Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sepp Blatter tính bỏ phương thức đá luân lưu

Thứ Bảy 26/05/2012 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bóng đá thế giới từng thở phào nhẹ nhõm vì tìm ra một cách thức phân định thắng thua khi những trận đấu loại trực tiếp đi vào ngõ cụt. Đó là đá luân lưu. Nhưng ông chủ tịch FIFA Sepp Blatter thì lại tính chuyện khai tử phương thức này.

Trong tuyên bố mới nhất, Sepp Blatter tỏ ra quan điểm khá tiêu cực về penalty: “Bóng đá là một môn thể thao, nhưng đôi khi một sai lầm của cá nhân nào đó lại phá hỏng tất cả. Sai lầm ấy thậm chí còn không có cơ hội sửa sai. Đó là sự nghiệt ngã của những cú đá luân lưu. Tôi nghĩ nó đang làm hỏng đi phương châm vì cộng đồng của bóng đá”.

Động thái trên chứng tỏ người đứng đầu tổ chức quyền hành nhất bóng đá thế giới không muốn duy trì sự xuất hiện của những cú đá luân lưu định mệnh. Trùng hợp quan điểm với Blatter còn có Frank Beckenbauer, huyền thoại của Bayern. Beckenbauer tỏ ra không hài lòng với cách phân định thắng thua nhờ loạt penalty, mà điển hình là thất bại 3-4 của Bayern trước Chelsea tại chung kết Champions League mới đây.

Blatter lại có phát biểu gây sốc
Blatter lại có phát biểu gây sốc

Đó mới chỉ là quan điểm cá nhân của 2 ông lớn. Nhưng dù sao thì tác động của họ cũng rất sâu rộng đến nền bóng đá thế giới. Chỉ có điều, chẳng biết tác động ấy mang lại tiêu cực hay tích cực. Nên nhớ rằng với mật độ dày đặc các trận đấu như hiện nay, khi cầu thủ phải thi đấu trung bình 3 ngày/trận mỗi năm thì loạt đá luân lưu vẫn được xem là cứu cánh giúp các trận đấu loại trực tiếp được giải quyết ổn thỏa.

Hãy nhìn vào FA Cup, một trận đấu nếu hòa sẽ phải đá lại, và lần đá lại đó chắc chắn là thảm họa với bất cứ đội bóng nào. Ông Blatter không nêu ra giải pháp khi khai trừ phương thức đá luân lưu, nhưng có lẽ nếu điều đó xảy ra, thì bóng đá thế giới sẽ lại quay về thời đồ đá, nghĩa là tổ chức đá lại để phân định thắng thua, hoặc bốc thăm…

Dù thế nào đi nữa thì suy nghĩ của Sepp Blatter cũng đang đi ngược lại với sự phát triển…

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X