Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Scandal của FIFA: World Cup 2018 có thể được tổ chức ở… Anh?

Thứ Năm 04/06/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scandal của FIFA ngày càng có thêm những tình tiết phức tạp mới, và có thể ngay cả World Cup 2018 cũng có nguy cơ bị đổi địa điểm tổ chức.

Scandal cua FIFA World Cup 2018 co the duoc to chuc o Anh hinh anh
Chủ tịch LĐBĐ Qatar (trái) và Nga (phải) đang phải nhận nhiều nghi vấn về hối lộ

Trong những ngày gần đây, bóng đá thế giới liên tiếp rung chuyển vì những scandal của FIFA. Hàng loạt các quan chức cấp cao của tổ chức này đã bị FBI bắt giữ để điều tra về tội danh nhận hối lộ, trong đó có cả những nhân vật cực kỳ đáng chú ý như 2 vị Phó chỉ tịch Jeffrey Webb và Jack Warner. Mới đây nhất, lại có thêm những tình tiết mới của vụ việc này và thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng lớn tới địa điểm tổ chức World Cup 2018, dự kiến được diễn ra tại Nga.

Theo đó, FBI đã bắt đầu “sờ” tới World Cup 2018 và 2022, những kỳ World Cup được cho là “có mùi” của FIFA. Thực chất, ngay từ khi kết quả của cả 2 kỳ World Cup này được công bố vào tháng 12/2010, đã có rất nhiều cáo buộc cho rằng quyết định của 22 thành viên FIFA là không minh bạch. Cảnh sát Thụy Sỹ cũng đã vào cuộc để điều tra về những sai phạm trong quá trình tranh cử quyền đăng cai World Cup vào tuần trước và dự kiến sẽ có cuộc phỏng vấn với những nhân vật có liên quan, trong đó có cả chủ tịch Sepp Blatter.

Và có một thông tin đáng lưu ý là nếu như World Cup 2018 thực sự có sự không công bằng trong việc bỏ phiếu thì địa điểm tổ chức rất có thể sẽ bị thay đổi. Theo đó, nơi tranh tài của các ĐTQG trong hè 2018 tới đây sẽ là Anh thay vì Nga như dự kiến. Đảo quốc sương mù chính là đối thủ của “những chú gấu Nga” trong cuộc đua giành quyền đăng cai hồi năm 2010, nhưng cuối cùng lại chỉ nhận được vỏn vẹn 2/22 phiếu bầu. Với việc Nga đứng trước cáo buộc về việc hối lộ các quan chức FIFA, Anh lại tràn trề cơ hội giành lấy chiến thắng từ cuộc đua này. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), ông David Bernstein, người đã từng dẫn đầu đoàn bóng đá Anh tranh giành quyền đăng cai World Cup 2018 cho biết: “Nếu như có những gian lận về quá trình bỏ phiếu thì tôi nghĩ chúng tôi nên sẵn sàng ứng cử lại. Chúng tôi luôn tuân thủ luật lệ và xét về chất lượng sân bãi thì chúng tôi cũng đang có lợi thế đáng kể.”

Ngoài những kỳ World Cup 2018 và 2022, scandal của FIFA còn dính líu tới cả những lần tổ chức trước đó vào năm 2010 và thậm chí là cả 1998. Mới đây, Chuck Blazer, người đã từng là đại diện của Mỹ tại FIFA đã lên tiếng thừa nhận đã có những sai phạm trong các kỳ World Cup được tổ chức tại Nam Phi và Pháp. Trong khi đó, một giải đấu cấp khu vực là Gold Cup của CONCACAF (LĐBĐ các nước Bắc và Trung Mỹ) cũng được cho là đã “dính chàm” không ít lần trong quá khứ.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X