Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 04 - Chelsea: Giá trị của 3 điểm

Thứ Ba 22/10/2013 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách giữa Chelsea và Schalke 04 hiện tại đang là một trận thắng và đội bóng này có chiến thắng trong trận đấu này chắc chắn sẽ có ngôi vị đầu bảng. Nếu đội chủ nhà thắng, họ sẽ có thể nghĩ về một tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Schalke đã có khởi đầu hoàn hảo tại vòng bảng Champions League năm nay, lượt thứ nhất họ dễ dàng đè bẹp đội bóng yếu nhất bảng Steaua Bucharest tới 3-0, lượt thi đấu thứ 2 đoàn quân của huấn luyện viên Jens Keller đã thắng 1-0 trên sân của Basel. Nhờ hai trận thắng quan trọng này, Schalke đã độc chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Chelsea.

Schalke 04 đang có phong độ thi đấu ấn tượng từ đầu mùa
Schalke 04 đang có phong độ thi đấu ấn tượng từ đầu mùa

Sẽ thật ngọt ngào nếu Schlake 04 giành chiến thắng trước Chelsea đêm nay. Khi ấy họ sẽ có 9 điểm, số điểm đó sẽ giúp cho Schalke thoải mái bước vào lượt về với tinh thần của một kẻ đã cận kề tới thành công. Lượt thứ 4, Schalke sẽ lần lượt làm khách trên sân của Chelsea, kế đến họ thi đấu trên sân nhà gặp Basel và làm khách trên sân của Steaue ở lượt cuối cùng.

Do Steaue quá yếu nên việc Schalke tiếp tục giành chiến thắng sẽ không khó, như thế chỉ cần 1 điểm từ 2 trận (ở vòng 4 và 5) Schalke sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Tất cả niềm hạnh phúc ấy sẽ được định đoạt nếu đội chủ nhà có 3 điểm đêm nay. Niềm tin vào chiến thắng của đội chủ sân Veltins-Arena có nhiều căn cứ vững chắc, bởi ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng này còn có một phong độ rất ổn định từ đầu mùa giải.

Tính cho tới thời điểm này tại các đấu trường, Schalke thua duy nhất 1 trận, đó là trận thua trước Bayern Munich diễn ra cách đây tròn 1 tháng. Một trận đấu trên sân nhà nhưng thầy trò Keller đã bị “Hùm xám” cho phơi áo 4 bàn không gỡ. Sau thất bại Schalke đã vùng lên mạnh hơn, họ đã đá 5 trận với kết quả thắng 4, hòa 1 trong đó 3 trận gần nhất đều thắng. Với những nhân tố đang có phong độ tốt như Szalai, Kevin-Prince Boateng, Meyer, Hoger…thì việc hạ gục Chelsea là nhiệm vụ có thể thực hiện được.

Chuyến đi làm khách tới sân Veltins-Arena đang khiến BLĐ Chelsea thật sự lo lắng. Đội bóng này đã thất bại bất ngờ trong trận đầu ra quân trước Basel và dù đã thắng được Steaua nhưng như thế cũng mới chỉ có 3 điểm. Nếu thua trước Schalke ở trận đấu này, Chelsea nhiều khả năng sẽ bị tụt xuống vị trí thứ 3 và như thế con đường đi tiếp tới vòng 1/8 của họ sẽ vô cùng gian nan.

Cho nên đội bóng đến từ xứ sương mù đang cố gắng làm mọi cách để không tay trắng ra về từ nước Đức. Huấn luyện viên Mourinho hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu này, và ông đã thực sự rất chú tâm. Theo các thông tin vừa mới được công bố thì tới thời điểm hiện tại vị chiến lược gia người BĐN vẫn giữ trong vòng bí mật đội hình ra sân của Chelsea. Không tiết lộ thông tin đội hình, chiến thuật, Mourinho đang cố gắng làm mọi điều để có thể tạo bất ngờ tại Veltins-Arena.

Tuy nhiên, dựa trên những cầu thủ mà Mourinho đang có trong tay thì cũng đoán ra bộ khung đội hình của đội bóng này. Ashley Cole vắng mặt do chấn thương nên canh giữ hành lang cánh trái sẽ là Bertrand. Luiz ở trận trước mắt lỗi nên nhiều khả năng anh sẽ mất vị trí trung vệ vào tay của Cahill. Phía trên Ramires, Lampard, Hazard, Oscar chắc suất. Vị trí tiền vệ công bên phải nhiều khả năng sẽ được trao cho Mata, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng Mourinho đẩy Ramires lên và đưa Mikel vào giữa để tăng chất thép cho tuyến tiền vệ của Chelsea.

Trên hàng công, Eto’o đã có được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Tuy nhiên, cũng chưa thể nói tiền đạo người Cameroon đã tìm lại được phong độ ghi bàn tốt. Nhưng với một thế trận thiên về phòng ngự phản công, có thể anh vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng công đội khách thay vì Torres, người đã ngồi dự bị ở trận đấu cuối tuần qua và chỉ vào sân khi ở gần cuối trận. So sánh giữa hai người thì Eto’o giàu thể lực hơn đồng đội người TBN và đó có thể là lý do anh được lựa chọn

Đất Đức không phải nơi dễ kiếm điểm, Chelsea cũng đã từng làm khách trên sân của Schalke và may mắn ra về với 1 điểm. Lối chơi của Chelsea bây giờ cũng chưa thật nhuần nhuyễn, vẫn còn những sai lầm đáng trách để rồi phải trả giá bằng những bàn thua, bởi thế cho nên kết quả thi đấu cũng chưa ổn định. Ở hoàn cảnh The Blues lúc này, họ không được phép thua. Ngoài ra nếu níu chân Schalke lại cũng là việc tốt cho các đội bóng nhóm dưới nên phương án tốt nhất cho đội bóng của nước Anh ở trận đấu này là phòng thủ phản công.

Không ngạc nhiên nếu Chelsea sẽ lấy phòng thủ làm hàng đầu, nhưng có thủ thành công hay không trước một Schakle đang thi đấu khá ổn về tấn công thì lại là chuyện khác (2 trận gần đây ghi 7 bàn). Một hàng công cùn, một hàng thủ thiếu ổn định, xem ra thầy trò Mourinho sẽ có một chuyến hành quân lành ít dữ nhiều.

Đội hình dự kiến
Schalke 04: Hildebrand; Aogo, Höwedes, Santana, Uchida; Neustädter, Höger; Draxler, Meyer, Boateng; Szalai
Chelsea: Cech; Bertrand, Terry, Cahill, Ivanovic; Mikel, Lampard; Hazard, Oscar, Ramires; Eto’o
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X