Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ thế nào nếu bóng đá không có khán giả?

Thứ Ba 12/05/2020 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình hình đại dịch Covid-19, sẽ rất khó khăn cho các giải đấu châu Âu cho phép CĐV vào sân vì tình hình lây nhiễm. Nhưng bóng đá không khán giả thì thật buồn tẻ.
 

Bóng đá vắng CĐV thì chẳng là gì cả

 

Mới đây, Premier League đã được bật đèn xanh để tổ chức các trận đấu trở lại, bắt đầu từ tháng 6 tới. Nhưng điều này chỉ được phép nếu đảm bảo hàng loạt biện pháp an toàn, trong đó tiên quyết là không cho khán giả vào sân – và các trận đấu diễn ra trong tình trạng “những cánh cửa đóng kín”.
 
Thậm chí ngay cả trên TV, người hâm mộ ít nhiều cũng cảm thấy buồn tẻ khi theo dõi một trận đấu thiếu vắng fan hâm mộ, chứ đừng nói đến cảm giác của các cầu thủ ngoài SVĐ. Tầm quan trọng của CĐV vẫn được xem như “cầu thủ thứ 12” của mỗi đội bóng, nhưng điều này sẽ không thể xảy ra trong thời gian tới – khả năng cao là hết năm 2020. Hay như Thủ tướng Anh khẳng định, cho đến khi nào “có vaccine chữa Covid-19”.

Sẽ thế nào nếu bóng đá không khán giả hình ảnh

Biểu ngữ: Bóng đá không khán giả thì chẳng là gì


Sẽ không còn những lời khích lệ của CĐV nhà, hay những lời chỉ trích hướng về đối thủ nữa. Real Madrid có thể là CLB hưởng lợi vì thiếu vắng khán giả, do CĐV của họ “boo” đội nhà còn nhiều hơn đội khách? Thật khó có thể xem là như vậy, vì điều này ảnh hưởng tới tất cả các CLB.
 
Các giải đấu đang lên kế hoạch thử nghiệm tiếng cổ động giả, giống như SVĐ Wembley tại thủ đô London có trang bị dàn loa phát thanh. Tuy nhiên, điều đó chỉ phát huy hiệu quả trong một SVĐ ngập tràn khán giả. Chứ còn không một bóng người, những SVĐ sẽ càng trống rỗng và vắng vẻ.
 
Thậm chí, các CĐV cũng không được phép tụ tập bên ngoài sân, để tránh nguy cơ lây lan Covid. Những trận đấu sẽ không còn màu sắc như trước, và không biết bao giờ mới có thể trở lại. Không còn những tiếng reo hò, những bài hát cổ động, những tiếng hét cuồng loạn, bóng đá sẽ không còn là bóng đá.
 
Nhưng ít nhất thì đối với những cầu thủ nóng tính như Eric Cantona, điều này cũng giúp ích ít nhiều – vì giờ thì lấy đâu ra fan mà cho anh đá?

Sẽ thế nào nếu bóng đá không khán giả hình ảnh

Bóng đá sẽ không còn xuất hiện những hình ảnh như thế này nữa

 

Sao trẻ Brandon Williams chiếm trọn tình yêu fan MU chỉ bằng một cú nhấp chuột
Không cần phải nói nhiều, hậu vệ Brandon Williams vẫn gây bão mạng xã hội và được các CĐV Man United ca ngợi hết lời.
Không cần khán giả, các trận đấu ở Anh vẫn sôi động nhờ công nghệ
CĐV Premier League ngồi xem TV tại nhà nhưng vẫn có thể truyền lửa cho các cầu thủ cách đó xa xôi bằng cách vỗ tay, huýt sáo, reo hò hay hát thông qua một ứng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X