch choạc và để đội khách áp đặt lối chơi, các học trò của HLV Manolo Jimenez đã lấy lại được hình ảnh ấn tượng của chính mình trước mắt người hâm mộ. Họ thi đấu mạch lạc với sự lãnh đạo của hậu vệ biên thường xuyên lên tham gia tấn công, Daniel Alves. Cầu thủ người Brazil rất tích cực tham gia vào những tình huống vây hãm khung thành đội khách. Chính anh đã có đường chuyền thuận lợi để Fabiano tung ra pha sút bóng rất căng ở phút thứ 42. Tiếc là pha dứt điểm này đã không qua được bàn tay Almunia. Ngay lập tức Kanoute băng vào tung ra pha sút bồi sau cú đẩy bóng của thủ môn Arsenal, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp một trận đấu này. Hai đội rời sân với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà. Họ đã chơi thuyết phục và xứng đáng có được 2 bàn thắng vào lưới đội khách Arsenal. Trong khi đó, mặc dù thi đấu khá hay ở những phút đầu tiên, nhưng các học trò của HLV Wenger lại đánh mất mình và để đội chủ nhà lật ngược thế cờ ngay từ khi hiệp một mới diễn ra được 3/4 quãng đường.


Các cầu thủ Sevilla (trắng) đã có một trận đấu rất chặt chẽ

Ở đầu hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là Daniel Alves chơi nổi bật bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ này đã có pha chọc khe rất đẹp để Fabiano băng xuống dứt điểm trong một tư thế khá thuận lợi ở phút thứ 47, tiếc là bóng lại không đi chính xác. Càng xem hậu vệ biên người Brazil thi đấu, các đội bóng lớn muốn có anh trong mùa hè vừa qua, đặc biệt là Chelsea hẳn sẽ càng cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì không đạt được mục đíc của mình.

Những phút đầu tiên của hiệp hai cũng có diễn biến gần giống với những gì diễn ra ở cùng thời điểm trong hiệp một. Các cầu thủ Arsenal vẫn là những người chiếm thế chủ động và tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt đó là đội bóng thành London chưa tìm được bàn thắng để cân bằng tỷ số. Và HLV người Pháp đã quyết định tung Rosicky vào thay tiền vệ người Tây Ban Nha, Cesc Fabregas ở phút thứ 56 để cải thiện khả năng tấn công của đội nhà. Đúng là "linh hồn" ở tuyến giữa của "pháo thủ" đã chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận đấu, và việc anh bị thay ra là một hệ quả tất yếu.

Ở những phút tiếp theo, thế trận đã trở nên cân bằng hơn. Arsenal sở hữu thời gian cầm bóng nhiều hơn, nhưng cả hai đội vẫn giữ được một thế trận giằng co. Thậm chí đôi lúc đội chủ nhà lại là những người tạo được nhiều pha nguy hiểm hơn trước khung thành của đội bóng đến từ Anh quốc. Mặc dù chưa có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, nhưng những pha bóng nguy hiểm mà Alves và các đồng đội tạo ra báo hiệu những phút thi đấu còn lại không dễ dàng đối với Arsenal.

Những phút cuối của trận đấu, có vẻ như đội chủ nhà đã hài lòng với tỷ số này và đã chủ động co về để bảo vệ thành quả sẽ đưa họ đi tiếp. Qua đó nhường đất cho Arsenal, nhưng đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premiership cũng có vẻ không mặn mà lắm với việc dốc sức tìm kiếm một trận hòa.


Kanoute không thật sự nổi bật nhưng vẫn có một bàn thắng từ chấm phạt đền

Đội chủ nhà chỉ chủ yếu nhờ vào những pha phản công để có thể gia tăng khoảng cách. Và cũng trong một tình huống như vậy, Kanoute đã có cơ hội dứt điểm khi đối mặt với thủ thành Almunia. Nhưng khi tiền đạo người Mali chưa kịp tung ra pha sút bóng thì hai cầu thủ phòng ngự bên phía Arsenal là Toure và Sagna đã lao vào cản phá trái phép với anh. Chính cựu tiền đạo của Tottenham đã đứng lên thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 89, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này, qua đó các cầu thủ Sevilla đã trả được món nợ đã vay ở trận lượt đi trên sân Emirates. Ở trận đấu đó, họ đã thất thủ trước các cầu thủ Arsenal với tỷ số 0-3. Với kết quả này, đội bóng Tây Ban Nha đã cùng với Arsenal là hai cái tên sẽ đi tiếp ở bảng H.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop, Alves, Adriano (Marti 90'), Dragutinovic, Crespo (Mosquera 63'), Keita, Poulsen, Navas, Correia, Kanouté, Fabiano (Kerzhakov75')  

Arsenal: Almunia, Hoyte (Sagna 67'), Toure, Senderos, Traore, Eboue, Gilberto Silva, Fabregas (Rosicky 56'), Denilson, Eduardo, Bendtner

Ở trận đấu còn lại, các cầu thủ Steaua đã có được điểm đầu tiên sau khi thủ hòa với Slavia với tỷ số 1-1. Dù cho có kết quả như thế nào đi chăng nữa, hai đội này đều đã bị loại khỏi Champions League năm nay. Chính vì thế trận đấu còn lại của họ chỉ còn mang tính chất thủ tục.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X