Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Scotland - Anh (Giao hữu, 3h 19/11): Thử thách thực sự

Thứ Ba 18/11/2014 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đây sẽ là một bài test cực lớn đối với ĐT Anh”, cựu danh thủ Terry Butcher phát biểu. “Hy vọng Roy Hodgson không nhìn trận đấu này dưới lăng kính giao hữu”, tờ Independent viết. Chinh phục được thử thách này, Tam sư mới xác tín được sự hồi sinh.

Chiến thắng 3-1 trước Slovenia cuối tuần qua đã nối dài những chuỗi ngày mơ mộng của người Anh. Như vậy, kể từ sau thất bại xấu mặt tại World Cup 2014, Tam sư vẫn đang toàn thắng, và đó là cơ sở để NHM nói về câu chuyện “Sư tử Anh đang hồi sinh mãnh liệt”.

Scotland Anh Giao huu 3h 1911 Thu thach thuc su hinh anh
Đang có phong độ cao, ĐT Anh (áo trắng) đủ sức vượt qua chảo lửa Celtic Park


Nhưng sự hồi sinh ấy đã đến thật hay chỉ là cảm giác lâng lâng sau một chuỗi trận toàn thắng, thì còn phải chờ bài test thực sự tại Celtic Park đêm nay: Chuyến viếng thăm mảnh đất Scotland nóng bỏng và ẩn chứa nhiều hiểm họa với Tam sư.

Có rất nhiều nhân vật đau đáu với tương lai của ĐT Anh đã lên tiếng cảnh báo thày trò HLV Roy Hodgson về sức nóng của trận đấu này. Thứ nhất: Phong độ của Scotland trong thời gian gần đây khá tốt. 10 trận vừa qua, họ chỉ thua 1.

Thứ hai: Đặc thù về mặt địa lý và quan hệ giữa 2 quốc gia này đang khiến cho bầu không khí trở nên nóng bỏng hơn gấp bội. Cảnh sát Scotland đã tăng mức cảnh báo bạo động lên cấp độ 3. UEFA cũng căn dặn rất kỹ nước chủ nhà về các yếu tố an ninh. ở lần gần đây nhất ĐT Anh làm khách trên đất Scotland (năm 1999), 230 người đã bị bắt vì liên quan đến những cuộc bạo động.

Tờ Independent bình luận, mức độ nóng bỏng mà Scotland có thể tạo ra chính là một trải nghiệm tốt để một ĐT Anh còn non trẻ làm quen với sức ép, thứ mà họ vẫn còn đang thiếu kể từ sau World Cup 2014, đồng thời cũng nhắc nhở HLV Hodgson tiếp tục dùng những cầu thủ đang có phong độ tốt trong màu áo Tam sư.

Đêm nay, để đối phó với một đội bóng cũng có lối chơi theo kiểu Anh truyền thống, HLV Hodgson nhấn mạnh vào vai trò của những cầu thủ đánh biên. Đó cũng là lý do nhiều khả năng ông sẽ thay thế Adam Lallana bằng cái tên James Milner, cầu thủ hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Phía dưới Milner có thể sẽ là Luke Shaw thay vì Gibbs ở cánh trái như trận gặp Slovenia.

Với cách bố trí này, Tam sư có thể sẽ sử dụng lại sơ đồ 4-3-3. Sterling tiếp tục lĩnh ấn trong vai trò một cầu thủ kiến tạo, hỗ trợ cho cặp Welbeck-Rooney. Cách bố trí này giúp cho hàng công của ĐT Anh vận hành tốt hơn, và không tạo ra bi kịch giẫm chân nhau giữa Rooney và Sterling.

Ở hàng thủ, Anh có lẽ chiếm đôi chút lợi thế khi Scotland trông cậy khá nhiều vào khả năng không chiến của trung phong Steven Fletcher và sự linh hoạt của Steven Naismith. Nhưng bộ đôi này sẽ gặp khắc tinh. Cahill chưa bao giờ ngại khi phải kèm Fletcher, còn Jagielka lại chính là đồng đội của Naismith tại Everton. Đó là những cơ sở thực tế nhất để tin vào chiến thắng cho Tam sư.

Đội hình dự kiến
Scotland:
Marshall; Robertson, Whittaker, R Martin, Hanley; Brown; Mulgrew, Naismith, Anya, Maloney, Steven Fletcher
Anh: Hart, Shaw, Cahill, Jagielka, Clyne, Barkley, Milner, Wilshere, Sterling, Rooney, Welbeck
Dự đoán: Anh thắng 1-0

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X