Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1/8 Champions League: Liga trước nguy cơ sạch bóng ở tứ kết

Thứ Năm 21/02/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nghịch lý đang xảy ra với Liga tại Champions League mùa này. Liga là giải đấu góp nhiều đội nhất cho Champions League ở vòng 1/8 với 4 CLB là Real Madrid, Barca, Valencia và Malaga, nhưng sau lượt đi của vòng 16 đội, bóng đá xứ sở bò tót lại đang đứng trước nguy cơ rất lớn hoàn toàn vắng bóng ở vòng Tứ kết.

Liga mạnh nhất thế giới nhưng…

Không còn phải nghi ngờ gì nữa, Liga là giải đấu mạnh nhất thế giới hiện nay, với hai đại diện tiêu biểu và cũng là hai đội bóng hàng đầu hành tinh Real Madrid và Barca. Các BXH các giải VĐQG hàng đầu châu Âu và thế giới cũng chỉ ra rắng Liga là số Một.

Messi và các đồng đội đã trải qua một trận đấu đáng quên
Messi và các đồng đội đã trải qua một trận đấu đáng quên

Bằng chứng ư? Ngay tại vòng bảng Champions League mùa này, Liga đã thể hiện sự vượt trội của mình so với phần còn lại của châu Âu khi cả 4 đội của họ là Real Madrid, Barca, Valencia và Malaga đều giành vé vào vòng 1/8, nhiều gấp đôi so với Premier League và Serie A. Trong đó, Barca và Malaga giành được ngôi đầu ở bảng đấu của họ. Có thể nói, chưa bao giờ, bóng đá Tây Ban Nha lại thể hiện sự vượt trội của họ như hiện nay, không chỉ ở cấp độ ĐTQG mà cả ở cấp CLB nữa.

Nhưng điều gì đã xảy ra với 4 đại diện của Liga sau khi kết thúc lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này? Barca, Valencia và Malaga thua, còn Real Madrid bị cầm hòa ngay trên sân nhà, khiến Liga đang đứng trước nguy cơ lớn hoàn toàn vắng bóng ở vòng 8 đội mạnh nhất. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu nhìn vào tình thế của các đại diện Liga.

Real bị M.U cầm hòa 1-1 ngay tại Bernabeu và một trận hòa không bàn thắng tại Old Trafford trong trận lượt về sẽ loại thầy trò Jose Mourinho khỏi cuộc chơi. M.U đang đạt phong độ cao và nếu chủ trương chơi phòng ngự phản công ở trận lượt về, họ hoàn toàn có thể thu được kết quả như mong muốn. Trong khi đó, Valencia gần như đã bị loại sau khi đã thất bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà trước PSG. Chỉ có phép màu mới có thể giúp “Đàn dơi” lật ngược thế cờ khi họ phải làm khách ở trận lượt về trước một PSG đầy rẫy những ngôi sao.

Trên lý thuyết, so với Valencia, Malaga vẫn có nhiều hy vọng hơn bởi họ chỉ thua 0-1 trên sân của Porto. Nhưng nên nhớ Porto từng hai lần vô địch châu Âu và có rất nhiều kinh nghiệm ở Champions League nên họ có thừa khả năng để bảo vệ thành quả ở trận lượt về dù phải làm khách. Trong bối cảnh đó, Barca được kỳ vọng sẽ là lá cơ đầu của Liga ở Champions League khi họ chỉ phải gặp một Milan non trẻ. Nhưng…

Barca: Niềm hy vọng lớn nhất thành nỗi thất vọng lớn nhất

Trước trận Milan – Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, chẳng ai dám tin đội bóng Italia có thể ngăn cản được bước tiến của đoàn quân thiện chiến từ Catalunya. Thậm chí, rất nhiều tờ báo đã dự đoán một chiến thắng cách biệt 2 bàn cho Barca dù họ phải làm khách ở San Siro.

Nhưng trong một ngày mà tiki-taka đáng vứt vào sọt rác, Messi và các đồng đội đã thua sốc 0-2 trước Milan trong một trận đấu mà họ không sút được cú nào ra hồn về khung thành của Abbiati. Được ngợi ca lên mây nhưng cuối cùng Barca đã thua “tâm phục khẩu phục” trước một Milan biết mình biết người và có chiến thuật vô cùng hợp lý.

Từ chỗ là niềm hy vọng lớn nhất của Liga, Barca lại đang là đội có nguy cơ bị loại gần như cao nhất. Chỉ cần Milan ghi 1 bàn tại Camp Nou thôi, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng khó khăn với Messi và các đồng đội. Vẫn biết rằng Barca ở Camp Nou luôn là một đội bóng hoàn toàn khác nhưng thất bại với cách biệt 2 bàn và không ghi được bàn trên sân khách là một bất lợi không nhỏ. Nếu như ngay cả Barca cũng không thể vượt qua vòng 1/8, thì chẳng ai có thể phàn nàn về việc Liga vắng mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất. Champions League là như vậy. Đội mạnh hơn chưa chắc đã là đội giành chiến thắng sau cùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X