Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sếp UEFA muốn tổ chức Champions League vào cuối tuần

Thứ Bảy 08/10/2016 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm giúp giải đấu thu hút nhiều sự quan tâm và theo dõi hơn, UEFA đang muốn dời lịch thi đấu Champions League xuống các ngày cuối tuần.
Sep UEFA muon to chuc Champions League vao cuoi tuan hinh anh
Trong tương lai Champions League sẽ diễn ra vào cuối tuần

Theo tin từ Daily Mail, UEFA đang nhen nhóm ý tưởng dời lịch thi đấu của Champions League từ giữa tuần như hiện tại xuống cuối tuần. Những người đứng đầu cơ quan này muốn khai thác tối đa những lợi ích từ bản quyền truyền hình bởi ai cũng biết lượng khán giả xem bóng đá giải trí vào tối cuối tuần là đông hơn. Đặc biệt với thị trường rộng lơn như Châu Á, việc phải theo dõi Champions League vào rạng sáng giữa tuần là điều khá khó khăn.

Sự thay đổi này nếu được áp dụng chắc chắn ảnh hưởng trực tiếp đến các giải vô địch quốc gia và sự xung đột về quyền lợi là không thể tránh khỏi. Hiện tại, các đội bóng ở những giải đấu lớn là Anh, Đức, Tây Ban Nha và Italy cũng chia thành 2 phe ủng hộ  và phản đối sau khi được gợi ý về việc thay đổi lịch thi đấu.

Không bất ngờ khi Real Madrid, Barcelona, Bayern MunichJuventus là những tên tuổi lớn tỏ ý muốn điều đó xảy ra. Với việc đã “tận thu” ở giải quốc nội, họ có thể tính đến việc kiếm nhiều tiền hơn từ Champions League – đấu trường mà các CLB này luôn có khả năng tiến sâu ở mỗi mùa giải.

Trong khi đó, nhóm kịch liệt phản đối là những CLB ở Premier League, giải đấu có giá trị bản quyền vào hàng cao bậc nhất thế giới. Với việc Champions League chiếm vị trí cuối tuần, doanh thu của họ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Đó là còn chưa kể lịch thi đấu của bóng đá Anh vốn quá dày đặc giờ đây sẽ lại bị xáo trộn.

UEFA dự kiến sẽ đưa đề xuất này ra thảo luận trong vòng 5 năm tới để đi đến quyết định có lợi nhất cho tất cả các bên. Như vậy nếu ý tưởng được thông qua, người hâm mộ sẽ được theo dõi các trận đấu của Champions League vào dịp cuối tuần từ mùa giải 2021.

Trước đó, vào năm 2020, bóng đá châu Âu cũng chứng kiến một sự thay đổi lớn khi vòng chung kết EURO sẽ diễn ra ở 13 quốc gia. Vào năm 2010, UEFA đã xếp lịch trận chung kết Champions League vào tối thứ Bảy theo giờ châu Âu.

Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X