Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Willian, Chelsea lại vượt qua Tottenham và Liverpool để sỡ hữu sao Porto

Thứ Năm 29/08/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - CLB chủ sân Stamford Bridge đã vượt qua bộ đôi Tottenham và Liverpool để sở hữu Christian Atsu, tiền vệ cánh trái người Ghana.

Christian Atsu, bản hợp đồng mới của Liverpool?
Christian Atsu, bản hợp đồng mới của Chelsea

Theo nguồn tin Sky Sports đăng tải, Christian Atsu đã chính thức cập bến Chelsea sau khi từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Porto cũng như những lời mời đến từ 2 đội bóng lớn của Premier League là Liverpool và Tottenham. Sau một thời gian không dài theo đuổi, Chelsea đã dễ dàng có được chữ kí của tuyển thủ người Ghana trong bối cảnh tiền vệ 21 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Estadio Do Dragao. Chỉ với 3.5 triệu bảng (vượt qua mức giá 3 triệu bảng mà Liverpool đưa ra), Chelsea đã có được viên ngọc đen trưởng thành từ lò đào tạo Porto, có tiềm năng lớn với trình độ bứt tốc và kĩ thuật đáng nể.

Christian Atsu chơi cho Porto từ năm 2009. Mùa giải 2011-2012, anh thi đấu ở Rio Ave theo bản hợp đồng cho mượn và ghi được 6 bàn thắng sau 27 trận ở Primeira Liga. Sau đó đúng 1 năm, anh trở về Porto và trở thành một trụ cột thực thụ khi ra sân tới 31 lần cho đội bóng của Bồ Đào Nha. Thật lạ khi Porto lại không đưa ra bất kì động thái nào cho thấy họ muốn gia hạn hợp đồng với Atsu suốt cả 1 năm trời vừa rồi, để đến mùa hè này khi thời điểm cấp bách đã đến, họ trở tay không còn kịp vì sức hút của Chelsea quá lớn.

Jose Mourinho được cho là yếu tố quyết định trong thương vụ này. Ai cũng biết ông có mối quan hệ mật thiết đến thế nào với Porto (từng đưa đội bóng này lên đỉnh châu Âu hồi năm 2004). Chính ông đã tác động đến BLĐ đội bóng Bồ Đào Nha để họ gạt đi những lời đề nghị từ các đội bóng khác. Trong tuần này, ngôi sao trị giá 3.5 triệu bảng sẽ chính thức đến London để kiểm tra y tế với đội bóng ĐKVĐ Europa League và chính thức kí hợp đồng. Trong 24 giờ tới, có nhiều khả năng cả Willian và Atsu sẽ được làm lễ ra mắt tại CLB mới.

Về phía Atsu, tiền vệ này cũng đã đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với Chelsea. Nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao Chelsea có được Willian rồi lại muốn mua thêm cả Atsu chơi cùng vị trí, đó là chưa kể Mata, Hazard hay Schuerlle vẫn còn đó. Câu trả lời là nhiều khả năng Chelsea sẽ không giữ lại Atsu mà đưa anh đến một đội bóng nào đó ngay trong mùa hè này dưới dạng cho mượn.

Ngoài Willian và Atsu, trong 48 tiếng nữa, Chelsea sẽ đón thêm cả chân sút gạo cội Samuel Eto'o.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X