Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sepp Blatter gạt phăng kế hoạch "chống phân biệt chủng tộc"

Thứ Bảy 06/04/2013 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chủ tịch của FIFA cho rằng việc răn đe các đội bóng thông qua hình phạt trừ điểm khi các CĐV của họ có dấu hiệu phân biệt chủng tộc với đối phương sẽ chẳng đem lại bất kì hiệu quả gì trong công cuộc đấu tranh vì một nền bóng đá công bằng về màu da. Thậm chí, theo ông, cách này còn gây tổn hại cho sự an toàn của đám đông các CĐV.


Ý định của kế hoạch này là vô cùng tốt, nhưng cách thực hiện thì có vẻ không được khả thi và thậm chí, bóng đá và FIFA có thể bị quay lưng nếu như họ triển khai ý định nói trên. Trừ điểm không bao giờ là cách để giải quyết vấn đề, cũng giống như khi trẻ con đi học, việc trừ điểm của chúng khi chúng xứng đáng có được một mức điểm tốt hơn, dù cho vì bất kì lí do gì, cũng chỉ gây cho lũ trẻ sự không phục, ức chế và từ đó dẫn tới bỏ bê học hành. Bóng đá cũng vậy, lấy gì ra để khẳng định bản kế hoạch "trừ điểm mỗi khi phân biệt chủng tộc" của FIFA sẽ vận hành hoàn hảo, khi chắc chắn sẽ có những đội bóng không thể đạt được mục tiêu của mình chỉ vì một nhóm CĐV của họ?

Chủ tịch Blatter
Chủ tịch Blatter

Thấy được điều đó, Sepp Blatter, chủ tịch FIFA đăng đàn cho biết đây hoàn toàn không phải cách giải quyết phân biệt chủng tộc thông minh và sẽ không ủng hộ chiến dịch àny. Phát biểu trong một cuộc họp ở Zurich, ông còn cho rằng hành động kể trên của các quan chức cấp cao có thể gây nên sự bức xúc trong phần đông khán giả của bóng đá, những người xứng đáng được thưởng thức bóng đá đẹp nhưng lại bị ảnh hưởng bởi những "con sâu làm rầu nồi canh" khác.

"Chúng ta có thể dừng cái việc trừ điểm hay đánh tụt hạng lại được không? Điều này chỉ làm cho đám đông đến sân bức xúc và muốn phá phách các trận đấu mà thôi. Trong bóng đá, khát khao và đam mê là những thứ cần thiết nhất. Đừng làm hỏng nó." - Sepp Blatter phát biểu đầy thuyết phục, một câu nói chuẩn xác đến từng từ khá "hiếm hoi" của nhà lãnh đạo này.

"Chúng ta phải làm gì đó, nhưng tổ chức lại trận đấu, trừ điểm hay gì đó không phải là những cách hay. Đây chính là cơ sở để bè lũ hooligan tiếp tục chia bè rẽ phái chúng ta và tiếp tục làm nảy sinh nhiều vấn đề chính trị bên ngoài lề sân cỏ." - Tiếp tục phát biểu, chủ tịch FIFA cho biết.

Trong công cuộc chiến đấu với việc phân biệt chủng tộc trong bóng đá nói riêng và trên toàn cầu, mọi lĩnh vực nói chung, theo ông chủ của FIFA, mọi đội bóng và mọi giải đấu nên làm cam kết với các cơ quan lãnh đạo về việc sẽ quản lý tốt việc phân biệt chủng tộc của CĐV đội nhà. Phải chăng đây là một cách giải quyết hợp lý hơn, khi các đội bóng sẽ phải tự quản lý đội ngũ ủng hộ của mình, các giải đấu sẽ quản lý toàn cục và chẳng cần đến các tổ chức cấp cao nhúng tay vào những vấn đề đã quá cũ nhưng vẫn nhức nhối muôn thuở?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X