Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 4 năm, Rooney tái ngộ Bayern: Gọi về những ký ức cũ xưa

Thứ Ba 01/04/2014 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 năm trước, Wayne Rooney đang ở đỉnh cao phong độ và lần đầu tiên chạm trán Bayern Munich. Khi ấy Bayern chỉ bắt đầu hồi phục sau nhiều năm sa sút và Rooney chỉ mất 64 giây để ghi bàn thắng đầu tiên. Nhưng…

Khi Man United lội ngược dòng kỳ vĩ trước Bayern Munich ở Camp Nou năm 1999 để giành chức vô địch châu Âu đầu tiên dưới kỷ nguyên Alex Ferguson, Wayne Rooney có lẽ không quá bận tâm bởi anh đang tập ở đội thiếu niên Everton.

Rooney chấn thương trong trận thua ngược ở Munich 2010.
Rooney chấn thương trong trận thua ngược ở Munich 2010.

Ký ức Allianz Arena

Nhưng khi hai gã khổng lồ gặp lại nhau tại vòng tứ kết mùa giải 2009-2010, Rooney đã là chủ công ghi bàn của đội bóng Anh. Sau 4 bàn thắng trừng phạt Milan ở vòng 1/8 và một serie bàn thắng ở giải VĐQG, Rooney được đánh giá là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới khi ấy.

Man United nhập cuộc ào ạt ở Allianz Arena, khoảng cách giữa hai đội khi ấy không lớn như bây giờ và Quỷ đỏ còn được đánh giá cao hơn sau hai năm liên tiếp lọt vào chung kết. Họ khởi đầu như mơ ở Munich với bàn mở tỷ số ngay giây thứ 64 của Rooney và tổ chức một thế trận phòng ngự phản công kín kẽ. Martin Demichelis khi ấy không thể bắt kịp Rooney, tạo khoảng trống cho số 10 ghi bàn từ quả phạt của Nani.

Nhưng Bayern ở bất kỳ tình huống nào cũng biết cách gây khó khăn cho United. Pha chơi bóng bằng tay của Gary Neville khiến Quỷ đỏ trả giá bằng cú sút phạt của Franck Ribery, bóng đập người Rooney bay vào lưới. Và rồi ở những phút đá bù, Patrice Evra lóng ngóng để mất bóng vào chân Ivica Olic, người đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng. Khi cầu thủ Bayern ăn mừng thắng lợi, Rooney lại nằm lăn lộn trên sân. Anh bị đá vào mắt cá, bỏ lỡ trận đại chiến với Chelsea ngay sau đó mà United đã thua và yếu thế ở cuộc đua Premier League.

4 năm trượt dài

Nhưng Rooney có lẽ không cay Bayern nhiều nhất bởi trận ấy. Ở trận lượt về sau đó một tuần, anh bất ngờ trở lại sơ đồ xuất phát, dẫn dắt United tổng tấn công và dẫn 3-0 chỉ sau 40 phút dù không ghi bàn trực tiếp. Nhưng thẻ đỏ của Rafael và quả volley quyết định của Robben đã khiến Quỷ đỏ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Alex Ferguson miệt thị đối thủ “rặt giống Đức”, còn Rooney lúc này thực sự chấn thương nặng.

Mọi chuyện sau đó rất tệ với Rooney. Anh trải qua một kỳ World Cup thảm họa, sa sút trầm trọng và chỉ ghi 16 bàn ở mùa giải sau đó (thấp kỷ lục kể từ ngày đến Old Trafford), nổi loạn và đòi ra đi (nhưng cuối cùng chấp nhận ở lại).

Từ một cây săn bàn hàng đầu thế giới khi được giải thoát khỏi vai trò làm bóng cho Cristiano Ronaldo, Rooney đã xuống dốc. Nghịch lý là trong mùa hiếm hoi anh sắm vai chủ công (mùa 2011-12, Rooney lập kỷ lục 34 bàn), United lại thất bại. Và rồi Van Persie được mua về, Rooney bị biến thành số 2, anh thậm chí phải sắm vai tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh.

Rooney có lý do để hận Bayern. Mọi thứ với anh đang rất yên ổn thì bỗng dưng chấn thương ập xuống, thành tích trên sân bóng trồi sụt và đời sống cá nhân cũng bị lộn tùng phèo. Không lâu sau đó, anh dính scandal với gái gọi Jennifer Thompson và kế tiếp là rắc rối với người đại diện cũ Paul Stretford.

Sau 4 năm, Rooney gặp lại Bayern cũng ở vòng tứ kết. Giống như năm 2010, Rooney vẫn giữ vai trò trung phong cắm do Van Persie chấn thương. Hai cú đúp vào lưới West Ham, và Aston Villa không thể sánh bằng những cú đúp vào lưới Milan 4 năm trước, nhưng đó vẫn là liều thuốc bổ cho tinh thần. Rooney giờ là điểm tựa vững chắc nhất cho United khi đương đầu với một Bayern mạnh nhất thế giới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X