Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos sẽ là "thuốc giải" của "độc dược" Lewandowski

Thứ Ba 30/04/2013 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Ramos là một trong những cái tên phải chịu trách nhiệm lớn sau thảm bại 1-4 của Real trước Dortmund. Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha đã trở lại tập luyện vào hôm qua. Anh sẽ phải thận trọng hơn rất nhiều trong trận lượt về bởi tiền đạo người Ba Lan đang có phong độ cực cao.

Bốn bàn thắng của Dortmund đang đẩy Real vào tình thế cực kì khó khăn. Điều quan trọng nhất với họ lúc này là trở lại sau thảm bại. Đội bóng Hoàng gia sẽ phải ghi ít nhất 3 bàn và không được nhận bàn thua. Hàng phòng ngự của họ cũng cần khôi phục lại uy danh đã bị đánh cắp sau những bước chạy kì diệu của Lewandowski.

Hàng thủ Real sẽ phải thận trọng hơn với Dortmund
Hàng thủ Real sẽ phải thận trọng hơn với Dortmund

Mourinho có thể đưa ra những lời giải thích về sự thụ động của hàng tiền vệ Madrid ở các bàn thua mà họ cho rằng Lewandowski đã việt vị. Nhưng ông không thể chối cãi sự thật rằng tiền đạo của Dortmund đã di chuyển nhanh hơn, thông minh hơn, hiệu quả hơn trong cả 4 pha bóng.

Trợ lý Karanka đã chia sẻ sau trận trận derby thủ đô: “Ở Dortmund, Real đã thiếu khiêm tốn và không chơi bóng như một tập thể.” Real cần phải được làm mới lại. Và một trong những nhiệm vụ tiên quyết vẫn là ngăn chặn Lewandowski. Ramos sẽ có vai trò quan trọng trong nhiệm vụ này.

Nếu nhìn vào đội hình Real đã sử dụng ở trận gặp Atletico, bạn sẽ thấy Essien đã trở lại cánh phải. Đó nhiều khả năng cũng là vị trí mà Mourinho sẽ xếp cầu thủ này thi đấu trước Dortmund. Như vậy, ông sẽ tái hợp bộ đôi Varane - Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự và để Coentrao trấn giữ cánh phải. Ramos và Varane cũng chính là bộ đôi trung vệ số một của Real mùa này.

Lewandowski là một cầu thủ có khả năng di chuyển thông minh. Sự nhanh nhẹn và tốc độ cả khi có bóng và không bóng giúp anh dễ dàng tìm ra khoảng trống trước các hậu vệ, điển hình là ở tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên. Ramos, một mẫu trung vệ thông minh, sẽ là người phù hợp hơn Pepe, một cầu thủ thiên về sức mạnh. Nếu Ramos giành thắng lợi trước Lewandowski, Real sẽ có nhiều hơn cơ hội làm nên điều kì diệu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X