Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Juve, đến lượt Milan: Chiến thắng vì hiện tại, và cho tương lai

Thứ Sáu 23/11/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với một đội bóng đã luôn hướng đến những chiến thắng không chỉ để bảo vệ danh dự đã sứt mẻ của mình trong một mùa bóng bão táp, mà còn để tồn tại, thì việc vượt qua vòng đấu bảng Champions League nhờ một thắng lợi đẹp đẽ trên đất Bỉ có một ý nghĩa vô cùng to lớn: Milan có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại.

Ở tuổi 20 của một hiện tượng, người ta có thể làm được mọi việc không chỉ bằng sức trẻ, mà còn nhờ tài năng đang hé lộ, chỉ cần không chấn thương và trong một quãng thời gian sau đó luôn khẳng định được quá trình đi lên không ngừng của thiên tài. Với El Shaarawy, mùa bóng này là một điều kì diệu mà Thượng đế đã trao cho anh. Không có Ibra và những màn ảo thuật của cầu thủ người Thụy Điển, đã có tuyệt tác đẹp không kém của Mexes, một cú volley cắt kéo đi vào lịch sử Champions League và có những bàn thắng của tiền đạo người Ý-Ai Cập, người đang trở thành một tên tuổi lớn mà calcio đã sản sinh.

mexes ac milan
 

Bàn mở tỉ số của El Shaarawy, chấm dứt sự chông chênh nguy hiểm giữa thắng và thua sau một hiệp đầu mà Milan cho thấy sự tụt lùi về phong độ so với trận hòa Napoli 2-2, là một bàn cực kì quan trọng, bàn thứ 12 của anh trong 18 lần ra sân mùa này trên tất cả các mặt trận. Ngay cả khi có phong độ xuất sắc nhất ở Serie A, Ibra cũng không có hiệu suất ghi bàn khủng như thế. Ngay cả Messi, khi ở tuổi 20 như El Shaarawy, cũng không làm được như anh sau cùng thời gian. 13 trận đầu của Liga mùa 2007/08, ở tuổi 20, Messi mới "chỉ" ghi được 8 bàn, ít hơn 2 bàn so với El Shaarawy ở Serie A mùa này (nhưng ở Champions League, anh ghi được 4 bàn sau 5 trận vòng bảng, trong khi El Shaarawy ghi 2 bàn). Kết thúc mùa bóng ấy, Messi dừng lại ở 16 bàn thắng tại Liga và 6 bàn ở Champions League, được tung hô như một thiên tài. Khi mùa này kết thúc, liệu El Shaarawy có làm được hơn Messi của ngày ấy? Câu trả lời cho riêng El Shaarawy bây giờ ta chưa có được, sau một trận đấu mà sự tỏa sáng rực rỡ của các cá nhân đã giúp đội bóng chiến thắng, nhưng câu trả lời cho cả tập thể Milan thì đã có. Đội bóng đang dần lấy lại được sự tự tin, thiết lập được lối chơi và một tinh thần mạnh mẽ hơn trước.

Quá trình ấy đã diễn ra một cách chậm chạp, hàng tuần, với những cầu thủ ở tuổi 20 trở thành động lực lớn cho tất cả: El Shaarawy mới 20 tuổi, sinh cùng năm 1992 với De Sciglio, người đã chơi rất chững chạc ở trận này và nhiều trận khác khi được ra sân, trong khi Pato mới 23 tuổi, mới có bàn thắng thứ 2 của mình ở mùa này. Chính sự thành công của những người trẻ ấy mà trên thực tế lúc đầu Milan chỉ sử dụng họ một cách miễn cưỡng sau khi đã bán đi những trụ cột, có thể dẫn đến một sự chuyển hướng đáng kể trong chính sách chuyển nhượng của Galliani: từ bỏ các chiến dịch đưa những cầu thủ có "số má" ở tuổi 30 về San Siro với giá cho không để đặt niềm tin lớn hơn vào thế hệ trẻ, những con người của tương lai, nhưng đã biết chinh phục hiện tại để từ đó xây lên ngày mai của cả đội. Nhưng tương lai của Milan liệu có tên Allegri, người vẫn đang vật lộn để đưa Milan thoát khỏi hoàn cảnh nghiệt ngã này? Không ai rõ. Việc Milan vào được vòng knock-out Champions League chỉ đơn giản là bảo đảm cho họ một khoản thu nhập để Berlusconi lại ra TTCN vào mùa đông này. Tương lai của ông chỉ thực sự chắc chắn nếu Milan lọt vào nhóm 3 đội dự Champions League (Milan đang kém vị trí thứ 3 đó mà Fiorentina đang nắm giữ 12 điểm).

Sau trận thắng Anderlecht, Galliani nói: "Tôi hài lòng với Allegri. Berlusconi cũng thế". Milan vẫn tỏ ra tin tưởng vào Allegri, nhưng theo chu kì 3 ngày một lần. Mọi chuyện sẽ khác đi nhiều nếu Milan thua Juve và tụt sâu hơn nữa xuống dưới BXH. Khi ấy, Allegri sẽ ra đi, với món quà cuối cùng để lại cho các ông chủ, là việc lọt vào vòng sau Champions...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X