Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke - Arsenal: Khắc phục "công cùn thủ kém"

Thứ Ba 06/11/2012 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ hành quân đến Đức với mục tiêu đòi lại món nợ thua 0-2 ngay trên sân nhà Emirates cách đây 2 tuần. Muốn có được niềm vui trước Schalke, HLV Wenger phải hạn chế những điểm yếu trong lối chơi của Arsenal.

Người hâm mộ The Gunners bắt đầu có cảm giác bất an sau khi đội nhà thua 3/5 trận gần nhất. Chứng kiến những thất bại vừa qua, các cổ động viên không dám nghĩ đến việc Arsenal sẽ giải được cơn khát danh hiệu sau 8 năm trắng tay trên mọi đấu trường. Nếu tiếp tục thi đấu như trong nửa tháng trở lại đây, Pháo thủ có thể sớm bị đánh bật khỏi các giải đấu.

Pháo thủ sẽ lâm nguy nếu thua trong trận tái đấu với đại diện của Bundesliga
Pháo thủ sẽ lâm nguy nếu thua trong trận tái đấu với đại diện của Bundesliga

Sau trận thua 1-2 trước MU ở vòng 10 Premier League, Arsenal xếp thứ 6 với 15 điểm và có nguy cơ không giữ được vị trí trên, bởi 2 trong 4 đội bám đuổi ngay phía sau chỉ kém hiệu số bàn thắng bại, 2 đội còn lại ít hơn 1 điểm. Điều đáng lo lắng nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal không tốt sau khi phải đón nhận khá nhiều thất bại trong thời gian ngắn.

Ba trận thua trước Norwich (0-1), Schalke (0-2, ngay tại Emirates), MU (1-2) đã bộc lộ những điểm yếu của đoàn quân do HLV Wenger dẫn dắt. Trên hàng công, các tiền đạo thi đấu như kẻ mất hồn, không tận dụng được những cơ hội ngon ăn trước cầu môn đối phương. Bàn thắng duy nhất trong 3 thất bại kể trên đến từ nỗ lực của tiền vệ Cazorla vào phút cuối ở trận mới nhất làm khách tại Old Trafford.

Nguyên nhân khiến hàng công của The Gunners không còn sắc bén có một phần lí do từ việc Gervinho dính chấn thương. Sau khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà nghỉ thi đấu, HLV Wenger buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự trên hàng công với việc bố trí Lukas Podolski thường xuyên đá dạt cánh (trước đó từng chơi khá hay với vai trò trung phong) và tạo cơ hội cho Olivier Giroud chứng tỏ khả năng.

Tuy nhiên, Vua phá lưới Ligue1 mùa trước vẫn đang nỗ lực khẳng định giá trị của mình ở sân Emirates. Trong chuyến làm khách đến Đức, Giáo sư có lẽ phải tiếp tục điều chỉnh hàng công bằng cách đặt niềm tin vào Theo Walcott. Thời gian gần đây, chân sút người Anh thi đấu khá hay, lập cú hat-trick giúp Arsenal vượt qua Reading ở vòng 4 Cúp Liên đoàn, nên cầu thủ 23 tuổi này xứng đáng được có mặt trong đội hình chính thức.

Nhưng để đánh bại Schalke, hàng hậu vệ của The Gunners cần phải khắc phục những sai lầm đáng tiếc. Trong trận gặp MU, đội trưởng Vermaelen phá bóng bất cẩn và biếu cho Van Persie cơ hội đánh bại thủ môn Mannone. Điều đó cho thấy tâm lí thi đấu của cầu thủ Arsenal đang có vấn đề. Hậu quả là Arsenal phải nhận những bàn thua ngớ ngẩn.

Dù chuyến làm khách đến sân của Schalke sẽ rất khó khăn, nhưng thầy trò HLV Wenger không được phép để thua. Khoảng cách giữa The Gunners và đội xếp ngay phía sau Olympiakos chỉ là 1 chiến thắng, nên Arsenal nhiều khả năng sẽ không giữ được vị trí thứ 2 ở bảng B nếu để thua Schalke thêm một lần nữa. Kết quả thi đấu của Pháo thủ ở trận này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tiền đạo tận dụng cơ hội và sự chắc chắn của hậu vệ.

Đội hình dự kiến
Schalke:
Unnerstall, Howedes, Papadopoulos, Fuchs, Matip, Jones, Holtby, Barnetta Farfan, Huntelaar, Afellay
Arsenal: Mannone, Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Santos, Arteta, Coquelin, Cazorla, Walcott, Giroud, Podolski
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Zing)

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X