Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos sẽ đoạt lấy "Quả bóng vàng" từ tay Ronaldo: Tại sao không?

Thứ Ba 27/05/2014 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và báo chí, Sergio Ramos sẽ là một đối thủ tiềm năng của Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2014.

Ronaldo bùng nổ

Cristiano Ronaldo vừa khép lại một mùa giải ngoạn mục với Real Madrid. Lần đầu tiên sau 25 năm, đội bóng thành Madrid giành cú đúp, và vai trò của Ronaldo là không nhỏ. Trên mặt trận Champions League, ngôi sao người Bồ Đào Nha thiết lập kỷ lục với 17 bàn thắng. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 50 trận với 2 CLB khác nhau.

Ramos sẽ cạnh tranh QBV cùng đồng đội Ronaldo?
Ramos sẽ cạnh tranh QBV cùng đồng đội Ronaldo?

Ở La Liga, Ronaldo giành danh hiệu Pichichi, vượt trên Messi và Diego Costa. 31 bàn thắng mà CR7 ghi tại La Liga cũng giúp anh chia sẻ Chiếc giày vàng châu Âu với Luis Suarez. Những bàn thắng liên tiếp giúp Ronaldo nghiễm nhiên trở thành ứng viên đáng gờm trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA, danh hiệu mà anh chiến thắng kỳ bầu chọn gần nhất.

Thực vậy, Messi trải qua mùa giải trắng tay với Barca và nhiều thời điểm chấn thương. Messi sẽ phải tỏa sáng ở World Cup nếu muốn cạnh tranh Quả bóng vàng. Trong khi đó, Luis Suarez chỉ bùng nổ ở Premier League mà không đá Cúp châu Âu.

Ramos cũng thăng hoa

Tính đến thời điểm này, nghĩa là vẫn còn nửa năm để tiến hành bầu chọn QBV, Sergio Ramos thực sự là một ứng viên tiềm năng trong cuộc đua với Ronaldo. Trung vệ người Sevilla là chìa khóa trong chiến thuật mà HLV Carlo Ancelotti xây dựng, cùng Real giành Cúp Nhà vua và Champions League.

Trong đó, chiến công ở Champions League, sau 12 năm dài chờ đợi, thực sự là màn trình diễn tuyệt vời nhất của Ramos kể từ ngày anh gia nhập sân Bernabeu. Không chỉ phòng ngự tốt, cùng Pepe tạo nên bức tường vững chắc, Ramos còn là tác giả của những bàn thắng rất quan trọng. 3 bàn thắng mà anh ghi đều mang tính chất bước ngoặt trên con đường chinh phục giấc mơ Decima.

Ở bán kết lượt về, Ramos thực hiện liên tiếp 2 pha ghi bàn, mở ra chiến thắng 4-0 cho Real ngay trên sân Bayern Munich, đội khi ấy là ĐKVĐ và là ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân. Tại Lisbon, khi trận chung kết đi vào phút 93, cú đánh đầu tuyệt đẹp của Ramos giúp Real từ cõi chết trở về, thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng 4-1.

Nếu Ramos tiếp tục tỏa sáng ở World Cup 2014, giải đấu mà Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ và được đánh giá rất cao, rồi thêm trận Siêu Cúp châu Âu với Sevilla, cùng giải VĐTG cấp CLB tại Morocco vào cuối năm, anh có lý do để tin mình sẽ giành QBV.

Lần gần nhất một hậu vệ giành QBV là Fabio Cannavaro, năm 2006, khi đang là đồng đội của Ramos ở Real. Dù vậy, thành tích chính của Cannavaro là với Juventus, và chức VĐTG cùng Italia tại Berlin.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X