Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sát thủ” của Bayern gián tiếp bày tỏ bất bình với Guardiola

Chủ Nhật 17/04/2016 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robert Lewandowski bày tỏ sự nuối tiếc khi không được ra sân ở trận tứ kết lượt về Champions League vừa qua đồng thời hy vọng sẽ không bị HLV Pep Guardiola bỏ rơi thêm một lần nữa từ giờ tới hết mùa.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Giữa tuần qua, nhiều CĐV của Bayern Munich đã phải giật mình khi không thấy tên của tiền đạo Robert Lewandowski trong đội hình xuất phát ở trận tứ kết lượt về Champions League với Benfica. Anh chỉ có mặt trên trên băng ghế dự và vào sân trong khoảng 6 phút cuối cùng. Ban đầu người ta cho rằng Lewandowski phải dự bị là bởi cách sắp xếp chiến thuật và nhân sự của HLV Pep Guardiola.

Pep Guardiola da vao ban ket Champions League trong ca 7 nam lam HLV
Guardiola quyết định để Lewy dự bị trước Benfica do vấn đề hậu trường

Thực tế nghi ngờ đó cũng là có cơ sở rõ ràng bởi trong thời gian qua Lewandowski không có được phong độ cao. Từ khi làm tung lưới Cologne ngày 19/3, anh đã có chuỗi 3 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường. Nhưng sau đó nguyên nhân chính mới được hé lộ đó là Lewy đã gặp phải một tai nạn xe hơi trước đó vài ngày. Quyết định của Guardiola có lẽ dựa nhiều vào vấn đề về tâm lý nhiều hơn là chuyên môn.

Thiếu Lewandowski, Bayern đã thi đấu khá vất vả và chỉ có được trận hòa 2-2 trước Benfica dù vẫn giành vé vào bán kết Champions League với tổng tỉ số 3-2. Trái lại, vào ngày hôm qua khi chân sút người Ba Lan tái xuất, “Hùm xám” đã có trận thắng đậm đà 3-0 trước Schalke tại vòng 30 Bundesliga. Ở đó, anh là người ghi cả 2 bàn đầu tiên, làm tiền đề để Bayern hạ gục một đội bóng có tên tuổi tại Đức.

tien dao Lewandowski
Điều đó khiến chân sút này cảm thấy không hài lòng

Sau trận đấu Bayern 3-0 Schalke, Lewandowski không quên bày tỏ sự thất vọng với việc không được đá chính trước Benfica đồng thời tự tin rằng mình đủ khả năng để đá tất cả những trận còn lại của Bayern. “Đối với tôi đây là một tuần khá buồn tẻ, bởi vì tôi đã không chơi nhiều ở Champions League”, anh nói với tờ Kicker. “Còn bây giờ tôi cảm thấy ổn và hy vọng sẽ cùng đội bóng giành chiến thắng ở những trận tiếp theo.”

Chỉ vài trận chơi dưới sức trước đó thực tế cũng không thể che mờ đi sự thăng tiến mạnh mẽ của Lewy. Tính ra anh đã ghi tới 35 bàn thắng sau 39 lần ra sân tại Bundesliga và Champions League mùa này. Sự trở lại của Lewy được kỳ vọng sẽ tạo sức bật để Bayern giành cú đúp danh hiệu này trong chặng đường còn lại bên cạnh cúp Quốc gia (đã bào bán kết). Trên BXH Bundesliga hiện nay, thầy trò Guardiola tạm bỏ xa đội nhì bảng Dortmund 10 điểm trong khi tại Champions League họ sẽ đụng Atletico Madrid tại bán kết.

Bayern Munich 3-0 Schalke: Lewandowski giải hạn
Sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường, Lewandowski đã toả sáng trở lại bằng một cú đúp giúp Bayern đánh bại Schalke với tỉ số 3-0.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X