Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là "tội ác" nếu Messi lại giành Quả bóng vàng

Thứ Ba 12/11/2013 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có một thời điểm để “hạ bệ” Lionel Messi khỏi vị thế thống trị trong làng túc cầu, thì chẳng có lúc nào phù hợp hơn lúc này. Ngược lại, nếu như tiền đạo người Argentina vẫn giành “Quả bóng vàng” vào cuối năm nay, đó sẽ là một nỗi hổ thẹn cho bóng đá thế giới.

Vì Quả bóng vàng thứ 5, Messi cần tỏa sáng ở giai đoạn quyết định sắp tới.
Vì Quả bóng vàng thứ 5, Messi cần tỏa sáng ở giai đoạn quyết định sắp tới.

Tháng 12 năm 2010, khi Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp, đó thực sự là một bất ngờ. Bất ngờ với giới chuyên môn, với Wesley Sneijder, với Cristiano Ronaldo, và có lẽ cả với Messi. Bởi mùa bóng năm ấy, Barca của anh đã phải dừng bước tại vòng bán kết Champions League sau khi bị Inter Milan của Sneijder hạ gục (Inter sau đó đăng quang), trước khi ĐT Argentina thảm bại dưới tay người Đức ở World Cup 2010. Trong khi đó, Hà Lan lại vào tới trận chung kết World Cup 2010 nhờ phong độ chói sáng của Sneijder (cầu thủ nhỏ con này ghi tới 5 bàn thắng trên đất Nam Phi). Năm ấy, tiền vệ nhạc trưởng hiện đang đá cho Galatasaray còn giành luôn danh hiệu tiền vệ hay nhất châu Âu do UEFA trao tặng. Nói tóm lại,"El Pulga" đã thua kém Sneijder về mọi mặt vào năm 2010.

Nhưng rốt cuộc, người đoạt phần thưởng cá nhân cao quý nhất cuối năm đó lại là Messi. Cũng vì lý do đó, dù Franck Ribéry đã có một mùa giải vô cùng hoàn mỹ cùng Bayern Munich với cú ăn ba lịch sử trước khi giành danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu một cách đầy thuyết phục, vẫn chẳng ai dám nghĩ tới chuyện anh có nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng hơn Messi, cho tới trước thời điểm này.

Mặc dù vậy, ngay ở giai đoạn nước rút của cuộc đua bầu chọn Quả bóng vàng, Messi lại đang liên tiếp gặp chấn thương và không thể đều đặn tỏa sáng. Tuy Barca vẫn thắng như chẻ tre và dẫn đầu BXH La Liga, nhưng “số 10” của họ thì lại không có nhiều đóng góp cho thành tích ấy (Messi mới có 8 bàn tại giải đấu hàng đầu TBN, và mới chỉ lấy lại cảm giác ghi bàn sau chuỗi 3 trận tịt ngòi). Rõ ràng, sự sa sút phong độ cùng vấn nạn chấn thương đã tới không đúng lúc chút nào với cầu thủ từng giành 4 danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp.

Trong hoàn cảnh đó, cờ đã đến tay hai đối thủ lớn nhất của anh là Ronaldo và Ribéry. Trong khi CR7 ngày càng tỏ ra đáng sợ và đang chinh phục hàng loạt kỉ lục ghi bàn (anh đã có tới 24 bàn thắng chỉ sau 16 trận đã đấu), thì tiền vệ người Pháp của Bayern vẫn luôn duy trì được tính ổn định qua từng trận đấu, cả tại Bundesliga lẫn Champions League. Tất nhiên, họ đều đang chơi hay hơn Messi.

Chưa thể loại “El Pulga” khỏi danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng, nhưng cơ hội cho anh bảo vệ danh hiệu này đã không còn nhiều nữa. Với phong độ kém thuyết phục cùng khả năng cống hiến hạn chế cho Barca và ĐT Argentina hiện tại, sẽ là vô lý nếu như tiền đạo người Argentina giành được Quả bóng vàng lần thứ 5 liên tiếp.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X