Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Người được số phận lựa chọn

Thứ Hai 26/05/2014 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi khiến Bayern Munich phải dừng bước ở bán kết, Sergio Ramos lại là "cứu tinh" giúp Real ngược dòng trước Atletico để giành cú Decima lịch sử. Chức vô địch Champions League là chiến công của cả một tập thể nhưng "bố già" Ramos lại là người được số phận lựa chọn để dẫn Real Madrid đến vinh quang.

Decima thuộc về Ramos

Đầu trận, Ramos suýt sút tung lưới… Casillas sau một pha phá bóng bất cẩn. Anh đã nhìn xuống chân, càu nhàu và cáu bẳn với chính mình. Cũng từ pha bóng ấy, Ramos đã không mắc thêm một sai lầm nào khác.

Không có đối tác quan trọng là Pepe, Ramos buộc phải gánh vác nhiệm vụ chính ở trung tâm hàng thủ. Với một Varane còn non kinh nghiệm, Ramos hiểu rằng anh cần phải bù đắp cho người đàn em. Ramos đã chơi xông xáo, nhiệt đến mức có thể... Tất cả chỉ để đảm bảo Real không được phép thua thêm, giúp hàng công toàn tâm vào nhiệm vụ ghi bàn.

sergio ramos
 

Khi mà các đồng đội trên tuyến đầu cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ ấy, Ramos lại trực tiếp lập công. Vẫn với một kịch bản quen thuộc, Luka Modric phạt góc, các tiền đạo chạy chỗ tạo khoảng trống và Ramos là người dứt điểm. Cú đánh đầu quá khó của anh đã hạ gục Courtois. Bàn gỡ đến ở phút thứ 90+3 và Real Madrid như từ cõi chết trở về.

Không thể nói đội phó của Real đã quá hay trong tình huống đó. Cũng không thể nói Atletico đã chơi dở trong pha bóng này. Khi số phận đã chọn Ramos là người giải cứu Decima, bàn thắng tuyệt vời của anh chính là chìa khóa. Từ đó, Real thừa thắng xông lên, giành lấy vinh quang cho mình sau 30 phút hiệp phụ.

Xứng danh "bố già"

Casillas là người mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của Real. Sự bất lực của Ronaldo, Di Maria hay Bale đã không thể sửa chữa sai lầm cho Casillas. Kể từ phút 35, thời điểm Real bị thủng lưới, thủ thành của Real đã như đứng trên đống lửa. Trong vai trò của người thủ quân, Iker hiểu rằng giấc mơ Decima sẽ "chết" bởi chính pha ra vào thiếu hợp lý của anh.

Cảm xúc của Casillas chỉ thực sự vỡ òa sau cú đánh đầu ghi bàn của Ramos ở phút thứ 90+3. Anh đã chạy đến ôm chặt lấy Ramos, hôn thật chặt vào má của người đồng đội. "Đó là cái ôm chúng tôi vẫn thường làm trong nhiều năm qua, nhưng lần này sau khi tôi ghi bàn, cậu ấy đã nói với tôi: bạn là ông chủ chết tiệt!", Ramos tiết lộ sau trận đấu.

Một lời trách "yêu" của Casillas nhưng nó cũng đủ để cho thấy sự thừa nhận của chàng thủ quân với người đồng đội, đồng thời cũng là người đội phó của Real. Nói một cách khác, Casillas đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh nhưng Ramos sẽ là người trực tiếp hành động. Phản ứng dữ dội khiến Ramos phải nhận thẻ vàng sau tình huống Di Maria bị Garcia phạm lỗi là ví dụ điển hình.

Còn nhớ, để phản đối Jose Mourinho, Ramos và Casillas đã đứng về một phía, hay còn gọi là "phe Tây Ban Nha". Từ tầm ảnh hưởng của mình, họ đòi hỏi một cuộc cách mạng từ ghế huấn luyện ở Real Madrid. Trong cuộc chiến ấy, "phe Tây Ban Nha" chiến thắng và Mourinho phải ra đi.  

Tại Da Luz, bộ đôi này đã chứng minh tiếng nói của họ không chỉ có giá trị ở phòng thay đồ. Trên sân bóng, người này mắc sai lầm, người kia đã tỏa sáng với vai trò người hùng thuộc về "bố già" Ramos.

"Cậu ấy đã là một huyền thoại", ông Perez, người đã đứng bật dậy sau khi Ramos ghi bàn, đã phải thốt lên như thế. Đó là một sự thừa nhận xứng đáng nhất của ông chủ Nhà trắng dành cho trung vệ người Andalucia.

12 năm trước, Raul Gonzalez đã ăn mừng chức vô địch châu Âu thứ 9 bằng động tác của một võ sĩ đấu bò. Hôm qua, tại Lisbon, Ramos lại tái hiện hình ảnh ấy với lá cờ Madrid trên tay.

Dòng chảy El Matador vẫn luôn ngự trị trong trái tim mỗi người con Madrid…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X