Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ trên ĐT Cameroon tiết lộ thói ngôi sao của ‘Báo đen’

Thứ Sáu 10/04/2020 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV ĐT Cameroon là Winfried Schafer tiết lộ đã uốn nắn Samuel Etoo để tiền đạo này tập trung rèn luyện hơn.

HLV người Đức đã dẫn dắt “Sư tử châu Phi” từ năm 2001 đến 2004 và hé lộ cách giúp cựu sao Barcelona tập trung mỗi lúc.

Eto'o rất xuất sắc

Samuel Eto'o đã sớm tỏa sáng ở bóng đá thế giới khi còn là một thiếu niên tại Real Madrid. Sang Mallorca, Barcelona, Inter, anh tỏa sáng rực rỡ trong sự nghiệp với 4 lần vô địch Champions League, 3 La Liga và 1 Serie A.

Thầy cũ trên ĐT Cameroon tiết lộ thói ngôi sao của Samuel Etoo hình ảnh
Eto'o có rất nhiều tài năng và sự nghiệp tuyệt vời

Trên ĐT Cameroon, Eto'o cũng ghi tới 56 bàn sau 118 lần ra sân. Anh là người lập công nhiều số 1 trong lịch sử của họ.

Được uốn nắn bởi Schafer

Theo Schafer, dù là một trong những cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất mọi thời đại, Eto'o không phải lúc nào cũng có thái độ đúng đắn để tận dụng tối đa tiềm năng của mình. Người dẫn dắt Cameroon từ năm 2001 đến 2004 cho biết đã nhắc nhở và cảnh báo trò cũ vì không nỗ lực tập luyện.

Schafer nói với Goal: “Samuel cực kỳ nhanh nhẹn và là mối đe dọa trước khung thành đối phương. Vấn đề của anh ấy là quá tự tin vào tài năng tuyệt vời của mình. Anh ấy không phải lúc nào cũng tập luyện chăm chỉ khi lên tuyển.”

Thầy cũ trên ĐT Cameroon tiết lộ thói ngôi sao của ‘Báo đen’ hình ảnh 2
Cầu thủ người Cameroon từng bị chê vì thái độ

“Vì vậy, trước trận đấu tại cúp châu Phi năm 2002, tôi đã nói chuyện với anh ấy. Tôi nói: Samuel, hãy tưởng tượng ai đó nói sau 3 năm nữa rằng: Eto'o, đó là một cầu thủ tài năng, anh ấy đang ở đâu nhỉ?”

“Anh có thực sự muốn mọi người nói về mình như vậy không? Anh ấy lắc đầu và cuối cùng chịu làm việc nhiều ơn. Đến nay, anh ấy vẫn biết ơn vì những lời này.”


Schafer cũng tiết lộ sự hỗn loạn trong hậu trường Cameroon trước thềm World Cup 2002 dẫn tới họ bị loại ngay vòng bảng dù vô địch châu Phi hồi đầu năm. Các tuyển thủ đã dọa không chơi trận giao hữu tháng 11 năm 2004 với Đức chỉ vài giờ trước khi bắt đầu và chỉ chấp nhận chơi trong xe bus chở đến sân.

Schafer nói: “Đó là một thời gian rất hỗn loạn. Tôi nhớ rằng chúng tôi đã bay đến World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc trễ 5 ngày vì Bộ trưởng Thể thao Cameroon không muốn trả cho các cầu thủ số tiền thưởng họ kiếm được sau khi giành quyền dự VCK.”

“Đây là một trò đùa và người Đức được hưởng lợi nhiều nhất, bởi vì họ đứng đầu bảng. Chúng tôi đã làm rất tốt trước giải đấu, nhưng những ảnh hưởng từ bên ngoài là một trở ngại thực sự ở các quốc gia như thế này.”

“Tôi chưa bao giờ trải qua nhiều cuộc đình công như đã gặp ở Cameroon. Trận đấu với Đức vào tháng 11 năm 2004 tại Leipzig vẫn là một kỷ niệm buồn. Vào lúc 5 giờ chiều, 3 giờ rưỡi trước khi bắt đầu, đã có cuộc họp đội ở khách sạn.”

“Các cầu thủ bước vào phòng và nói với tôi sẽ không thi đấu. Tôi nghĩ đó là trò đùa nhưng không, họ lại không được thanh toán tiền và nhất quyết không đá. Tôi đã liên lạc với Liên đoàn bóng đá Đức để gặp chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon, vì họ đang ăn tối cùng nhau.”

“Nhưng họ không thể giúp tôi, vì Bộ trưởng Thể thao đang ở đâu đó tại Cameroon và không trả lời điện thoại. Cuối cùng, một anh chàng từ nhà tài trợ chính Puma đảm bảo với chúng tôi rằng các cầu thủ sẽ nhận được tiền.”

“Sẽ là một nỗi nhục nếu tôi không thực hiện những cuộc gọi vào tối hôm đó. Cuối cùng, các cầu thủ đã mặc quần áo cho trận đấu ngay trên xe bus của đội. Thật điên rồ!”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X