Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 0-0 M.U: Ứng viên vô địch Champions League là đây sao?

Thứ Năm 22/02/2018 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi Ashley Young tuyên bố Man United sẽ vô địch Champions League, đội bóng của anh đã hòa bạc nhược trước Sevilla.


1 ngày trước chuyến hành quân tới sân Sevilla tại lượt đi vòng 1/8, Ashley Young khẳng định chắc nịch rằng Man United của anh có thể vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh 32 tuổi cũng không quên thòng vào đó một câu với đại ý: Bất cứ đội bóng nào khi tham gia giải đấu cũng đặt mục tiêu chinh phục ngai vàng và chiến thắng ở mọi trận đấu.

Đó là điều hiển nhiên theo kiểu 1+1=2. Tin chắc rằng đến Besiktas cũng mơ vô địch châu Âu và trước mắt là đánh bại Bayern Munich. Nhưng kết quả thì sao? Đội bóng Thổ Nhĩ kỳ với thực lực yếu kém đã thảm bại 0-5 trên sân của một ứng viên vô địch Champions League thực sự. M.U được đánh giá cao hơn Besiktas nhưng vẫn có ít nhất 5 đội trên cơ họ tại giải đấu vào thời điểm này.

Sevilla 0-0 MU Ung vien vo dich Champions League la day sao hinh anh
M.U có trận đấu dưới cơ trước Sevilla

Giấc mơ ai cũng có, nhưng thực hiện được nó hay không thì lại là chuyện khác. Một cô nàng nặng cả trăm ký dù rất được ngợi khen vì sự tự tin khi đi thi hoa hậu thế giới, nhưng kết quả thì nhắm mắt cũng biết không đi đến đâu. Với Jose Mourinho là HLV trưởng, trên lý thuyết M.U vẫn nhận được sự tôn trọng từ dư luận. Nhưng thực tế là họ không có được một thực lực hùng hậu vào lúc này. Trận đấu Sevilla 0-0 M.U đã phơi bày điều đó.

Nhìn vào danh sách đội hình của M.U hành quân tới sân Ramon Sanchez Pizjuan, người hâm mộ của họ không tránh được chút gờn gợn khi ngôi sao Paul Pogba tiếp tục phải ngồi trên ghế dự bị, lần thứ 2 sau 4 trận từ đầu tháng 2 tới nay (2 trận còn lại 1 bị thay ra sớm, 1 vắng mặt). Câu chuyện mối quan hệ sứt mẻ giữa hai thầy trò Pogba và Mourinho lại được dấy lên.

Sevilla 0-0 MU Ung vien vo dich Champions League la day sao hinh anh 2
Trước và sau khi Pogba vào sân, M.U không có nhiều đổi thay

Dù vậy, quyết định củng cố sự sung mãn về ý chí và tinh thần đoàn kết cho M.U của Mourinho cũng không thể góp phần giúp đội bóng này có một trận đấu tốt. Kết quả hòa 0-0 không phải một thảm họa, nhưng màn trình diễn của Bầy quỷ đỏ trên đất Tây Ban Nha là rất đáng lo ngại. Con số 6 cú dứt điểm của M.U so với 25 của Sevilla là một điển hình. Không chỉ là cố tình chắt chiu cơ hội, thực sự các học trò Mourinho đã bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương với chỉ 1 lần đưa bóng trúng đích (so với 8 của Sevilla).

Vào một ngày “xấu trời” hơn, M.U đã phải nhận một thất bại nặng nề. Việc họ vẫn còn hy vọng lọt vào tứ kết trước lượt về chỉ đơn giản là do may mắn. Phút 17, Ander Herrera dính chấn thương đáng tiếc khiến những toan tính của Mourinho bị sụp đổ khi ông buộc phải tung Pogba vào sớm. Nhưng trước và sau thời điểm đó, cách chơi của M.U cũng chẳng sáng sủa hơn.

Mourinho giải thích lý do tiếp tục đọa đầy Pogba
Tiền vệ người Pháp không có tên trong đội hình xuất phát chuyến làm khách đến Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Romelu Lukaku thêm một lần đơn độc trên hàng công và dễ dàng bị Sevilla vô hiệu hóa. Không có nhiều sự hỗ trợ dành cho bản hợp đồng 75 triệu bảng. Đến ngôi sao Alexis Sanchez cũng chỉ có 1 đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, 0 cú dứt điểm và nhận 1 thẻ vàng. Nhưng đó không phải là điều gì quá mới lạ của M.U trong thời gian qua. Thêm một lần, David de Gea lại sắm vai người hùng của Bầy quỷ. Anh có tổng cộng 8 pha cản phá, nhiều nhất của một thủ môn M.U kể từ sau Edwin van der Sar trong trận chung kết Champions League với Barcelona năm 2011.

Sevilla 0-0 MU Ung vien vo dich Champions League la day sao hinh anh 3
M.U may mắn rời Sevilla với một trận hòa

Sau giờ nghỉ, sức phản kháng của M.U càng yếu ớt hơn. Các cầu thủ của họ dường như không còn muốn tấn công và chẳng buồn hỗ trợ cho nhau. Nhìn hành động vùng vằng khi bị thay ra ở phút 75 của Sanchez, người ta hiểu được sự ức chế của các mũi công M.U lớn đến thế nào. Đã có sự tươi mới hơn từ Quỷ đỏ sau khi Marcus Rashford và Anthony Martial vào sân, nhưng vẫn còn kém hơn nhiều những gì người ta kỳ vọng ở đội bóng Anh.

0-0 là kết quả chung cuộc. Cơ hội lọt vào tứ kết của M.U vẫn còn nguyên khi chỉ cần thắng Sevilla trên sân nhà trong lượt về bất chấp tỷ số, bất chấp trong hiệp phụ hay luân lưu 11m. Tuy nhiên, nói đến chức vô địch Champions League lúc này là một điều viển vông, thầy trò Mourinho còn cách rất xa cái đích đó.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla (4-3-3):
Sergio Rico; Jesus Navas, Gabriel Mercado, Clement Lenglet, Sergio Escudero; Ever Banega (Pizarro 89'), Steven N’Zonzi, Franco Vazquez; Pablo Sarabia, Luis Muriel (Sandro Ramirez 85'), Joaquin Correa.
Man United (4-3-3): David de Gea; Antonio Valencia, Victor Lindelof, Chris Smalling, Ashley Young; Ander Herrera (Paul Pogba 17'), Nemanja Matic, Scott McTominay; Juan Mata (Martial 80'), Romelu Lukaku, Alexis Sanchez (Rashford 75').

Sevilla 0-0 MU Ung vien vo dich Champions League la day sao hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Sevilla 0-0 MU

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X