Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Chiến binh Decima

Chủ Nhật 25/05/2014 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Munich đến Lisbon, trong những thời khắc khó khăn nhất, Sergio Ramos mang đến những khoảnh khắc huy hoàng cho Real Madrid, khép lại 12 năm ám ảnh Decima. Ramos thực sự là chiến binh Decima!

Thay tiền đạo ghi bàn

Manuel Neuer, thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2013 do IFFHS (Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá thế giới) bầu chọn, đã bị Ramos khuất phục đến 2 lần. Kết quả, Real Madrid vượt Bayern Munich theo cách hoành tráng nhất để vào chung kết.

Thibaut Courtois, một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất, và được xem như người kế thừa ngôi số 1 từ tay Neuer trong cuộc bầu chọn cuối năm nay, cũng trở thành nạn nhân của Ramos. Courtois đã phản ứng rất nhưng, nhưng cú đánh đầu của Ramos là không thể cản phá với bất kỳ thủ môn nào.

Những khoảnh khắc ở Munich rất tuyệt vời, nhưng chắc chắn không thể sánh với giây phút tại Lisbon, về bất kỳ mặt nào. Hãy cứ nhìn lên khán đài, khi Florentino Perez - chủ tịch của Real Madrid - ăn mừng như phát cuồng khi Ramos đánh đầu ghi bàn là đủ hiểu rõ phút giây kỳ diệu ấy.

Trong một trận chung kết mà đội trưởng Iker Casillas mắc sai lầm tai hại, khiến Real như bị đẩy xuống tận địa ngục; Gareth Bale trở nên vô duyên với ít nhất 3 cơ hội thuận lợi; Cristiano Ronaldo không hiệu quả vì vừa bình phục chấn thương, thì Ramos nổi lên với hình ảnh người thủ lĩnh đúng nghĩa.

Trung vệ người xứ Andalucia đưa Real từ cõi chết trở về với bàn thắng ở phút 93, khi mà Atletico chỉ còn cách vinh quang vài chục giây nữa. May mắn, có. Nhưng đó là một bàn thẳng của khát vọng sinh tồn, và tất nhiên, cả đẳng cấp nữa.

Chính Ramos cùng Di Maria, Luka Modric là 3 gương mặt chơi nổi bật nhất đội hình CLB Hoàng gia, tạo nên cú lội ngược dòng nghẹt thở và đầy cảm xúc.

Chiến binh Decima

Cristiano Ronaldo có thể là người đưa Real đến vinh quang thông qua kỷ lục 17 bàn thắng, nhưng Ramos mới là chiến binh đích thực để hoàn tất Decima sau 12 năm chờ đợi. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ramos ghi đến 3 bàn thắng trong một mùa Champions League. Cú đánh đầu ở phút 93 trận chung kết tại Lisbon cũng giúp Ramos lập kỷ lục mới trong sự nghiệp, 7 bàn thắng trong mùa giải. Trước đó, chưa bao giờ Ramos ghi quá 6 bàn.

Ở Lisbon, không chỉ ghi bàn thắng bước ngoặt, Ramos còn thể hiện hình ảnh của một chiến binh thực sự. Cựu cầu thủ Sevilla đã di chuyển đến 14.551m, con số rất cao. Ramos chạy khắp sân, khi cản phá các pha tấn công của đối thủ, tham gia vào lối chơi như một tiền vệ, và nhiều lần xuất hiện gần khung thành thủ môn Courtois.

Sau 120 phút, Ramos thực hiện 116 đường chuyền bóng, với 100 lần đi chính xác, đạt tỷ lệ 86%. Không một cầu thủ nào trong đội hình Real chuyền bóng nhiều như vậy. Ramos đá như một trục dọc ở trung lộ, để kết nối mọi tuyến của Real.

Trước đây, người ta thường biết về một Ramos thường mắc sai lầm, và rất dễ nóng giận khi đội nhà bế tắc. Đầu mùa này cũng thế, khi nhiều lần Ramos nhận thẻ đỏ, đẩy đội nhà vào tình thế khó. Trận chung kết Champions League là một hình ảnh khác, trong bối cảnh Real mất đi hai trụ cột dưới thời Ancelotti, trung vệ Pepe và tiền vệ Xabi Alonso.

Lối đá bình tĩnh và đầy quyết tâm của Ramos đã góp phần tạo nên sự khác biệt. Ramos đã làm cha trước trận chung kết 3 tuần, khi bé Christian chào đời. Có lẽ, bước ngoặt này đã giúp anh chín chắn hơn, để lần đầu tiên trong sự nghiệp được biết mùi vị danh hiệu Champions League.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X