Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Saul Niguez: Từ cậu bé bị cô lập ở Real Madrid

Thứ Năm 28/04/2016 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Bayern Munich, có lẽ Saul đã có câu trả lời cho những kẻ cố tình cô lập anh tại Real Madrid mười năm về trước.

Mới 11 tuổi, tiền vệ Saul Niguez chuyển từ Elche tới Madrid. Tại môi trường xa lạ này, học viện đầu tiên gây ấn tượng với cậu bé Saul thuộc về Real Madrid. Nhưng khi mới ngần ấy tuổi, cậu bé mới chân ướt chân ráo bước lên thủ đô đã phải chịu những "bài học" mà ấn tượng về nó đi theo cả cuộc đời.
"Tôi đã học được nhiều điều trong cái năm học tập tại lò đào tạo trẻ của Real Madrid. Đó là quãng thời gian khó khăn bởi tôi bị quấy nhiễu bởi những thứ ngoài bóng đá. Họ cướp giày, thức ăn,... của tôi. Trong hai tuần liền, một số đứa thậm chí còn cản đường tôi đến trung tâm huấn luyện Valdebebas. Thậm chí, họ còn xuyên tạc một bức thư và gửi cho huấn luyện viên. Họ nói rằng tôi đã viết nó. Tôi đã trả lời rằng đó không phải điều tôi làm, bởi thực sự tôi chẳng làm điều đó" - Saul Niguez nhớ lại quãng thời gian đầu đầy khó khăn tại thủ đô Madrid.
Saul Niguez Tu cau be bi co lap o Real Madrid hinh anh
Saul Niguez đã ghi dấu ấn với tuyệt phẩm solo vào lưới Bayern Munich.

Một năm sau, cậu bé Saul đến học viện của Atletico Madrid - một nơi "bình dân" hơn và việc bắt nạt chẳng bao giờ xảy ra nữa. Kể từ đó, Saul gây ấn tượng với các huấn luyện viên đội trẻ của Atletico Madrid với nhãn quan chiến thuật sắc bén, thi đấu máu lửa, tích cực di chuyển khi được thử nghiệm trong vai trò tiền vệ con thoi. Và điều đặc biệt hơn nữa, Saul không bao giờ ngán những pha tranh cướp bóng với đối phương trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự.
Cũng vì vậy mà Saul được HLV Diego Simeone đánh giá cao. Nhưng trước khi thể hiện được mình, Saul suýt phải rời Atletico Madrid. Jorge Mendes thông qua những mối quan hệ đã ngỏ ý muốn đưa Saul sang Premier League để được ra sân nhiều hơn.
Boria Niguez, cha của Saul nhớ lại: "Sau khi Saul thi đấu thành công tại Rayo Vallecano theo dạng cho mượn, rất nhiều đội bóng quan tâm đến con trai tôi. Thực sự thì chúng tôi cũng muốn ra đi, Saul phải được thi đấu thường xuyên. Nhưng HLV Simeone đã nói chuyện với Saul. Ông ấy chẳng hứa gì cả, chỉ nói rằng Saul sẽ có cơ hội và cần kiên nhẫn. Thế là chúng tôi ở lại".
Nhưng đó không phải là lần duy nhất Saul tiệm cận việc chia tay sân Vicente Calderon. Hồi tháng Một vừa rồi, Arsenal đã hỏi mua Saul và Atletico Madrid khi ấy ngầm đồng ý bán. Thế nhưng việc Tiago chấn thương khiến HLV Simeone kiên quyết giữ cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của câu lạc bộ ở lại. Và rồi niềm tin của El Cholo đã được đền đáp xứng đáng. 
Khi bắt đầu thi đấu ấn tượng để trở thành một trong những cầu thủ thuộc "thế hệ El Cholo", Saul hạnh phúc tuyên bố: "Giấc mơ của tôi là nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình để trở thành cầu thủ không thể thay thế. Việc khoác áo Atletico Madrid là một điều gì đó thiêng liêng đối với tôi. Tôi ở đây từ năm 12 tuổi, tất cả mọi người ở câu lạc bộ đã đối xử rất tốt và chăm sóc tôi. Thực sự, tôi rất, rất biết ơn vì điều đó".
Đêm qua, Saul đã nhảy múa một mình trong vòng vây của hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn thắng duy nhất giúp El Cholo và cả đội nhà phát cuồng lên với kết quả Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich. Đó là Saul, cậu bé bị cô lập ở Real Madrid đó ư? Những kẻ từng cô lập chàng trai 21 tuổi này đã nghĩ gì trong khoảnh khắc Saul một mình dũng cảm đối mặt với vòng vây của địch thủ, tự tin đánh bại một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới rồi hạnh phúc trong cái ôm của những người đồng đội?
"Tôi tự hào được khoác áo Atletico Madrid" - Saul hạnh phúc tuyên bố khi được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng kéo dài 5 mùa giải ký vào năm ngoái", và "Tất cả những gì tôi muốn là được ra sân mỗi phút và làm những gì tối đa cho Atletico Madrid".
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X