Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sắp có sân vận động mang tên Johan Cruyff

Thứ Sáu 25/03/2016 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân vận động Amsterdam Arena của Ajax có thể được đổi tên thành Johan Cruyff Arena để tưởng nhớ tới số 14 huyền thoại của CLB và bóng đá Hà Lan.


Huyền thoại Johan Cruyff của CLB Ajax và bóng đá Hà Lan đã qua đời tối qua ở tuổi 68 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sinh thời, Thánh Johan có tầm ảnh hưởng rất lớn lên Ajax khi gia nhập đội trẻ của họ từ năm 10 tuổi và có tổng cộng 18 năm gắn bó trên cương vị cầu thủ trong hai giai đoạn (1957-1973 và 1981-1983).

Cruyff qua doi
Cruyff đã qua đời tối thứ 5 bởi ung thư phổi

Cruyff cùng đội bóng thủ đô Hà Lan giành tổng cộng 18 danh hiệu và tất cả đều rất danh giá đó là 8 chức VĐQG, 5 cúp Quốc gia, 3 cúp C1, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 cúp Liên lục địa. Trở lại Ajax làm việc với nhiệm vụ HLV, ông cũng mang về 3 danh hiệu sau 3 mùa giải (1985-1988). Với tất cả những cống hiến không đong đếm được cho CLB, sau khi Cruyff qua đời, phó thị trưởng của thành phố Amsterdam xác nhận SVĐ của Ajax có thể được đổi tên thành Johan Cruyff Arena
.

Những đề xuất ban đầu xuất hiện trên các mạng xã hội khi đông đảo người hâm mộ Ajax yêu cầu đổi tên Amsterdam Arena để vinh danh các biểu tượng của CLB. Phía Ajax không thể tự mình quyết định và họ đã trình ý tưởng lên chính quyền địa phương và bước đầu nhận được sự đồng tình.

Amsterdam Arena
Sân nhà Ajax chuẩn bị đổi lên thành Johan Cruyff Arena

“Tôi đã thảo luận điều này với thị trưởng Eberhard van der Laan và chúng tôi đi đến kết luận rằng đó là điều nên làm”, Van den Burg nói với đài phát thanh RTL. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ từ 837 nghìn người dân sinh sống tại Amsterdam. Chúng tôi có một số cơ sở lý luận tuyệt vời để thuyết phục các cổ đông khác.”

Sân Amsterdam Arena
được khởi công xây dựng năm 1993 và 3 năm sau được khánh thành. Tổng chi phí hoàn thành sân vào khoảng 140 triệu Euro và sức chứa hơn 53 nghìn chỗ. Nơi đây đã vinh dự được tổ chức chung kết Champions League năm 1998, Europa League năm 2013 và là một trong những nơi được chọn để tổ chức Euro 2020. Hiện Amsterdam Arena hiện đang là sở hữu chung của Ajax.

Thánh Johan Cruyff và báu vật bóng đá tổng lực
Năm 1988, Johan Cruyff trở về sân Nou Camp với cương vị HLV trưởng, và “một nơi hạnh phúc” là cụm từ không thể đủ để miêu tả không khí ở Barcelona thời ấy. 25...

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X