Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp M.U sắp vào Ban chấp hành UEFA

Thứ Năm 06/09/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Gill - GĐĐH của Man United đã được FA đề cử làm Ủy viên Hội đồng UEFA.

Cách đây vài ngày, thông tin trên đã được đăng tải tràn lan trên các mặt báo. Tuy nhiên, cách đây vài giờ vị GĐĐH của M.U mới xác nhận diễn biến trên là sự thật. Diễn biến này xuất hiện sau thông tin về việc ông Geoff Thompson, người đang đại diện cho FA tại ủy ban này từ năm 2009 sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 5 năm 2013.

Sir Alex, Sepp Blatter và David Gill
Sir Alex, Sepp Blatter và David Gill

David Gill sẽ được tiến cử thay thế vị trí trên tại Hội đồng UEFA, cơ quan gồm 16 thành viên bao gồm đại diện của các LĐBĐ trong khu vực, được lãnh đạo trực tiếp bởi Chủ tịch UEFA Michel Platini. Cuộc bầu cử nhân sự Hội đồng UEFA sẽ chỉ diễn ra vào tháng 5/2013, tuy nhiên gần như chắc chắn David Gill sẽ đắc cử. Từ lâu, David Gill đã được FA đánh giá khá cao, thậm chí vị GĐĐH của Man United được đánh giá là nhân vật số một để thay thế Geoffrey Thompson trên cương vị Phó Chủ tịch UEFA và FIFA.

Hiện tại, ngoài công việc GĐĐH của Man United, David Gill chỉ đảm nhận một chức vụ nhỏ ở FA và ECA (Hiệp hội các CLB Châu Âu).

“Tôi cảm thấy may mắn khi được FA lựa chọn, dù tôi mới chỉ có kinh nghiệm trong việc điều hành ở cấp CLB. Nếu được UEFA chấp nhận, tôi sẽ nỗ lực hết sức để giữ vững vị thế và vai trò của nước Anh trong nền bóng đá châu lục. Tôi hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình”, Gill trả lời phỏng vấn của Hiệp hội báo chí.

David Gill gia nhập MU vào năm 1997. Đến năm 2003, ông nắm giữ vai trò GĐĐH của đội chủ sân Old Trafford. Với bản thành tích không thể đẹp hơn cùng sự trợ giúp từ FA phía sau, người đàn ông 55 tuổi này là ứng cử viên nặng ký nhất cho một chân của Ủy ban điều hành UEFA nhiệm kỳ tới.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X