Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Sneijder và Ribery đến lượt Neuer là nạn nhân của Quả bóng Vàng?

Thứ Ba 13/01/2015 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wesley Sneijder và Franck Ribery là những cầu thủ gần nhất nếm trái đắng trong cuộc bầu chọn QBV. Năm nay, sau khi kết quả được công bố Manuel Neuer trở thành nạn nhân tiếp theo của danh hiệu này.

Neuer khong gianh duoc Qua Bong Vang FIFA 2014 hinh anh
Bài học từ Wesley Sneijder và Franck Ribery

Năm 2010, Wesley Sneijder rời Real để chuyển tới thi đấu cho Inter Milan. Ngay mùa đầu tiên gia nhập Inter Sneijder, anh đã giúp CLB của mình đoạt 3 chức vô địch gồm Coppa Italia, Scudetto và Champions League, đánh dấu một năm thành công nhất trong lịch sử hơn trăm năm của Inter. Nerazzurri còn trở thành CLB Ý đầu tiên giành được cú ăn ba thần thánh.

Sau khi thành công rực rỡ ở CLB Sneijder và trở về ĐTQG tham dự World Cup 2010, nhờ phong độ chói sáng của Sneijder, Hà Lan vào tới trận chung kết của giải đấu này và chỉ chịu thua Tây Ban Nha. Cầu thủ nhỏ con này ghi tới 5 bàn thắng trên đất Nam Phi. Năm ấy, tiền vệ nhạc trưởng hiện đang đá cho Galatasaray còn giành luôn danh hiệu tiền vệ hay nhất châu Âu do UEFA trao tặng. Từ chỗ là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng, Sneijder thậm chí không có tên trong danh sách rút gọn, được FIFA công bố ở Paris. Đó là nỗi thất vọng lớn cho riêng cá nhân Sneijder, đồng thời cũng là nỗi buồn chung của hàng triệu tifosi Inter và người Hà Lan. Cũng kể từ đó, NHM trên khắp nơi nổ ra tranh cãi về sự công bằng và uy tín của danh hiệu này.
Neuer khong gianh duoc Qua Bong Vang FIFA 2014 hinh anh 2
Franck Ribery chỉ về thứ 3 tại lễ trao giải QBV FIFA 2013
Đến năm 2013, tiền vệ người Pháp Franck Ribery đã có một mùa giải thành công, anh trở thành cầu thủ hiếm hoi có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong khoảng 5 năm trở lại đây. Ribery đã trải qua năm 2013 không thể tuyệt vời hơn với “cú ăn 3” cùng với Bayern Munich (Champions League, Bundesliga, cúp Quốc gia). Ngoài ra anh cũng là một trong những nhân tố quan trọng giúp ĐT Pháp giành vé dự World Cup 2014 sau loạt trận play-off. Trong khi đó, những đối thủ của anh đều không thể so sánh với tiền vệ người Pháp về số danh hiệu. Tuy nhiên, Ribery chỉ về ba trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng, sau Messi và người chiến thắng Cristiano Ronaldo. Một lần nữa tranh cãi lại nổ ra, giới chuyên môn tự hỏi khi nào mới có người vượt qua Messi và Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu này.

Manuel Neuer không có “cửa” giành Quả bóng Vàng

Năm 2014 là một năm thành công với thủ thành người Đức Manuel Neuer. Anh đã lên ngôi cùng ĐT Đức tại World Cup 2014, có được cú đúp danh hiệu cùng Bayern Munich tại Bundesliga. Thành tích nổi bật của Neuer khiến anh lọt vào danh sách 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2014. Theo kết quả bình chọn mà Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố, Manuel Neuer đã vượt qua đối thủ đáng gờm Thibaut Courtois (Chelsea) để đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014.

Một cầu thủ đã đăng quang tại World Cup cùng đội tuyển đất nước mình tất nhiên có lợi thế nào đó để được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Trên phương diện này, Neuer còn hơn cả Messi (Argentina thua Đức trong trận chung kết) và tất nhiên là bỏ xa Cristiano, đơn giản bởi vì Bồ Đào Nha không vượt qua được vòng bảng và CR7 đến với giải đấu này trong tình trạng bị chấn thương. Bên cạnh thành công ở đội tuyển Đức, Neuer còn có vị trí không thể thay thế ở Bayern Munich, góp công lớn giúp “Hùm xám” giành chức vô địch Bundesliga. Neuer là nhà vô địch World Cup, với những màn trình diễn thần kỳ trên đất Brazil. Không chỉ có hàng loạt pha cứu thua không tưởng cho ĐT Đức, anh còn tạo ra khái niệm mới “thủ môn quét” độc nhất vô nhị.
Neuer cũng về thứ 3 tại lễ trao giải QBV FIFA 2014
Tuy nhiên, nhìn lại trong quá khứ những Sneijder và Ribery đã từng rất thành công, tuy nhiên cuối cùng họ đều nhận trái đắng khi hướng tới danh hiệu này. Ở thời điểm đó, những đối thủ của họ như Ronaldo hay Messi đều không có được những danh hiệu như thành tích mà Sneijder hay Ribery có được, nhưng họ vẫn là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng. Năm nay, Neuer đã thi đấu tốt, tuy nhiên hãy nhìn những đối thủ của họ. Messi là niềm cảm hứng đưa ĐT Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014, đặc biệt Ronaldo đã giành tới 4 danh hiệu cùng Real Madrid, trong đó có chức vô địch Champions League. Vậy cơ hội nào để thủ thành người Đức vượt qua 2 cầu thủ này.

Trước khi cuộc bầu chọn danh hiệu QBV FIFA 2014 được công bố, giới chuyên môn đều đánh giá Ronaldo sẽ có được danh hiệu này. Nếu xét về thành tích, cả siêu sao người BĐN và thủ thành người Đức đều có những danh hiệu nổi bật, tuy nhiên những bài học trong quá khứ của Sneijder và Ribery cho thấy thủ thành người Đức sẽ không “có cửa” trong việc cạnh tranh danh hiệu QBV FIFA 2014. Quả thật như vậy, Ronaldo với 37,66% phiếu bầu đã có được điều mình cần. Tuy nhiên, điều không ngờ tới đó là cầu thủ không có được danh hiệu nào ở mùa trước Lionel Messi lại về ở vị trí thứ 2, chắc chắn sẽ lại tiếp tục có những ý kiến trái chiều nữa sau lễ công bố QBV FIFA 2014.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X