Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sepp Blatter tiết lộ mánh khoé của UEFA trong dàn xếp bốc thăm

Thứ Ba 14/06/2016 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có vẻ như sau khi bị “đánh hội đồng” dẫn tới việc mất chức vụ chủ tịch FIFA cũng như uy tín của mình, Sepp Blatter đã quyết định “không ăn được thì đạp đổ” khi tiết lộ mánh khoé mà UEFA sử dụng để dàn xếp các cuộc bốc thăm như Champions League hay EURO.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Sepp Blatter hiện vẫn đang phải đối mặt với án phạt 6 năm không được tham gia bóng đá bởi chính LĐBĐ Thế giới (FIFA) mà ông từng giữ chức vụ chủ tịch. Bên cạnh đó, người đàn ông sinh ra tại Thuỵ Sĩ cũng đang bị điều tra về các hành vi hối lộ và tham nhũng trong suốt quá trình ông làm chủ tịch FIFA, mới tổng số tiền tham nhũng có thể lên tới hàng triệu USD. Việc ông và hàng loạt quan chức FIFA bị phanh phui có lẽ xuất phát từ đối thủ lớn nhất của họ, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) và đó có thể là lý do Blatter quyết định tố cáo tổ chức này vì đã dàn xếp bốc thăm.

Sepp Blatter tiet lo manh khoe cua UEFA trong dan xep boc tham hinh anh
Sepp Blatter đích thân tiết lộ cách UEFA dàn xếp bốc thăm

Trong buổi phỏng vấn với một tờ báo Argentina mới đây, Sepp Blatter khẳng định ông đã từng chứng kiến những gian lận xảy ra trước và trong các buổi bốc thăm ở cấp độ châu Âu, trong đó có 2 giải đấu là Champions League và EURO. “Tôi chưa bao giờ chạm vào những trái bóng đó, nhưng dĩ nhiên rằng nó đã bị làm nóng hoặc làm lạnh để dễ bề phân biệt. Tôi đã chứng kiến một buổi lễ bốc thăm được dàn xếp như thế nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra tại FIFA. Họ đã đặt những trái bóng vào trong tủ lạnh để so sánh khi người bốc thăm chạm vào chúng, họ có thể phân biệt được.”

Đã từ lâu những buổi bắt thăm của UEFA được cho là có dàn xếp từ trước và người hâm mộ và các chuyên gia đã đoán già đoán non cách thức mà UEFA qua mặt tất cả mọi người. Giải thích của Sepp Blatter được cho là rất hợp lý. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ UEFA, họ đã lên tiếng phủ nhận điều này: “Cáo buộc UEFA đã sắp đặt các buổi lễ bốc thăm là hoàn toàn vô căn cứ và chúng tôi sẽ không đưa ra phản ứng nào cả.” Chưa rõ thực hư ra sao nhưng thông tin này đang gây ra một làn sóng chỉ trích dữ dội đến từ người hâm bộ bóng đá châu Âu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X