Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A làm loạn Europa League khiến Premier League càng thêm lo lắng

Thứ Sáu 24/04/2015 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi kết thúc những trận đấu lượt về tại vòng tứ kết Europa League 2014/15, bốn cái tên góp mặt tại bán kết đã được xác định gồm: Sevilla, Dnipro và hai đại diện của Serie A là Napoli, Fiorentina.


Ở trận đấu lượt đi tứ kết Europa League 2014/15, những Sevilla, Napoli, Fiorentina và Dnipro đều có được lợi thế. Cụ thể, Sevilla đã đánh bại Zenit 2-1 trên đất Nga, Dnipro cầm chân Club Brugge với tỉ số 0-0. Napoli có lợi thế lớn nhất khi đánh bại Wolfsburg tới 4-1 trên chính sân nhà của họ còn Fiorentina cầm hòa Dinamo Kyiv 1-1 trên sân khách.
Tu ket Europa League 201415 hinh anh
Xác định những cái tên lọt vào bán kết Europa League 2014/15
Cách đây không lâu, những trận đấu lượt về đã diễn ra và 4 cái tên đi tiếp vào vòng bán kết đã được xác định. Ở cặp đấu giữa Sevilla và Zenit, sau khi thua 1-2 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà đội bóng của nước Nga đã vùng lên mạnh mẽ, tuy nhiên họ lại phải nhận bàn thua khá sớm với pha lập công ở phút thứ 6 của Carlos Bacca. Có bàn thắng đội chủ nhà thi đấu chủ quan và để Zenit có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Rondon và Hulk. Với tỉ số hiện tại hai đội sẽ phải đá thêm giờ, tuy nhiên đại diện của nước Nga không muốn điều này và dồn lên mạnh mẽ.

Zenit dù kiểm soát bóng đến 65% và tạo ra không ít cơ hội nhưng đã không thể có thêm bàn thắng. Năm phút trước khi hết giờ, Sevilla có bàn gỡ 2-2, do công cầu thủ vào sân thay người Kevin Gameiro, qua đó dập tắt mọi hi vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà. Thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, Sevilla giành vé vào bán kết và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở những cặp đấu còn lại, Napoli với lợi thế trước Wolfsburg khi đã đánh bại đối thủ 4-1 trên sân khách. Vì vậy, kết quả hòa 2-2 ở trận lượt về khiến Napoli giành quyền đi tiếp với thắng lợi 6-3 sau hau lượt trận. Một đại diện khác của Serie A là Fiorentina cũng đã có vé vào bán kết. Đội bóng này đánh bại Dynamo Kyiv với tổng tỷ số 3-1. Cái tên cuối cùng góp mặt ở bán kết Europa League là Dnipro, đội bóng này cần phải nhờ tới bàn thắng của Yevgen Shakhov ở phút 82 mới có được quyền đi tiếp.

Theo kế hoạch lễ bốc thăm chia cặp bán kết sẽ diễn ra ở Thụy Sỹ vào hôm nay, 24/4 vào lúc 17h (giờ Hà Nội). Đội vô địch Europa League sẽ giành vé đá Champions League mùa sau, việc có tới 2 đại diện của Serie A lọt vào bán kết Europa League khiến những đội bóng của nước Anh đang rất lo lắng. Việc Premier League không có đại diện nào ở tứ kết Cúp châu Âu khiến khả năng họ không giữ được 4 đại diện góp mặt tại Champions League đang được bàn đến, Italia chính là đối thủ lớn nhất của Ngoại hạng Anh. Mùa này, Juventus đã lọt vào bán kết Champions League, Napoli và Fiorentina vào bán kết Europa League, bóng đá Italia sẽ được cộng khá nhiều điểm sau khi mùa này khép lại. Vì vậy Premier League đang rất lo lắng trước kết quả này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X