Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 04 vs Chelsea (02h45 26/11): Thuốc thử liều cao tại Veltins Arena

Thứ Ba 25/11/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Schalke 04 vs Chelsea sẽ diễn ra trên sân Veltins Arena trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 Champions League. Đây sẽ là liều thuốc thử thật sự để kiểm chứng sức mạnh của The Blues.

Các CĐV của Chelsea đang sống trong những ngày hạnh phúc khi đội bóng con cưng của họ đang thể hiện một phong độ huỷ diệt trong mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm này, The Blues vẫn là một trong số ít các đội bóng vẫn đang duy trì được thành tích bất bại trên mọi đấu trường. Cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ West Brom để xây chắc ngôi đầu tại Premier League với 32 điểm sau 12 vòng đấu.

Schalke 04 vs Chelsea hinh anh

Đấu trường trong nước đã tạm yên ổn, giờ là lúc thích hợp để Chelsea dồn lực cho Champions League sẽ trở lại vào tuần này. Đêm nay đoàn quân áo xanh sẽ có cuộc hành quân được cho là “lành ít dữ nhiều” tới sân Veltins Arena của Schalke 04. Trong mùa giải năm nay, đội bóng nước Đức là một trong những đối thủ hiếm hoi có thể gây khó dễ được cho Chelsea và ra về với 1 điểm trong tay sau trận hoà 1-1 trên sân Stamford Bridge. Giờ đây khi được thi đấu trên sân nhà, HLV Roberto Di Matteo rất muốn cùng các học trò giành một kết quả khả quan trong trận đấu tái ngộ đội bóng cũ. Thêm vào đó, Schalke cũng đang bị Sporting Lisbon và Maribor bám đuổi rất sát ở bảng G với lần lượt 1 điểm và 2 điểm ít hơn nên họ sẽ càng có động lực để thi đấu.

Bước vào trận đấu hôm nay, đội chủ nhà đang cực kỳ hưng phấn sau khi đánh bại đội nhì bảng Wolfsburg với tỷ số 3-2 trong trận đấu ở vòng 12 Bundesliga. Tuy nhiên Schalke cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn khi họ sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng trong trận cầu đinh sắp tới. Hai cầu thủ đã thi đấu rất hay trong trận lượt đi với Chelsea lài Sidney Sam và Julian Draxler đều không thể tham dự trận đấu đêm nay vì chấn thương. Với việc mất đi “đôi cánh thiên thần”, sức tấn công của đội chủ nhà chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng dù sao đi nữa HLV Di Matteo cũng đón nhận những tin vui khi chấn thương của tiền vệ Chinedu Obasi trong trận đấu với Wolfsburg là không quá nghiêm trọng và anh có thể ra sân trong trận tiếp đón Chelsea. Ngoài ra, tiền vệ người Cameroon Choupo-Moting cũng đang thể hiện rất tốt khi được trao cơ hội, chính anh là người đã đóng góp 2 bàn thắng giúp Schalke giành chiến thắng cuối tuần qua.

Về phía Chelsea, họ sẽ mang tới Đức đội hình với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình và không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào. Đội bóng của HLV Mourinho đang thể hiện mình là một tập thể đồng đều và cực kỳ khó bị đánh bại. Sự cơ động ở tuyến giữa cho phép Chelsea hoán đổi linh hoạt các vị trí với nhau và đặc biệt nhân tố nào ở tuyến giữa cũng có thể toả sáng. Ở bên trên, Diego Costa đã gần như bình phục hoàn toàn chấn thương và gần như đang đạt phong độ cao nhất của mình. Bàn thắng vào lưới West Brom cuối tuần vừa rồi đã là bàn thứ 11 của cựu tiền đạo Atletico Madrid ở Premier League, chỉ còn kém người dẫn đầu Aguero đúng 1 bàn. Tuy nhiên ở đấu trường châu Âu, tiền đạo này lại chưa một lần lập công cho Chelsea và anh đang rất khát khao để thông nòng trong trận đấu đêm nay.

Schalke 04 vs Chelsea hinh anh 2

Ngược lại với Costa, Eden Hazard lại rất có duyên với Champions League mùa giải năm nay. Trận đấu lượt đi với Schalke trên sân nhà Stamford Bridge cũng đánh dấu thời điểm tiền vệ người Bỉ tìm lại được cảm hứng chơi bóng sau quãng thời gian thi đấu không tốt hồi đầu mùa. Chính anh là người đã có đường kiến tạo để Cesc Fabregas sút tung lưới thủ môn Fahrmann, mở tỷ số cho đội nhà. Tiếp đó trong trận đấu với Sporting Lisbon, Hazard cũng toả sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và hôm thứ 7 vừa rồi, anh cũng tiếp tục thể hiện phong độ đang lên cao khi có 1 lần lập công vào lưới West Brom. Chắc chắn Hazard sẽ là cái tên được các CĐV đặt rất nhiều kỳ vọng trong chuyến hành quan tới đất Đức lần này.

Nếu như giành chiến thắng trong trận đấu Schalke 04 vs Chelsea đêm nay, đội khách sẽ chính thức giành vé đi tiếp tại bảng G sớm 1 vòng đấu. Chính bởi thế thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ hạ quyết tâm để giành vé sớm vào vòng trong để tập trung hướng tới ngôi vô địch lượt đi Premier League. Trong lịch sử 5 lần đối đầu với Schalke, The Blues cũng chưa từng thất bại với thành tích thắng 3, hoà 2. Và có lẽ nhìn vào tương quan lực lượng cũng như màn trình diễn của hai đội, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Mourinho.

Đội hình dự kiến
Schalke (4-2-3-1): Fahrmann - Fuchs, Howedes, Matip, Uchida - Neustadter, Aogo - Choupo-Moting, Boateng, Obasi - Huntelaar
Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic - Matic, Fabregas - Hazard, Oscar, Willian - Diego Costa
Dự đoán: 1-2

Xem lại trận lượt đi Chelsea 1-1 Schalke

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X