Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger – xứng danh tân binh chất lượng nhất của M.U hè 2015

Thứ Năm 01/10/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ kỳ cựu người Đức đang là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Man United vào thời điểm hiện tại. Và màn trình diễn của anh trong trận đấu với Wolfsburg vừa qua đã phần nào nói lên điều đó.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger là một trong số sáu tân binh mà HLV Louis van Gaal đã đem về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua. Ban đầu, nhiều tờ báo lớn đã đưa tin số tiền Quỷ đỏ chi ra để có được chữ ký của cầu thủ người Đức là 14.4 triệu bảng. Nhưng sau đó, theo CLB Rosenheim, nơi mà tiền vệ 31 tuổi đầu quân trước khi chuyển tới Bayern Munich, dựa theo số tiền mà họ được phía “Hùm xám” chia cho sau khi bán Basti, mức phí chuyển nhượng của tiền vệ M.U

chỉ rơi vào khoảng 6.5 triệu bảng. Đây thực sự là một món hời lớn, xét theo những cống hiến của cầu thủ sinh năm 1984 kể từ khi khoác áo Quỷ đỏ.

M.U hạ Wolfsburg: Điểm 10 cho Mata, điểm tối đa cho chất lượng!
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Wolfsburg, tiền vệ Juan Mata tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Từ đầu mùa giải, tiền vệ người Tây Ban Nha...

Dù vấp phải nghi ngờ từ giới chuyên môn cũng như NHM ngay từ những ngày đầu cập bến Old Trafford vì mùa giải cuối cùng trong biên chế Bayern, Schweinsteiger thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị cũng như bệnh viện vì những chấn thương liên miên suốt cả mùa giải. Dẫu vậy, sau khoảng thời gian đầu tiên chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, cầu thủ người Đức vẫn đang thi đấu vô cùng khởi sắc và đang chiếm dần được lòng tin của các đồng đội cũng như NHM.


tien ve Bastian Schweinsteiger hinh anh
Schweinsteiger có lối chơi máu lửa và nhiệt huyết

Với việc Carrick không còn ra sân thường xuyên được như trước, Schweinsteiger là phương án thay thế hữu hiệu giúp các Manucians quên đi nỗi nhớ người đội phó. Ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford luôn thiếu người cầm trịch tuyến giữa ở đẳng cấp cao mỗi khi vắng mặt Carrick nhưng bây giờ điều đó đã không còn là nỗi lo bởi họ đã sở hữu trong tay tân binh chất lượng người Đức. Khả năng điều phối, cầm nhịp của Schweini không hề thua kém Carrick chút nào, ngoài ra anh còn cho thấy sự nhiệt huyết trong từng pha tranh chấp bóng, đặc biệt là ở trong trận M.U 2-1 Wolfsburg vừa qua.

Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống...

Dù không tạo ra đường chuyền quan trọng nào lên tuyến trên cũng như thi đấu không thực sự nổi bật trên sân vì khả năng đánh chặn của anh bị hạn chế đi do phải nhận thẻ vàng ngay từ hiệp 1 nhưng các CĐV của United đã ngay lập tức thấy tầm quan trọng của đội trưởng tuyển Đức khi HLV Van Gaal đưa Phil Jones vào thay anh ở phút thứ 72 của trận đấu và để Daley Blind trám vào vị trí mà Schweini để lại. Những phút sau đó, đội chủ sân Old Trafford đã bị Sói xanh dồn ép và may mắn là hàng thủ của họ đã đứng vững trước những pha tấn công vỗ mặt của đội bóng tới từ Bundesliga với hai hạt nhân là Draxler và đặc biệt là Caligiuri, người mở tỉ số cho đội khách ngay từ phút thứ 4 và đẩy Quỷ đỏ vào thế kẻ bám đuổi.


Schweinsteiger – xung danh tan binh chat luong nhat cua MU he 2015 hinh anh 2
Schweinsteiger đang là thủ lĩnh nơi tuyến giữa mỗi khi Carrick vắng mặt
Có thể thấy hiện giờ Basti đang dần trở thành một thủ lĩnh thực sự của Man United. Anh hòa nhập rất nhanh cùng đội bóng mới như thể đã là thành viên của Quỷ đỏ từ rất lâu rồi. Ngay từ khi mới cập bến Man đỏ, tiền vệ 31 tuổi đã bàn bạc với đội trưởng Rooney sắp xếp cho các đồng đội tham dự lễ hội bia Oktoberfest tại Đức. Điều đáng nói ở đây là Basti sẵn sàng chi đậm để mời các đồng đội tại M.U bay sang quê hương anh và tận hưởng sự kiện thú vị trên. Ngoài ra, trong trận đấu với Ipswich ở khuôn khổ League Cup, cầu thủ người Đức đã được Rooney trao lại băng thủ quân khi tiền đạo người Anh rời sân nhưng anh đã nhanh chóng chạy lại và đeo nó cho thủ thành tài năng David de Gea. Những hành động nhỏ trên của Schweini giúp anh có được cảm tình và sự tin tưởng lớn từ tất cả các đồng đội cũng như NHM. Schweinsteiger quả thực là một tân binh chất lượng, đồng thời cũng là một thủ lĩnh tinh thần của toàn đội ở thời điểm hiện tại, bên cạnh Carrick và Rooney. Sự có mặt của cầu thủ người Đức chắc chắn sẽ giúp đội bóng áo đỏ hướng đến nhiều danh hiệu mùa này.

Xem lại video tổng hợp trận M.U 2-1 Wolfsburg:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X