Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sevilla 3-3 Liverpool: Thảm họa Moreno

Thứ Tư 22/11/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm của hậu vệ Alberto Moreno là nguyên nhân lớn nhất khiến Liverpool chỉ có được 1 điểm trên sân của Sevilla dù đã dẫn trước 3 bàn.

 

Rạng sáng nay, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Sevilla ở lượt trận thứ 5 bảng E Champions League, chỉ cần giành chiến thắng trước đại diện của La Liga đội chủ sân Anfield sẽ chính thức giành quyền góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. The Kop đã nhập cuộc rất hưng phấn và có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 2, thậm chí họ còn dẫn trước đội chủ nhà 3-0 chỉ sau có 30 phút. Tuy nhiên cú đúp của Wissam Ben Yedder và pha lập công ở cuối trận từ Guido Pizarro đã giành lại một điểm cho đội chủ nhà. Với việc chỉ có được 1 điểm trước Sevilla, Liverpool đối mặt với viễn cảnh bị loại khỏi Champions League ở lượt đấu cuối nếu họ để thua Spartak Moscow và Sevilla đánh bại Maribor. 
Du am Sevilla 3-3 Liverpool Tham hoa Moreno hinh anh
Moreno mắc những sai lầm tệ hại trước Sevilla
Những sai lầm của hậu vệ Alberto Moreno là nguyên nhân lớn nhất khiến Liverpool đánh rơi chiến thắng trước Sevilla. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn thảm họa khi đối đầu đội bóng cũ, anh mắc lỗi trực tiếp ở 2/3 bàn thua của đội khách. Đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1992 không theo kèm được Yedder để ngôi sao của Sevilla đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Loris Karius, sau đó hậu vệ người Tây Ban Nha phạm lỗi với Yedder trong vòng cấm, tạo điều kiện để số 9 của Sevilla hoàn tất cú đúp. Ngoài đường biên, HLV Klopp không thể hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 18. Chỉ 3 phút sau tình huống gây ra quả 11m, Moreno bị rút khỏi sân nhường chỗ cho James Milner.

Những thống kê của Moreno ở trận đấu này là vô cùng tồi tệ. Những phút có mặt trên sân anh không thực hiện một tình huống tắc bóng nào, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng chỉ có duy nhất một lần ngăn cản đối phương lên bóng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của ngôi sao sinh năm 1992 chỉ vào khoảng hơn 70%, người ta chỉ nhớ đến Moreno với 2 sai lầm tai hại cùng 4 lần phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Với màn trình diễn tệ hại của mình, cũng dễ hiểu khi số 18 bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội bóng thành phố Cảng.
Du am Sevilla 3-3 Liverpool Tham hoa Moreno hinh anh 2
Sai lầm của Moreno khiến Liverpool chỉ có được 1 điểm trước Sevilla
Màn trình diễn tệ hại của cầu thủ người Tây Ban Nha khiến anh phải hứng chịu rất nhiều những chỉ trích. Cựu sao M.U, Rio Ferdinand không giấu nổi vẻ bực tức: “Những sai lầm cá nhân đã khiến Liverpool trả giá. Moreno trải qua một đêm tồi tệ. Nếu bạn là đồng đội của Moreno, bạn sẽ hét vào mặt của cậu ta và nói cậu đang là cái quái gì vậy? Cậu ấy thật ngây thơ và Liverpool đã bị trừng phạt. Việc Moreno đối mặt vơi đội bóng cũ có thể khiến cậu ấy bị áp lực. Nhưng trong những mùa giải gần đây, cậu ấy thường mắc sai lầm đáng trách”. Frank Lampard tiếp lời: “Tất cả đều là lỗi của Moreno. Có thể nói toàn bộ trận đấu đã thay đổi vì cậu ấy. HLV Klopp chắc chắn sẽ thất vọng vì Moreno”.
Carragher: Liverpool chơi bóng như một lũ trẻ
Huyền thoại Jamie Carragher đã chỉ trích sự ngây ngô của Liverpool khi dẫn trước Sevilla tới 3-0 nhưng lại bị cầm hòa chung cuộc với tỉ số 3-3.
Màn trình diễn của Moreno khiến không ít người nhớ lại những sai lầm của anh trong trận chung kết Europa Leaguea giữa Liverpool và Sevilla ở mùa giải 2015/16. Ở trận đấu đó, cầu thủ 25 tuổi cũng là nhân vật chính với những sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Đầu tiên, anh phá bóng đến ngay chân của Mariano, rồi để chính cầu thủ này xỏ háng kiến tạo bàn gỡ hòa của Kevin Gameiro. Tiếp đến, cũng lại Moreno mắc lỗi vị trí, tạo điều kiện để Coke ghi bàn ấn định tỷ số. Những sai lầm tại Basel khiến Liverpool lỡ cơ hội có được danh hiệu sau 4 năm trắng tay, (thua 1-3) còn lần này anh khiến The Kop đứng trước nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng Champions League 2017/18.
Du am Sevilla 3-3 Liverpool Tham hoa Moreno hinh anh 3
Sự ổn định vẫn là thứ xa xỉ với Moreno 
Moreno đã có những thay đổi tích cực ở mùa giải này. Anh hiện là cầu thủ đá chính nhiều thứ 4 trong đội với 16 trận. Thành tích đứng đầu về tắc bóng (37) tại Premier League2017/18, chỉ kém cặp trung vệ Joel Matip, Dejan Lovren về số pha phá bóng giải nguy (50) cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Ở Champions League, anh là một trong những hậu vệ sáng tạo nhất với 11 cơ hội được tạo ra và 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên, những sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với Sevilla cho thấy sự ổn định vẫn là thứ xa xỉ với Moreno, và Rio Ferdinand có lý do để cho rằng cầu thủ 25 tuổi không thể vươn đến đẳng cấp của một hậu vệ hàng đầu thế giới.

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X