Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Saudi Pro League đổi luật, các CLB châu Âu toát mồ hôi

Thứ Tư 29/05/2024 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các câu lạc bộ ở Saudi sẽ được phép bổ sung thêm ngoại binh vào đội hình ở mùa giải tới và đây là tin không vui cho các đội bóng ở châu Âu.

Saudi Pro League đổi luật, các CLB châu Âu toát mồ hôi

Giải đấu Saudi Pro League 2023/24 đã khép lại với chức vô địch dành cho Al-Hilal với 14 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Al-Nassr của Cristiano Ronaldo. Sự tập trung giờ đây sẽ hướng tới thị trường chuyển nhượng, khi mà các câu lạc bộ Saudi Arabia đã vung tiền không tiếc tay để tăng chất lượng giải đấu trong giai đoạn gần đây.

Cristiano Ronaldo
Saudi Pro League đổi luật, các CLB châu Âu toát mồ hôi

Một sự thay đổi vào mùa giải tới sẽ mở ra thêm cơ hội cho các câu lạc bộ Saudi tăng cường sức mạnh. Theo đó, số cầu thủ ngoại quốc ở một câu lạc bộ sẽ được tăng thêm từ mùa giải tiếp theo.

Trước đây, các câu lạc bộ bị giới hạn chỉ có 8 cầu thủ không phải người Saudi trong đội hình. Nhưng với sự thay đổi về luật, sẽ có 10 ngoại binh được phép thi đấu cho một câu lạc bộ từ mùa giải tới.

8 cầu thủ sẽ được đăng ký mà không giới hạn độ tuổi. Nhưng 2 suất tăng thêm sẽ bao gồm những cầu thủ sinh từ năm 2003 trở đi.

Sự thay đổi về luật này giúp các câu lạc bộ Saudi có thêm cơ hội để chi tiêu. Giám đốc Michael Emenalo của Saudi Pro League khẳng định mục tiêu hiện tại là tạo ra một giải đấu hàng đầu để thu hút các cầu thủ đến thi đấu ngay cả ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp.

Thủ môn Ederson của Man City đang được liên hệ chuyển đến Saudi hè này. Ngoài ra, thủ môn Alisson của Liverpool cũng đang được quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X