Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Schalke - Real: Thời thế nay ắt khác!

Thứ Tư 26/02/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nước Đức luôn để lại nhiều nỗi đau cho Real Madrid trong quá khứ, và đêm nay (26/2), đội quân của HLV Carlo Ancelotti đang quyết tâm chinh phục miền đất dữ.

ronaldo bale real madrid

Với Bale và Ronaldo, Real tự tin chinh phục cạm bẫy


Thua tối tăm mặt mũi

Cướp bóng từ một pha bất cẩn của hậu vệ chủ nhà, Roberto Carlos lao xuống sát vòng cấm rồi tung cú sút chân trái như tên bắn, đánh bại thủ môn Zuberbuhler, và Real Madrid có chiến thắng 3-2 trước Leverkusen.

Cho đến giờ, trận đấu ấy, diễn ra ngày 27/9/2000, cũng là lần duy nhất Real giành được chiến thắng trong những lần làm khách ở Đức. Ngay cả trong giai đoạn thành công nhất, nước Đức vẫn luôn là nỗi ám ảnh với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong 24 lần còn lại thi đấu trên sân các đội Bundesliga, Real thua 18 và hòa 6.

Trong hai mùa gần nhất, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, cũng đều nếm trái đắng khi gặp các đại diện Đức, lần lượt Bayern Munich và Dortmund. Trong đó, trận bán kết lượt đi với Dortmund là một trong những thất bại lớn nhất của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX trên mặt trận châu Âu.

Đổi vận?

Bây giờ, nước Đức một lần nữa mở ra thách thức với Real, trong chuyến làm khách của Schalke trên sân Veltins-Arena.

Schalke không thể sánh với Bayern Munich và Dortmund của những mùa giải trước. Việc đội quân của HLV Jens Keller giành quyền vào vòng knock-out cũng không quá nổi bật. Ở một bảng đấu với tính chênh lệch cao (Basel, Steau Bucharest), Schalke chỉ có 6 bàn thắng, được ghi do công 4 cầu thủ khác nhau (Julian Draxler 3 bàn; Boateng, Uchida và Matip cùng 1 bàn).

Điểm mạnh của Schalke là sự kết dính tập thể. Nhưng trước các đối thủ mạnh biết chơi pressing, tập thể ấy sẽ sụp đổ dễ dàng. Chelsea có chiến thắng 3-0 trong cả hai lượt vòng bảng; Dortmund dễ dàng thắng 3-1 dù phải làm khách, và Bayern Munich không khó khăn để rời Gelsenkirchen với chiến thắng 3-0.

Đã có 9 lần trong mùa giải này, Schalke kết thúc trận đấu của mình với ít nhất 3 bàn thua. Trước một Schalke không mạnh, Real Madrid đầy tự tin để chinh phục miền đất chết. Đội quân của HLV Ancelotti đang có chuỗi 26 trận bất bại, tính trên các mặt trận, một cơ sở để tạo thêm niềm tin khi đến Veltins-Arena.

Trong nhiều tháng nay, Ancelotti định hình Real với bộ khung 4-3-3. Sự cân bằng giữa các tuyến là rất tốt, bên cạnh sự hài hòa giữa công và thủ. Trên sân Veltins-Arena, HLV Ancelotti sẽ chào đón Ronaldo trở lại đội hình, sau khi ngôi sao người Bồ Đào Nha vắng mặt 3 trận La Liga gần nhất.

Real có thể không thi đấu tốt trên đất Đức, nhưng cá nhân Ronaldo thì khác. Trong 2 trận gần nhất cùng Real làm khách trước Dortmund, CR7 đều ghi bàn. Trận thua Bayern Munich mùa 2011-12, dù không ghi bàn, nhưng Ronaldo kiến tạo cơ hội để Ozil lập công.

Trên sân Veltins-Arena, còn có một tâm điểm: Iker Casillas. "Thánh" Iker đang có 862 phút sạch lưới, và tất nhiên anh không muốn dừng thành tích của mình. Casillas cũng là thành viên duy nhất còn lại trong đội hình Real từng thắng Leverkusen năm 2000. Casillas khát khao lần đầu tiên giữ sạch lưới trên đất Đức, để kéo dài hơn nữa kỷ lục của bản thân.

Đội hình dự kiến
Schalke:
Hildebrand; Hooglan, Matip, Santana, Kolasinac; Boateng, Neustadter; Farfan, Meyer, Draxler; Obasi.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.
Dự đoán: Real thắng 2-0

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X