Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Champions League và Europe League, UEFA sắp có giải đấu mới cấp CLB

Thứ Ba 11/09/2018 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, UEFA chuẩn bị ra mắt giải đấu mới ở cấp câu lạc bộ sau Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải 2021-22.

UEFA sắp có giải đấu mới cấp CLB
 

Champions League và Europa League hiện đang là hai giải đấu hàng đầu ở cấp câu lạc bộ do UEFA tổ chức. Đặc biệt, Champions League được đánh giá là "con gà đẻ trứng vàng" khi mang lại cho UEFA nguồn lợi nhuận rất lớn.
 
UEFA sap co giai dau moi cap CLB sau Champions League va Europa League.
UEFA sắp có giải đấu mới cấp CLB sau Champions League và Europa League.

Nhằm tăng thêm doanh thu, UEFA dự định bổ sung thêm một giải đấu hoàn toàn mới dành cho cấp CLB nữa. Giám đốc Hiệp hội các CLB châu Âu, Andrea Agnelli xác nhận thông tin này khi cho biết UEFA đang cân nhắc đưa giải đấu vào vận hành từ mùa giải 2021-22.
 
Agnelli cho biết: "Đề xuất này đang đợi Ủy ban điều hành UEFA phê duyệt, nhưng giải đấu thứ ba đang được bật đèn xanh. Điều này sẽ giúp nâng số CLB tham dự các giải đấu của châu Âu lên con số 96".
 

Mục đích tài chính
 

Hiện tại, thể thức cũng như cơ cấu của giải đấu mới này vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, động thái này của UEFA được đánh giá nhằm vào khía cạnh tài chính nhiều hơn, bởi hai giải đấu hiện tại của UEFA vốn đã được đánh giá là hoàn thiện. 
 
Trong năm tài khóa 2015-16, UEFA đã thu về tổng cộng 4.6 tỷ euro (tương đương 4.1 tỉ bảng) nhờ hai giải đấu cấp CLB, cũng như tổ chức Euro 2016. Đến năm tài khóa 2016-17, UEFA cũng thu về 2.8 tỷ euro (2.5 tỷ bảng).

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá châu Âu:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X