Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 2-3 Galatasaray: Đêm Thổ Nhĩ Kỳ huyền ảo

Thứ Tư 13/03/2013 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có lúc phải đối mặt với muôn vàn khó khăn nhưng Galatasaray đã đứng lên đúng lúc nhờ những người con chính gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Galatasaray chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League năm nay sau chiến thắng 3-2 trên sân của Schalke. Tổng tỷ số sau hai lượt đi và về là 4-3.

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, Galatasaray là đội bất lợi hơn khi buộc phải ghi bàn trong đêm qua. Khó khăn còn nhân lên gấp bội khi họ bị Schalke chọc thủng lưới trước. Tuy nhiên trong một đêm thi đấu quật cường, Galatasaray đã khiến Schalke phải nhận thất bại thuyết phục.

Altintop mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Galatasaray bằng một siêu phẩm sút xa.
Altintop mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Galatasaray bằng một siêu phẩm sút xa.

Chiến công của Galatasaray thêm ý nghĩa khi những người lập công cho họ đều là các cầu thủ bản xứ dù trong đội hình của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không hề thiếu các siêu sao ngoại quốc. Roman Neustadter đưa Schalke vươn lên dẫn trước nhưng hai bàn thắng liên tiếp của Hamit Altintop và Burak Yilmaz đã đảo ngược lợi thế về cho Galatasaray ngay trong hiệp một. Hy vọng được nhen nhóm cho đội chủ nhà bằng bàn thắng gỡ hòa của Michel Bastos trong hiệp hai nhưng kết quả 2-3 đã được Umut Bulut ấn định vào đúng những giây cuối cùng.

Không có gì ngạc nhiên khi Galatasaray đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Drogba là người đầu tiên thử thách thủ thành Hildebrand của đội chủ nhà với cú sút căng ở góc hẹp. Tiếp theo đó là cú dứt điểm của Selcuk Inan nhưng tiền vệ Galatasaray cũng không thắng được thủ môn của Schalke.

Bị ép sân trong những phút đầu nhưng Schalke cũng kịp lấy lại thế trận với những pha tấn công sắc bén. Tân binh Bastos có pha băng lên dứt điểm sở trường cùng pha đánh đầu vọt xà của Joel Matip là hai tình huống đáp trả đáng chú ý bên phía đội bóng nước Đức.

Sự vùng lên của Schalke giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 16, từ một pha đá phạt bên cánh phải, Neustadter dứt điểm từ cự ly gần làm tung lưới Galatasaray. Trước đó là một pha lộn xộn trong vòng cấm địa khiến bóng bật ra đúng chân tiền vệ của đội chủ nhà.

Schalke lúc này đang nắm giữ lợi thế lớn và tỏ ra vượt trội trong việc kiểm soát bóng. Tuy nhiên Galatasaray không cho thấy họ sẽ đầu hàng. Sneijder cảnh báo đội chủ nhà bằng pha sút bóng căng đi chệch cột dọc chỉ ít phút trước khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có bàn gỡ hòa.

Phút 37, Selcuk Inan chuyền bóng cho Hamit Altintop tung cú sút trái phá từ khoảng cách 35m. Bóng đi liệng về góc xa khung thành khiến thủ môn Hildebrand hoàn toàn bất lực. Trong khi Schalke chưa kịp lấy lại tinh thần, Galatasaray đã giáng cú đòn thứ hai. Phút 41, Riera có pha phá bóng mạnh từ phần sân nhà nhưng may mắn đã tới với Galatasaray khi bóng rơi đúng chân tiền đạo Burak Yilmaz. Cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm đập người Hildebrand và làm tung lưới Schalke.

Phải nhận hai bàn thua chớp nhoáng ở những phút cuối cùng hiệp một khiến Schalke trở thành đội thất thế. Đội bóng nước Đức buộc phải ghi thêm ít nhất hai bàn nữa trong hiệp đấu còn lại. Sau giờ nghỉ giải lao, Galatasaray cho thấy họ không muốn tiếp tục lao lên trước mà chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Trong khi đó Schalke tỏ ra xuống tinh thần và không có đủ những pha tấn công để đe dọa khung thành đội khách.

Mọi chuyện chỉ diễn ra thuận lợi hơn cho Schalke vào thời gian giữa hiệp hai. Julian Draxler có nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm khiến thủ thành Muslera bên phía đội khách vất vả cản phá. Phút 63, Schalke cân bằng tỷ số sau pha dứt điểm ở vị trí trống trải của Bastos. Trước đó là một pha sút bóng đập xà ngang từ Marco Hoger và một pha lộn xộn trong vòng cấm Galatasaray, Uchida nhanh chân lấy bóng và bình tĩnh chuyền cho Bastos ở tư thế thuận lợi.

Có bàn gỡ hòa, Schalke dồn toàn lực tấn công trong những phút còn lại. Lần lượt là Draxler, Farfan cùng đội trưởng Howedes khiến khung thành Galatasaray chao đảo nhưng Muslera vẫn là chốt chặn vững vàng. Phải đến tận phút bù giờ thứ 5, Galatasaray đã trả lời đội chủ nhà với pha phản công mẫu mực. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tận dụng lợi thế ba đánh hai để đưa bóng tới chân Umut Bulut, tiền đạo vào thay người mất hai nhịp dứt điểm để nâng tỷ số lên 3-2.

Đội hình xuất phát
Schalke:
Timo Hildebrand, Benedikt Howedes, Atsuto Uchida, Joel Matip, Sead Kolasinac, Michel Bastos, Marco Hoger, Julian Draxler, Roman Neustadter, Jefferson Farfan, Teemu Pukki.
Galatasaray: Fernando Muslera, Dany Nounkeu, Semih Kaya, Emmanuel Eboue, Hamit Altintop, Selcuk Inan, Felipe Melo, Albert Riera, Wesley Sneijder, Didier Drogba, Burak Yilmaz.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X