Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger viết tâm thư giã từ đội tuyển Đức

Thứ Sáu 29/07/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Bastian Schweinsteiger vừa đưa ra một quyết định khá bất ngờ khi chia tay đội tuyển Đức dù mới chỉ bước sang tuổi 31. Ngôi sao của Man United đã đăng tải một bức tâm thư xúc động trên mạng xã hội để thông báo về quyết định này.

tien ve Schweinsteiger hinh anh
Schweinsteiger chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Đội trưởng Bastian Schweinsteiger của đội tuyển Đức vừa đưa ra một quyết định gây sốc khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế khi mới bước sang tuổi 31. Quyết định này được đưa ra chỉ chưa đầy một tháng sau khi Schweini trải qua một kỳ Euro không như ý cùng “cỗ xe tăng”. Mới đây, tiền vệ của Man United đã đăng tải bức tâm thư chia tay đội tuyển Đức và NHM đầy xúc động trên mạng xã hội.

“Gửi những người hâm mộ đội tuyển Đức,
Tôi vừa thông báo với HLV về quyết định mới nhất của mình, đó là từ giã đội tuyển quốc gia. Tôi muốn cảm ơn các CĐV, CLB, Liên đoàn bóng đá Đức, các HLV và các đồng đội ở đội tuyển Đức. 120 trận đấu mà tôi từng cống hiến cho đội tuyển Đức đều là những khoảnh khắc đẹp nhất mà tôi không thể nào diễn tả nổi.

Jogi Low hiểu rõ danh hiệu Euro 2016 quan trọng với tôi ra sao vì đội tuyển Đức đã không thể giành lấy nó từ năm 1996 và tôi rất muốn đem về vinh quang này cho đất nước. Nhưng kết quả không như tôi mong đợi và tôi đành phải chấp nhận điều đó.
Schweinsteiger bỏ tập, chuẩn bị rời Man United
Dấu hiệu tiền vệ Bastian Schweinsteiger sắp rời Man United ngày càng rõ hơn khi cầu thủ này bỏ buổi tập mới nhất cùng toàn đội.

Với việc lên ngôi vô địch World Cup 2014, chúng ta đã có một chiến tích lịch sử. Nhưng tôi không thể giành lấy vinh quang đó trong sự nghiệp thêm một lần nữa. Điều quan trọng bây giờ là tôi phải đưa ra một quyết định hợp lý. Và tôi chúc đội bóng những điều tốt nhất ở chiến dịch vòng loại và World Cup 2018. Với quyết định này, tôi đã từ bỏ gia đình mà tôi luôn trân trọng nhất. Tôi hy vọng sợi dây liên kết giữa tôi và đội tuyển Đức sẽ vẫn còn, dù theo cách này hay cách khác.

Với các CĐV, tôi muốn nói với các bạn một điều sau cuối: “Được chơi bóng với sự cổ vũ của các bạn là một vinh dự lớn lao trong cuộc đời tôi. Cảm ơn vì tất cả những trải nghiệm tôi đã có cùng các bạn”.

Trong quãng thời gian thi đấu cho Die Mannschaft, Schweini đã giành được một chức vô địch World Cup năm 2014 sau khi đã về đích thứ ba vào các năm 2006 và 2010. Tiền vệ 31 tuổi cũng từng giành ngôi Á quân Euro cùng đội tuyển Đức vào năm 2008.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X