Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng tứ kết Champions League: Đại gia dắt tay nhau bước tiếp

Thứ Năm 23/04/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất ngờ nào ở vòng tứ kết Champions League 2014/15, những đội bóng lớn đều thể hiện sức mạnh và giành quyền vào bán kết.


Sau thất bại 1-3 trước Porto ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2014/15, ở trận lượt về Bayern Munich cần đánh bại đối thủ 2 bàn cách biệt mới có hy vọng bước vào vòng bán kết. Với quyết tâm rất cao cộng với lợi thế sân nhà, Bayern đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Một sức ép khủng khiếp được tạo ra, những cơ hội liên tục xuất hiện. Bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách. “Hùm xám” chủ động khai thác vào hai biên nơi Porto vắng hai cầu thủ quan trọng vì thẻ phạt, điều này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 14 Thiago với bàn thắng mở tỉ số cho Bayern Munich. Có bàn thắng mở tỉ số đội chủ nhà tiếp tục dồn lên mạnh mẽ, những bàn thắng liên tiếp đến khi hàng thủ của đội khách thi đấu quá tệ. Lewandowski đóng góp một cú đúp, Boateng và Muller mỗi người có một bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 5-0 ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, tất cả những gì đội bóng đến từ Bồ Đào Nha làm được là bàn thắng danh dự của Martinez nhưng liền sau đó là chiếc thẻ của Marcano. Trong khi Bayern có thêm 1 bàn sau pha đá phạt hàng rào tinh quái của Alonso. Thắng chung cuộc 7-4 sau 2 lượt trận, đoàn quân của HLV Pep tiếp tục cho thấy họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League.
Tu ket Champions League 201415 Dai gia dat tay nhau buoc tiep hinh anh
Bayern đã lội ngược dòng không tưởng trước Porto
Barca gần như đã nắm chắc trong tay chiếc vé đi tiếp, ở trận lượt đi họ đã đánh bại PSG 3-1 ngay trên sân khách. Vì vậy, mặc dù đội bóng nước Pháp có sự trở lại của Ibrahimovic, nhưng cũng rất khó để họ hy vọng vào một cuộc lật đổ trên sân Nou Camp. Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich vẫn là đội chơi chủ động hơn. Ngay phút thứ 14, đội trưởng Iniesta có pha rê dắt kĩ thuật vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ PSG trước khi chọc khe tinh tế để Neymar đi bóng tự tin qua cả David Luiz lẫn thủ môn Sirigu rồi đưa bóng dễ dàng vào lưới trống mở tỉ số cho Barca. Có bàn thắng mở tỉ số Bayern vẫn là đội chơi tốt hơn, phút 34 sau đường treo bóng rất vừa tầm của Dani Alves bên cánh phải, tiền đạo mang áo số 11 của đội chủ nhà bật cao đánh đầu tung lưới đội khách lần thứ 2 giúp đội chủ sân Nou Camp nhân đôi cách biệt. Lúc này, tỉ số sau hai lượt trận đã là 5-1 cho Barca và cơ hội ngược dòng của PSG đã chấm dứt khi trận đấu mới trôi qua được 45 phút. Sang hiệp 2, đội bóng xứ Catalunya vẫn kiểm soát bóng vượt trội và có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không tận dụng được. Bên kia chiến tuyến, PSG thi đấu bế tắc và đành chấp nhận rời giải với thất bại chung cuộc 1-5. Barca đang thể hiện phong độ rất cao tại Champions League mùa giải năm nay, họ là cái tên thứ 2 sau Bayern Munich bước vào vòng bán kết.

Sau khi để Atletico Madrid cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi, Real Madrid là đội có lợi thế sân nhà ở trận đấu lượt về nhưng nếu hòa có bàn thắng Kền kền trắng sẽ là đội bóng bị loại. Với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã dồn lên ngay từ đầu. Thiếu Benzema và Bale nhà cầm quân người Italia đành phải để Chicharito và James ra sân ngay từ đầu, Ramos được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ trụ. Real là đội nắm hoàn toàn thế trận, rất nhiều cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng đội chủ nhà không thể có được bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Atletico kéo đội hình rất thấp, trong cả hiệp 1 họ gần như chỉ chơi tử thủ và không có lấy một pha tấn công nào ra hồn. Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Real miệt mài tấn công còn đội khách lại phòng ngự rất kiên cường. Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 76, tiền vệ Turan nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Ramos và khiến Atletico rơi vào cảnh thiếu người. Chơi hơn người nên Real đã gia tăng sức ép rất lớn, cuối cùng bàn thắng cũng đến với Kền kền trắng ở phút 88. Người lập công là Chicharito sau đường chuyền thuận lợi của Ronaldo. Thắng với tỷ số tối thiểu ở lượt về, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã có mặt ở vòng bán kết Champions League mùa giải 2014/15.
Tu ket Champions League 201415 Dai gia dat tay nhau buoc tiep hinh anh 2
Real đánh bại Atletico với bàn thắng duy nhất của Chicharito
Juventus hành quân tới sân của Monaco với một bàn dẫn trước ở trận lượt đi, với lợi thế có được đại diện của Serie A đã chơi phòng ngự phản công. Vì vậy, ở trận lượt về thời gian kiểm soát bóng của Juventus ít hơn hẳn đối thủ. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Monaco đã tấn công rất mạnh mẽ và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Trong đó phải kể tới pha căng ngang rất nguy hiểm của Carasco ở phút 17 hay tình huống sút xa của Kondogbia ở phút 20. Đội khách chỉ chơi tốt ở mặt trận phòng ngự, trên hàng công Tevez và Morata không có được một cú sút nào đáng chú ý. Sang hiệp 2, với việc bắt buộc phải có bàn thắng Monaco đã gây áp lực rất lớn, tuy nhiên trước hàng thủ chặt chẽ của đội khách đội bóng nước Pháp đã không thể ghi được bàn thắng. Tỉ số hòa 0-0 được giữ nguyên tới những phút cuối trận đồng nghĩa với việc Juventus đã có vé vào bán kết Champions League, như vậy đại diện của Serie A sẽ cùng với Barca, Bayern Munich và Real Madrid là những đội bóng góp mặt ở vòng bán kết.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X