Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: "Chơi Panenka với Buffon là tự sát"

Thứ Năm 01/06/2017 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ đội trưởng của Real Madrid khẳng định sẽ nói không với cú sục bóng trứ danh đó nếu phải đối đầu với thủ môn huyền thoại người Ý trên chấm luân lưu cân não.

Thời điểm Antonin Panenka thi triển pha sục bóng lạ mắt chưa từng có vào lưới ĐT Đức và đem về danh hiệu Euro năm 1976 cho Tiệp Khắc, một kỹ thuật bóng đá trứ danh trên chấm 11m đã ra đời và trở thành trào lưu thể hiện chất nghệ sĩ và tinh thần thép của các hậu bối. Trong số này phải kể đến Sergio Ramos, một trung vệ nhưng đã không ít lần lần thực hiện thành công những cú đá phạt đền theo phong cách của huyền thoại người CH Séc.

Sergio Ramos Choi Panenka voi Buffon la tu sat hinh anh
Sergio Ramos nói không với Panenka nếu đối đầu Gigi Buffon trên chấm 11m

Tuy nhiên trong trận Juventus vs Real Madrid chung kết Champions League đêm thứ bảy này ở Xứ Wales, thủ quân đội bóng hoàng gia khẳng định sẽ nói không với cú sục bóng trứ danh đó nếu phải đối đầu trên chấm luân lưu cân não với Gianluigi Buffon, thủ môn huyền thoại người Ý với kinh nghiệm dạn dày bậc nhất Châu Âu. Ramos chia sẻ:

“Nếu trận chung kết phải bước vào loạt đấu súng, tôi sẽ phải ứng biến. Vậy nhưng tuyệt nhiên sẽ không còn một quả Panenka nào hết. Làm điều đó trước Buffon thì chẳng khác gì tự sát cả. Tôi luôn tự hào về những bàn thắng mình ghi được, kể cả những quả Panenka trên chấm 11m đó. Chúng không chỉ là của tôi, chúng còn lại một phần lịch sử của Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha.”

Nếu tiếp tục lập công trong màn đại chiến cuối cùng ở mùa giải trên sân Thiên Niên Kỷ, Sergio Ramos sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn trong ba trận chung kết Champions League, sau hai năm 2014 và 2016 đều vào lưới hàng xóm Atletico Madrid. Không cần phải nhắc lại chuyện anh vốn chỉ là một trung vệ.

Tuy nhiên dù sao, mọi kỷ lục cá nhân đối với Ramos sẽ đều trở nên vô nghĩa nếu Real Madrid của đội trưởng người Tây Ban Nha không thể chiến thắng Juventus ở Cardiff, qua đó bỏ lỡ cơ hội hóa giải lời nguyền Champions League khi là CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X